บันเทิง

'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์'ยังรอเล่น'เดือนเเกี้ยวเดือน2'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 นักแสดงนำจากซีรีส์ "เดือนเกี้ยวเดือน" ภาคแรก ยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังที่ถูกถอด แต่ยังแอบหวังจะได้รับการติดต่อให้กลับไปเล่นในภาค 2 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ของแฟนๆ ซีรีส์วาย เมื่ออยู่ๆ นักแสดงจากซีรีส์ "เดือนเกี้่ยวเดือน" ในภาคแรกก็ถูกถอดจากการเล่นภาค 2 ทั้งหมด โดยได้มีหนังสือชี้แจงจากทั้งฝั่งผู้ผลิต "เดือนเกี้ยวเดือน ภาค 2" และทางฝั่งบริษัทที่ดูแลนักแสดงจาก "เดือนเกี้ยวเดือน ภาคแรก" ที่ถูกถอด งานนี้ทำให้เป็นประเด็นร้อนแรงให้แฟนๆ ได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างระอุ
 

    ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจอ 5 นักแสดงนำจากเรื่อง "เดือนเกี้ยวเดือน ภาคแรก" ได้แก่ "บาส" สุรเดช "คิมม่อน" วโรดม "คอปเตอร์" ภาณุวัฒน์ "เต้" ดาวิชญ์ และ "ตี๋"ธนพล ในงาน  "the Pop Couture Club" (เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ) แฟชั่นกูตูร์ระดับโลกครั้งแรกของไทย จึงถามถึงเรื่องราวดังกล่าว
    คอปเตอร์ : "พวกเราก็ยังนิ่งๆอยู่ ทางนั้นก็ยังไม่มีทีท่าที่จะติดต่อมาหรือยังไง พวกเราก็ยังทำหน้าที่ของพวกเราอยู่เหมือนเดิมคือทำตามที่ผู้ใหญ่ว่าไว้"
    ความรู้สึกมันแย่ขนาดไหน
    
บาส : "มันต้องรู้สึกแย่อยู่แล้วเพราะทุกอย่างที่เรามายืนอยู่ในวงการบันเทิงนี้ได้ เพราะบทละครเรื่องนี้และตัวละครตัวนี้ทำให้เรา มายืนตรงนี้ได้เราก็รู้สึกผูกพัน ถ้าทำมันไม่จบเราก็รู้สึกอยู่ในใจว่าอยากทำให้มันจบ เราก็ยังอยากที่จะเล่นอยู่"
    พวกเราได้คุยกันเองถึงเรื่องนี้ไหม
    
คิมม่อน : "เราเทคแคร์ใจกันเองอยู่ตลอด เวลามีใครเศร้าหรือใครอ่อนแอก็จะปลอบกันอยู่ตลอด เราทำงานด้วยกันอยู่ตลอดเวลาอย่างที่บอกแหละขับว่าเราก็ยังรอคอยอยู่ ลึกๆแล้วเราก็แอบมีความหวังอยู่นิดหน่อยว่าถ้ามันเป็นไปได้ก็ดี ถ้าเกิดเป็นไปไม่ได้เราก็ยังทำหน้าที่ของเราต่อไปรับรองว่าแฟนๆ  จะได้เหตุผลงานดีๆของพวกเรารับรองว่าเราจะไม่หายไปไหน เราจะมีผลงานดีๆยิ่งๆขึ้นไป"
    ได้คุยกับนักแสดงคนอื่นๆที่ไม่ใช่พวกเรา 5 คนไหม
    
คอปเตอร์ : "คุยครับคุยอยู่แล้ว  อย่างที่บอกว่าในการถ่ายทำเราไม่ได้สนิทกันแค่ 5-6 คน ทั้งกองเราสนิทกันหมด ซึ่งเราก็ได้ข่าวว่าเขาก็เปลี่ยนทีมงานถ่ายทำใหม่ด้วย"
    คิมม่อน : "ผู้กำกับก็เปลี่ยนมั้งครับ อันนี้เราพูดไม่ได้เพราะเราเองก็ไม่ชัวร์"

 

\'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์\'ยังรอเล่น\'เดือนเเกี้ยวเดือน2\'

\'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์\'ยังรอเล่น\'เดือนเเกี้ยวเดือน2\'

 


    แฟนๆ ว่ายังไงบ้างเมื่อต่างฝ่ายต่างมีหนังสือคำชี้แจงออกมา
 
   คอปเตอร์ : "แฟนๆ ทางเราเขาเสียใจอยู่แล้วแน่นอน"
    คิมม่อน : "จริงๆที่เราเป็นหนักขนาดนี้ ไม่ได้เป็นเพราะว่าเราอยากได้ละครมากขนาดนั้น การที่เราไม่ได้เล่นเรื่องนี้เราก็มีเสียใจนิดหน่อยแต่สิ่งที่ทำให้เราเสียใจมากที่สุดคือแฟนๆ ที่เขาเสียใจที่เขารอคอยเรามาเป็นปี แล้ววันนึงประกาศผลออกมาปรากฏว่ามันไม่ใช่พวกเรา ซึ่งเขาก็เฝ้ารอตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเขาก็เฝ้ารอกันมาโดยตลอด พอมันไม่ใช่เขาก็รู้สึกเสียใจเพราะเขาเสียใจเราก็ยิ่งรู้สึกแย่กันลงไปใหญ่ อย่างที่บอกว่าเรารู้สึกผูกพันทั้งตัวละครและตัวซีรีย์เรื่องนี้"
    บาส : "เราไม่อยากเห็นคนที่เขารักเราต้องมานั่งเสียใจกันแบบนี้"
    เสียใจที่แฟนๆ ผิดหวัง มากกว่าที่ตัวเองไม่ได้เล่น
 
   บาส : "ทุกคนก็ผิดหวังด้วยกันทั้งนั้น ตัวเราเองก็ผิดหวัง"
    คอปเตอร์ : "อันวัดกันไม่ได้ว่าใครเสียใจมากกว่ากัน แต่มันมาจากการที่เราเห็นทุกๆคนผิดหวังแล้วมีปฏิกิริยาออกมา เราเองก็ผิดหวังต่อการตัดสินใจหลายๆอย่าง ผมเองก็ยอมรับว่าผิดหวังก็เสียใจไปกันหมด"
    คิมม่อน : "สรุปคือเราเป็นห่วงจิตใจของแฟนคลับมันยิ่งทำให้อารมณ์ของเรารู้สึกแย่ลงไปกันใหญ่ คือเราตั้งใจว่าเราอยากที่จะทำให้มันจบสวยครบ 3 ภาค อย่างที่เคยพูดกันไว้แต่พอมันไม่ได้ทำมันก็เสียใจนั่นแหละ ขอแฟนคลับเขาเสียใจเขามาเครียดกันก็ยิ่งทำให้เราเครียด แล้วกดดันขึ้นไปเรื่อยๆ มันยิ่งหนักเลย"
    เต้ : "แต่ยังไงก็แล้วแต่ถึงเราจะได้เรื่องนี้หรือไม่ได้เล่น พวกเราทั้ง 5 คนหรือ 6 คนก็ยังมีผลงานทางซีรี่ที่เรากำลังถ่ายทำอยู่และงานอื่นๆอีก ก็อยากบอกแฟนแฟนอย่าเพิ่งเสียใจไปพวกเราก็จะทำผลงานใหม่ๆออกมา เพื่อตอบแทนกำลังใจจากทุกคน"

 

\'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์\'ยังรอเล่น\'เดือนเเกี้ยวเดือน2\'

    ยังแอบหวังอยู่ลึกๆไหมว่าเราจะได้กลับมาเล่น
    คิมม่อน : "เราก็ยังรออยู่แต่เราเป็นแค่นักแสดงไม่ใช่ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ เราเลยทำได้แค่รอ ก็ต้องดูว่าสุดท้ายและท้ายสุดถ้าเขาติดต่อมาก็อย่างที่เคยบอกไปนั่นแหละว่าเราก็อยากเล่น"
    ทำไมถึงคิดว่าเรายังมีความหวังว่าจะได้เล่นทั้งที่เขามีทางหนังสือชี้แจงรวมถึงการประกาศออดิชั่นนักแสดงใหม่
    คิมม่อน : "อันนี้เราก็ไม่ทราบเรารอเหมือนถ้าเขายังไม่ได้มีถ่ายเราก็รอกันไปเรื่อยๆ ก็อย่างที่บอกว่าเราชอบเราอยากเราก็รอไปเรื่อยๆ"
    คิดว่าแรงกระตุ้นจากแฟนคลับจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใช่ไหม
    คิมม่อน  : "ก็ใช่ด้วย ตราบใดที่ยังไม่ประกาศผลออกมาว่าตัวละครตัวนี้มีหน้าแบบนี้ เมื่อยังไม่ถึงวันนั้นเราก็ยังมีลุ้นและยังอยากที่จะรออยู่"
    ถ้าสมมุติเขาเปิดออดิชั่นและได้คนมาเล่นแทนในบทที่เราเคยเล่นจะรู้สึกยังไง
    คอปเตอร์ : "ก็รอดูครับ อย่างที่บอกว่าเรารักและผูกพันกับตัวละครและเราก็เกิดมาจากตัวละครนี้ ถ้าเกิดมีใครสักคนมาเล่นบทละครที่เราเคยเล่นโดยไม่ใช่การมารีเมคใหม่แต่เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของเราเราก็รอดูเหมือนกันคำว่าจะยังไงคือเราไม่ได้รอดูในความรู้สึกที่ว่าจะดูถูกเขานะ ไม่ใช่อย่างนั้นนะ (หัวเราะ) แต่เรารอดูแบบที่ว่าก็ดีใจด้วย ที่เขาได้มารับบทที่เราเคยเล่นก็อยากให้เขาทำให้เต็มที่"
    คิมม่อน : "(กอดคอคอปเตอร์) น้องผมโหดร้าย (หัวเราะ) แต่ลึกๆแล้ว คือนักแสดงหน้าใหม่เขาไม่ได้ผิดอะไร เพราะฉะนั้นแล้วเราก็เป็นกำลังใจให้ดีกว่าเพราะเราเองก็กลัวเหมือนกัน ว่าเขาจะเครียดจะมีปัญหา ถ้าได้มาทำแล้วก็ให้ทำงานให้เต็มที่เราเองก็เคยเป็นเด็กใหม่มาก่อน ก็สู้ๆครับ"

 

 

\'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์\'ยังรอเล่น\'เดือนเเกี้ยวเดือน2\'

\'บาส-เต้-ตี๋-คิมม่อน-คอปเตอร์\'ยังรอเล่น\'เดือนเเกี้ยวเดือน2\'


    อยากบอกอะไรถึงแฟนๆที่เขาเป็นห่วงเรา
    บาส : "ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ใจผมก็เหมือนใจคนนั้นแหละ ถ้าทุกคนโอเคพวกเราก็โอเค อย่าเสียใจเพราะผมก็เสียใจเหมือนกัน"
    บาสดูจะเสียใจมากถึงขั้นร้องไห้ออกมาเลย
    บาส : "ตั้งแต่วันนั้นที่ร้องไห้ก็ร้องไห้ยาวมาจนถึงขึ้นรถมันเป็นความรู้สึกที่อยู่ในใจพอได้ร้องไห้ออกมามันก็เลยยาว ถ้าเรานั่งอยู่บ้านเราก็คงไม่ร้องไห้แต่พอวันนั้นคือเราได้พูด ก็เลยเสียใจ (น้ำตาคลอ)"
    ความรู้สึกที่ร้องไห้ตอนนั้นมันเป็นอารมณ์แบบไหน
    บาส : "ข้างในลึกๆ อย่างที่บอกว่าเรารักตัวละครเรารักทุกอย่าง ที่ทำให้เราได้มายืนอยู่ตรงนี้ จุดเริ่มต้นพวกเรามาจากศูนย์การแล้วพ่อมาถึงวันนี้มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมันก็เป็นความรู้สึกที่มันอึดอัดอยู่ข้างใน มันเจ็บมาก มันไม่ถึงกับทำลายความฝันแต่มันเจ็บอยู่ข้างในมันเหมือนกับว่าเรายังสายต่ออะไรไม่จบเราอยากทำให้จบ มันเจ็บๆ"
    อยากฝากบอกอะไรใครไหม
    คิมม่อน : "ก็อยากขอโทษแฟนๆ ที่เราไม่สามารถสานต่อมันให้จบทั้ง 3 ซีซั่นและไม่สามารถทำให้เจอบทสรุปของทุกตัวละคร ก็ต้องขอโทษด้วยและขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆทุกคน เราเองก็จะสู้ๆเหมือนกัน"
    และอยากบอกอะไรกับทีมผู้จัดเดือนเกี้ยวเดือน 2 ไหม
    คอปเตอร์ : "ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้เขา ก็สู้ๆนะครับ ผมเองก็รู้ว่าเขาก็รักละครเรื่องนี้เหมือนกัน เขาก็ตัดสินใจมาในระดับหนึ่งแล้วถึงให้ผลออกมามันเป็นแบบนี้ อยากที่จะเป็นกำลังใจให้เขาแล้วรอติดตามผลงานทางนั้นเหมือนกัน"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ