บันเทิง

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" คงกะพัน พร้อมภรรยา อวดโฉมลูกสาวฝาแฝด "น้องพริม-น้องพราว" แฝดพี่น้องจากไข่คนละใบ รับปลื้มปริ่มเมื่อได้เห็นลูกแฝดครั้งแรก พร้อมปิดอู่ แต่ไม่ทำหมัน


    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  หลัง "อุ้ม" ปาณิศา ภรรยา "หนุ่ม" คงกะพัน คลอดลูกสาวฝาแฝด ด้วยวิธีผ่าคลอด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน เวลา 09.09 น. ที่ผ่านมา โดยตั้งชื่อ "น้องพริม" ด.ญ พิมร์กาญฎา มีความหมายว่า "หญิงอันเป็นที่รักที่ตรึงพิมพ์ใจ" และ  "น้องพราว" ด.ญ. พราวจิณฎา มีความหมายว่า "อัญมณีที่สว่างไสวเปล่งประกายงดงาม" ล่าสุด ทั้งคู่ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ลูกฝาแฝด ณ ตึกอาคารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ บริเวณ ล็อบบี้ ชั้น 6 
 

    หนุ่ม : วันนี้ชวนทุกคนมาแสดงความยินดีนะครับ มีน้องแฝดของเราก็คลอดเมื่อวันที่ 30 กันยา ท่ามกลางความลุ้นว่าจะครบไหม เพราะว่าปกติแล้วน้องแฝดจะคลอดก่อนกำหนด ลุ้นมากลุ้นจริงๆ เพราะว่าทุกๆ เคสเลยส่วนใหญ่ ก็จะมาก่อนกำหนด เราก็กลัวว่ามาก่อนกำหนด หนึ่งก็คือว่าน้องอาจจะไม่แข็งแรงมากต้องอยู่โรงพยาบาลหลายวัน ไอ้ที่ตามมาก็คือค่าใช้จ่ายด้วย
    "อุ้ม" อดทนมากเลย ประคับประคองให้ครบตามกำหนด
    อุ้ม : คุณหมอขู่เยอะ เพราะวันที่รู้ว่าเป็นแฝดเขาก็พูดคำแรกเลยว่าให้คุณไว้นะนี่เป็นการตั้งครรภ์ที่ไม่ปกติ เพราะเราช็อกมากครั้งแรกเรามาซาวด์ เราเห็นไข่ถุงเดียว พอครั้งที่สองเรามากลายเป็นว่าหมอทำมือสองนิ้ว พี่หนุ่ม ยังไม่เก็ทหมอ พี่หนุ่มคิดว่าเป็นลูกชาย
    หนุ่ม : นึกว่าหมอบอกคนที่สองก็เป็นลูกชาย แต่จริงๆ มันตกใจมาก คือท้องธรรมชาติใช่ไหมฮ่ะ ก็คาดหวังแค่ลูกแค่คนเดียว ไม่เคยคิดว่าจะเป็นแฝด เพราะเราก็มีเพื่อนที่มีลูกแฝดไม่เยอะ ก็รู้ว่ามันยากมากการเลี้ยงเด็กแฝดเพราะว่าเด็กคนเดียวก็แทบไม่ได้นอน เด็กแฝดนี่คือเวลาคนนี้ร้องกินนมเสร็จ  อิ่มเสร็จ พาคนนี้นอนเสร็จอีกคนก็ร้องอีก อีกอย่างการตั้งครรภ์แฝดเป็นเรื่องไม่ปกติ ดูแลยากมาก
    อุ้ม : คุณหมอบอกอย่าให้มีนอนเตียงตั้งแต่เจ็ดเดือนนะ โดยธรรมชาติคนเราครบสี่สิบสัปดาห์ถึงคลอดลูก แต่ว่าน้องแฝดจะกลายเป็นคลอดสามสิบหกสัปดาห์จะเร็วกว่าปกติหนึ่งเดือน พอเร็วกว่าเราต้องดูแลให้น้องสองคนแข็งแรง
    ทั้ง 2 คน ฝั่งไหนมีเชื้อแฝดไหม 
    อุ้ม : ไม่มีค่ะ
    ตอนที่ผ่าคลอดลูกแฝดออกมา ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง
    หนุ่ม : บรรยากาศในห้องคลอดก็เหมือนเดิมไม่ค่อยตื่นเต้นเคยเจอมาแล้ว เคยเห็นมาแล้ว เอาคนไหนออกก่อนก็เป็นพี่ คนที่อยู่ข้างบนออกก่อน คนนี้อ้วนตัวใหญ่ ก็เป็นไปตามฤกษ์คนแรก 09.08 น. คนที่สอง 09.09 น.
 

 

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

    ตอนที่เห็นหน้าน้องแฝด คิดว่าเหมือนใคร
    อุ้ม : คิดว่ามีคนหนึ่งเหมือน พี่เขา อีกคนหนึ่งก็กำลังดูอยู่ 
    หนุ่ม : ของ พี่หนุ่ม กับ พี่อุ้ม เป็นแฝดต่าง ก็คือเป็นแฝดพี่น้อง แฝดที่หน้าเหมือนกันเลยมักจะเป็นไข่ใบเดียวแล้วก็แตกออกมาเป็นสอง ผสมกับอสุจิตัวเดียว แต่แฝดพี่น้องอุ้มจะตกไข่สองใบอสุจิสองตัวเหมือนพี่น้องที่เกิดพร้อมกันคนแรกก็จะดูขาวกว่า คนที่สองก็จะดูคล้ำกว่า ผมเยอะมีจรก็จะดูเป็นคนใต้
    เตรียมพร้อมเป็นคุณพ่อลูกสามยังไง
    หนุ่ม : จนถึงตอนนี้ยังไม่พร้อมเลย (หัวเราะ) เวลาเราอยู่โรงพยาบาลเขาดูแลดีมาก ทำทุกอย่างให้เรา แต่วันที่กลับบ้านจะเคว้งคว้างนะเพราะว่าไม่มีคนช่วย พร้อมที่สุดน่าจะเป็นวันที่เรากลับบ้านก็ต้องดูว่าจะเป็นยังไง คุณหมอก็ให้ซ้อมการให้นมแบบรักบี้ซ้ายขวาเลย สองคนพร้อมกันคนละฝั่งและมีคนช่วยจับเข้าเต้าให้ เหตุผลที่ต้องพร้อมจะได้อิ่มและหลับพร้อมกัน
    อุ้ม : เตรียมใจมาตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์แล้ว ถึงเวลามันก็คงคล้ายกัน ถ้าเราสามารถจัดการได้ ให้นมพร้อมกันสองคน เราก็จะร่นเวลาจากเดิม ถ้าเราทำได้ก็ฝึกเขาให้นอนพร้อมกัน ตื่นพร้อม กินพร้อม ก็คล้ายๆเด็กคนหนึ่ง"
    ตั้งชื่อแล้ว
    หนุ่ม : คนโตออกก่อนชื่อ น้องพริม คนเล็ก น้องพราว จะได้สอดคล้องกับลูกชายคนโต พี่ภัทร เราตั้งเอง ดูจากวันเกิดครับ ตั้งตามหลักของไทย เป็นชื่อที่มีความหมายที่ดีสอดคล้องกับคนพี่ครับ จะได้ไม่น้อยใจ(หัวเราะ)
    ปิดอู่เลยไหม
    อุ้ม : พอแล้วค่ะ
    หนุ่ม : น่าจะพอแล้วครับ สมบูรณ์แบบแล้ว สามคน
 

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

 

 

    น้องภัทรมีน้องสาวสองคน เขารับรู้ยังไงบ้าง
    อุ้ม : เขาตื่นเต้นค่ะ ตอนแรกเขาอยากได้น้องชาย พอรู้ว่าเป็นน้องสาวซึ่งเขารับรู้มาตลอด เราบอกเขาตลอดว่าภัทรจะมีน้องนะ  เขาอยากอุ้มน้องมาก เขาก็ได้หอมและรู้ว่าต้องจับเบาๆ
    จะเลี้ยงเองไหม
    หนุ่ม : ก็ต้องมีคนช่วยครับ มีทีมช่วย ถ้าเลี้ยงเองก็ไม่ไหว เพราะเราก็ทำงานทั้งคู่ ก็ต้องมีคนช่วยครับ เพราะเป็นแฝดด้วยหนักมาก
    เตรียมเป็นพ่อที่หวงลูกสาวไหม
    หนุ่ม : ก็คงไม่หรอกครับ คิดว่าคงไม่ เพราะเราก็ไม่ได้เป็นชายหนุ่มที่มีประวัติไม่ดี (หัวเราะ) โตขึ้นถ้าลูกมีแฟนก็ให้มากินข้าวที่บ้านเลย เราก็ต้องเป็นคุณพ่อสมัยใหม่ ไม่น่าจะเป็นแบบพ่อตาปืนโต
    จะมือเรื่องลูกชายคนโตไม่เข้าใจที่พ่อแม่ไปทุ่มเทให้ลูกแฝดมากกว่า
  
 หนุ่ม : อันนี้สำคัญ คุณหมอเตือนตั้งแต่เห็นเสื้อที่เราทำขึ้นมา สกรีนชื่อ พริม กับ พราว หมอบอกต้องมีภัทรด้วยนะ เราก็ฉุกคิดขึ้นมา จริงด้วย ต้องนึกถึงพี่คนโตเพราะเขาเข้าใจทุกอย่างแล้ว แต่น้องคนเล็กแค่กินกับนอน ที่ผ่านมาคนโตเขาเป็นเบอร์หนึ่งมาตลอด ถ้าเขาไม่ใช่เบอร์หนึ่งเดี๋ยวเขาจะน้อยใจ เขาก็คือเบอร์หนึ่งเหมือนเดิม ในบ้านบอกกับทุกคนเลยว่า ห้ามพูดว่าเดี๋ยวไปรักน้องมากกว่า ไม่ได้เลย เป็นกฎเหล็กจะเตือนทุกคนในบ้าน
    วางแผนอนาคตให้ลูกยังไง
  
 หนุ่ม : ก็คงเต็มที่แหละ ทำงานหนัก บอกเลยว่าสามคนต้องทำงานหนักขึ้น สามคนคำนวณไว้เลยว่าปีหนึ่งต้องทำงานหนักยังไง สิบกว่าปีจากนี้ก็ต้องที่สุดเพื่อลูกครับ

 

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

(คลิป) 'หนุ่ม-คงกะพัน' แฮปปี้ได้ลูกสาวฝาแฝด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ