บันเทิง

'กัน-อรรถพันธ์' ขอโทษกับความผิดเพราะความไม่รู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน" อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ รับผิดนำรูปจากการออกแบบของศิลปินเกาหลีวง "BTS" มาใส่ในแบบเสื้อการกุศล ย้ำขอโทษจากความผิดพลาดนี้ และครั้งต่อไปจะระมัดระวังมากกว่านี้

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อมีการเผยแพร่ภาพเสื้อจากการออกแบบของ "กัน" อรรถพันธ์ เพื่อใช้ในการหาเงินช่วยการกุศล แต่ตัวการ์ตูนที่ดาราหนุ่มใช้เป็นแบบในการออกแบบครั้งนี้ ดันเป็นตัวการ์ตูนจากการออกแบบของศิลปินเกาหลีวง "BTS" ทำให้เกิดการทักท้วงว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ในการก๊อบปี้ภาพเพื่อนำมาใช้ โดยในงานเแถลงข่าวเปิดโปรเจกต์ "Our Skyyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น" ณ ล็อบบี้ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ หนุ่มกันก็ได้ออกมาขอโทษกับเรื่องราวดังกล่าวแล้ว
 

    "ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษก่อนเลยครับ(ยกมือไหว้) คือผิดที่กันจริงๆ เริ่มจากมีสื่อสิ่งพิมพ์มอบหมายให้เราวาดรูปและก็เข้าไปในไลน์ แล้วก็หารูปว่าเราจะวาดรูปอะไรดี และดันไปเจอรูปหัวใจรูปนึง ซึ่งกันรู้สึกน่ารัก และรู้สึกชอบมาก เราก็เลยอยากให้รูปนี้มาเป็นลายเสื้อ แต่ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรเลยครับ รวมไปถึงความหมายมันก็ดีด้วยเพราะเป็นรูปหัวใจ และพอวาดเสร็จ กันไปต่างประเทศพอดี และพอกลับมาถึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทั้งหมดมันเกิดจากตัวกันทั้งนั้นเลย"
    พอถามว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นตกใจไหม
    "ซึ่งพอเรารู้เรื่อง กันตกใจมาก และเราก็คืดว่ามันแก้ได้ไหม เราจะกลับไปแก้ยังไงดี ซึ่งมันไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว ตอนนี้ก็ไม่สาารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว กันก็ต้องขอโทษแฟนคลับวง BTS ด้วยนะครับ ที่เอาภาพของเขามาวาด กันไม่ได้ตั้งใจจริงๆ กันก็ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดจึ้นจริงๆ ตอนนั้นกันไม่ได้คิดและไม่รู้เลยว่าเป็นภาพของ BTS เลย เพราะอย่างที่บอกไป เราเห็นว่าน่ารัก เราเลยวาดไป เพราะเราวาดไปเพื่อเอาไปทำบุญ ไม่ได้คิดว่าจะเอาไปทำอะไรเลย ไม่ได้เอาไปทำการค้าเพื่อเอาเงินเข้าตัวเอง ส่วนความหมายในภาพก็ไม่ได้มีอะไร เราเห็นว่ามีรูปหัวใจ น่ารักดี ประกอบกับลายเส้นอื่นๆ มีต้นมะพร้าว มีอะไรอื่น ให้มันออกมาน่ารัก แต่มันเป็นความผิดของกันที่ลืมคิดว่าภาพมันต้องมีลิขสิทธิ์ และตอนนั้นกันเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนวาด และพอเพิ่งมารู้อีกที กันก็ต้องขอโทษจริงๆ (ยกมือไหว้)"
 

 

'กัน-อรรถพันธ์' ขอโทษกับความผิดเพราะความไม่รู้

'กัน-อรรถพันธ์' ขอโทษกับความผิดเพราะความไม่รู้

    กระแสกลับมาถึงตัวเรายังไงบ้าง
    "พอฟีคแบคมาถึงตัวเรา ตอนแรกยังไม่ได้เข้าไปอ่านในทวิตเตอร์นะ แต่พอได้อ่านแล้วมีพี่ๆ น้องๆ แท็กมาหาเราเพียบเลย บางคนก็บอกว่ารู้ไหมว่าเป็นรูปของเขา เราไม่ควรเอามาใช้นะ ตอนนั้นใจเราก็ตุ่มๆ ต่อมๆ ใจก็อยากจะย้อนเวลากลับไป แต่เราก็ต้องตั้งใจสติดีๆ ยอมรับผิดในสิ่งที่เราได้กระทำไป ต้องขอโทษทุกๆ คน ขอโทษแฟนคลับ BTS ขอโทษเบบี้ที่ช่วยกันเต็มที่มาก "ถามว่าแต่ละคอมเม้นท์แรงไหม ก็มีบ้างนะครับ ประมาณว่าก๊อปเขาทำไม เอาไปวาดทำไม แต่กันไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นจริงๆ เพราะถ้ากันรู้ กันก็จะไม่ทำอยู่แล้ว กันไม่อยากให้เกิดเรื่องอยู่แล้ว"
    จากนี้จะระวังมากขึ้นไหม
    "กันพูดเลยว่าต่อไปกันจะระมัดระวัง และจะเช็คให้มากขึ้น อันรี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนเลย ต้องขอโทษด้วย จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้แล้ว เพราะกันรู้สึกผิดมากกับสิ่งที่ทำ กันต้องขอบคุณพี่ๆ ใน gmmtv ที่ให้คำปรึกษาเรา และก็ขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจ ให้เราสู้ๆ และทางกลุ่มบ้านของเรากับบ้าน BTS ก็ออกมาบอกว่าให้หยุดทะเลาะกัน รอให้กันออกมาพูดดีกว่าไหม"
    ทางวง "BTS" มีติดต่อมาทางเราไหม
    "ไม่มีนะ ซึ่งถ้าในกรณีภาพมันเผยแพร่ออกไปแล้วและติดเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งตรงนี้กันไม่ทราบว่าจะทำยังไง คงต้องปรึกษากับผู้ใหญ่ ให้ผู้ใหญ่คุยกัน ตอนนี้ก็ลบรูป ยกเลิกทุกอย่างไปหมดแล้ว และก็ให้ทุกคนช่วยๆ กันลบรูป กันก็อยากบอกทุกคนว่าอย่าเผยแพร่นะครับ ก็ต้องขอโทษจริงๆ"

 

'กัน-อรรถพันธ์' ขอโทษกับความผิดเพราะความไม่รู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ