บันเทิง

'จอย ชวนชื่น'ยิ้มรับหลังคนมองตกอับ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอย ชวนชืี่น รับงานในวงการน้อยลง เมินคนมองว่าตกอับ

         หลังจากมีสื่อไปสัมภาษณ์พ่อดม หรืออุดม แสงทอง ดาวตลกชื่อดัง ถึงประเด็นที่ จอย ชวนชื่นไม่มีค่อยมีงานในวงการแถมยังต้องขายของตามตลาดนัดเพื่อประทังชีพ ล่าสุดได้พบ จอย ชวนชื่นในงานบวงสรวงละคร "นักสู้สะท้านฟ้า" ที่ช่อง 7 จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า

 

         “พ่อเขาออกมาพูดด้วยความเป็นห่วง แต่ทุกคนก็จะมีช่วงยุคเฟื่องฟู แต่พอมาตอนนี้ก็ต้องผลัดเปลี่ยนกันไป มีคนอื่นเข้ามาทดแทน เราก็ทำในสิ่งที่เขามอบหมายมาให้ดีที่สุด

@ น้อยลงเยอะกว่าเดิมมากแค่ไหน?

        “เมื่อก่อนเฮง เฮง เฮง ยังอยู่ก็เหมือนมีงานประจำตลอด 15 ปีที่ผ่านมา รับงานละครบ้างประปราย ไม่ได้รับเยอะแล้วทำไม่เต็มที่ พองานประจำไม่มีก็เหมือนล่องลอย ถ้าอันหนึ่งที่รับไว้ถ่ายจบแล้วเราจะเล่นอะไรต่อ ก็ไม่รู้ว่าใครจะเรียกเราอีกมั้ย ก็อาจจะต้องวนไปเรื่อยๆจนกว่าจะมาเจอเรา พอรายได้หายก็เดือดร้อนนะ ก็ต้องดิ้นรนของตัวเองไป แต่ไม่เคยท้อนะ คนที่เขาลำบากกว่าเรายังมีอีกเยอะ ถึงจะไม่ได้ทำงานทุกวัน แต่รายได้จากงานที่เราทำสามารถเก็บไว้กินไว้ใช้ในอนาคตได้ ประหยัดใช้หน่อย ใช้ตามความจำเป็น ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ แต่บางทีก็อยากจะพาลูกไปเที่ยวเล่นบ้าง ชาวงไหนไม่ดีก็จะคอยบอกลูกตลอดอยู่อย่างนี้ไปก่อน ช่วงไหนดีก็จะพาเขาไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง”

'จอย ชวนชื่น'ยิ้มรับหลังคนมองตกอับ (มีคลิป)

@ ได้คุยกับคุณบอย-ถกลเกียรติบ้างมั้ยว่ามีงานอะไรเรียกได้นะ?

         “เด็กเขาก็เยอะนะ หลังจากเฮง เฮง เฮง จบไปแล้วแกก็ยังเรียกใช้อยู่นะ แต่ก็อาจจะน้อยลง ต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสมของงาน ไม่ใช่เอ๊ะอ๊ะเอาใครมาเล่นก็ได้”

@ เข้าใจกับวิถีในวงการ?

         “เข้าใจ ไม่ได้ยึดติด ตอนที่งานเยอะเราก็เก็บเงินไว้บ้าง แต่ช่วงที่ใช้ก็ใช้เยอะ ยิ่งมีลูกยิ่งต้องใช้ ตอนนี้ลูกสาว 10 ขวบแล้ว แต่เขาก็เข้าใจ เพราะเราสอนตั้งแต่เขาเล็กๆและตอนที่เรามีงานเยอะว่าให้เรารู้จักเก็บ รู้จักใช้ แม่ต้องทำงาน แม่เหนื่อยนะ จะไม่ให้เขาใช้ฟุ่มเฟือย หรืออยากจะได้อะไรก็ต้องได้เต็มที่ ไม่ได้สปอยด์เลย มีแต่พ่อเขาที่สปอยด์ บางทีก็ต้องเบรก ใช้เหตุผลอธิบายให้เขาเข้าใจ ชี้ให้เขาเห็นคนที่เขาไม่มีจริงๆ แค่ 5-10 บาท เขาก็ไม่มี ให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงิน อยากได้อะไรให้เก็บเงินซื้อเอง”

'จอย ชวนชื่น'ยิ้มรับหลังคนมองตกอับ (มีคลิป)

@ นอกจากแสดงแล้วทำอะไรหาเลี้ยงชีพ?

          “ขายขนม เพราะเวลาที่งานเงียบก็เงียบจริงๆไม่มีงานหลายเดือนเลย ก็ต้องไปขายของ แรกๆก็ขายตามตลาดนัด ไม่อายนะ ก็ดิ้นกันไป ไม่รู้จะอายทำไม พ่อดมสอนว่าอย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ทำอะไรได้ก็ทำ เวลาไปขายของก็เหมือนเราได้ไปให้ความสุขคนที่มาจับจ่ายซื้อของ เข้ามาขอถ่ายรูป มาช่วยซื้อขนม บางที่เขาก็ให้เราขายฟรี เพราะเราช่วยเรียกคนเข้ามาซื้อของให้ตลาดเขา บางทีก็เก็บค่าแผง แต่การขายของตามตลาดนัดเหนื่อยนะ แป๊บๆก็ต้องเก็บร้าน บางทีตั้งร้านเพิ่งเสร็จฝนมาก็ต้องเก็บของก่อน เพราะเราเป็นร้านแผงลอย ตอนนี้เลยไปตามงานวัด ออกงานอีเว้นท์แทน ไปตลาดนัดก็จะน้อยลง”

'จอย ชวนชื่น'ยิ้มรับหลังคนมองตกอับ (มีคลิป)

@ แต่มีข่าวว่าเราตกอับ?

         “ตอนแรกที่เห็นข่าวก็ตกใจ เพราะเราไม่รู้ อยู่ๆก็มีคนโทรหาเยอะแยะเลย มาเอ๊ะใจตรงธงธง มกจ๊ก โทรมาถามว่าเป็นยังไงบ้าง ตกอับไม่มีงานจริงหรอ ก็บอกเขาไปว่าไม่มีอะไร ขำๆนะ ไม่ได้ซีเรียสใครจะคิดยังไงแล้วแต่เขาเลย เขาพูดแบบนี้ก็ดีเหมือนกันทำให้เรามีงาน ใครได้ยินก็อยากช่วยเหลือ มีงานอะไรมาเราก็ทำนะ จ้างได้ รับหมด”

@ ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

         “ที่กำลังออนแออยู่ก็จะมีซิทคอมคลื่นผีป่วน นักสู้สะท้านฟ้า ไฟหิมะ”

'จอย ชวนชื่น'ยิ้มรับหลังคนมองตกอับ (มีคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ