บันเทิง

'หม่อมน้อย' เมินหลังคนดูจับผิดฉากใน 'ศรีอโยธา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อมน้อย" ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยกำลังเร่งถ่ายซีรีส์ ศรีอโยธา ซีซั่น 2 ข้ามผ่านกระแสคนดูจับผิดฉาก

         นับว่าเป็นผลงานการกำกับสุดมาสเตอร์พีซของ    “หม่อมน้อย” ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล  ที่หวนมากำกับงานละครให้กับทางจอแก้ว สำหรับละครซีรีส์เรื่อง  ‘ศรีอโยธา’  ซึ่งล่าสุดมีซีซั่น 2 แล้ว ดังนั้นเมื่อพบ  “หม่อมน้อย” ม.ล.พันธุ์เทวนพ งานมอบรางวัล PRESS AWARDS เณศไอยรา ประจำปี 2561  จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า 

'หม่อมน้อย' เมินหลังคนดูจับผิดฉากใน 'ศรีอโยธา'

ถามถึงศรีอโยธา ซีซั่น 2 ถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว

         “ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ ก็วันมะรืนต้องไปที่อยุธยาแล้ว  ถามว่าในซีซั่น 2 จะมีการปรับบท มีออเจ้าไหม คนละสมัยกันครับ ของเราจะเป็นเรื่องรบๆ เพราะเป็นตอนที่ใกล้จะเสียกรุงแล้ว พ.ศ. 2310 แล้ว เรื่องจะเข้มข้นเยอะ เป็นเรื่องสงครามใน สงครามนอก สงครามหัวใจด้วย”

กดดันมากแค่ไหน คนจับตามองกับซีซั่น 2 มาก

         “ไม่ค่อยนะ เพราะจริงๆแล้วเราทำเพื่อถวาย เพื่อเทิดพระเกียรติ เราทำดีที่สุด เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อจะต้องได้เรตติ้ง หรือว่าให้คนพูดถึงมากๆ ไม่ใช่ นักแสดงทุกคน ไม่ใช่ผมคนเดียว ทุกคนเล่นเพื่อถวาย เพราะฉะนั้นจุดประสงค์ต่างกัน ตรงนี้ยังไงก็ต้องทำเต็มที่ ที่น่ากลัวคือว่า องค์พระบูรพกษัตริย์ไม่พอพระทัยสิ ถึงน่ากลัว ใช่ไหมครับ(หัวเราะ) น่ากลัวกว่าคนดูไม่พอใจ” 

'หม่อมน้อย' เมินหลังคนดูจับผิดฉากใน 'ศรีอโยธา'

 

'หม่อมน้อย' เมินหลังคนดูจับผิดฉากใน 'ศรีอโยธา'

 

อีกกระแสหนึ่ง ก็มักจะถูกจับผิดบ่อยๆ เรารู้สึกอย่างไรบ้าง

         “โอ๊ย...เป็นเรื่องธรรมดานะ  โดนจับผิดทุกเรื่องแหละ ใช่ไหมล่ะ  ก็ต้องเห็นใจนิดหนึ่ง เพราะย้อนยุคไปขนาดนั้น ไทยเราหาที่ถ่ายทำ หาที่ประกอบฉาก โดยที่ไม่ติดอะไรสมัยใหม่เลยยาก เราไม่เหมือนญี่ปุ่น อังกฤษ หรือยุโรป ที่เขารักษาโบราณวัตถุ โบราณสถานเขาไว้ เขาถ่ายยังไงก็ถ่ายได้ แต่ของเรามีน้อย เพราะฉะนั้นก็อภัยให้กับบ้างนะครับ”

อย่างสถานที่ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ คนก็จับผิดว่าเข้าไปถ่ายได้อย่างไร มีจดหมายขออนุญาตไหม

“ตรงนั้นเป็นเรื่องใหญ่โตตั้งแต่ก่อนทำ เพราะว่าเราทำเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เพราะฉะนั้นทางศิลปกรต้องเป็นคนอนุมัติ ท่านอธิบดีต้องอนุมัติ ไม่ใช่เราไปทำเอง”

จะได้ดูกันตอนไหน

“ก็กำลังถ่ายทำกันเต็มที่ครับ พยายามจะให้ออกภายในปีนี้ อาจจะทันวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในปีนี้ครับ”

'หม่อมน้อย' เมินหลังคนดูจับผิดฉากใน 'ศรีอโยธา'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ