บันเทิง

"ปันปัน" รีวิวสินค้าไม่มีอย. แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปันปัน" สุทัตตา อุดมศิลป์ แย้มรีวิวสินค้าไร้อย.เพราะโดนจ้าง. ขอโทษสังคมที่รีวิวโดยไม่ได้ตรวจสอบโดยละเอียด

         จากเหตุการณ์ที่อย. ได้ดำเนินการออกคำสั่งระงับการผลิต ผลิตภัณฑ์ภายใต้การผลิตของบริษัทเมจิก สกิน หลังตำรวจบุกบริษัท ยึดของกลางที่ผลิตโดยผิดกฎหมาย ขายโดยไม่มี อย. โดย “ปันปัน” สุทัตตา อุดมศิลป์ เป็นหนึ่งในรายชื่อศิลปินนักแสดงที่ถูกตำรวจเรียกสอบ หลังมีคลิปและภาพเกี่ยวข้องกับบริษัทเครื่องสำอาง-อาหารเสริมปลอม โดยนักแสดงสาวกล่าวถึงข่าว ในงานบวงสรวงละคร “รูปทอง” และ “สัมผัสรัตติกาล” ที่ล็อบบี้ อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ว่า 

"ปันปัน" รีวิวสินค้าไม่มีอย. แบบนี้

        

 

 “ของปันเกิดขึ้นเพราะเขาติดต่อมาทางผู้จัดการให้เราลงรูปและรีวิวปกติคือเรารับงานแล้วก็ถ่ายรูปปกติเลย สัญญาที่บอกคือ 15 วันลงครั้ง แค่นั้นเลย (เรามีเช็คก่อนไหม) ด้วยสินค้าตัวนี้เขาเอามาให้แล้วแจ้งเราว่าเป็นสินค้าที่อยู่ในตลาดมาได้สักพักแล้ว ก็เห็นกล่องอย. เห็นหมายเลขข้างหลัง ด้วยความที่เราเป็นผู้บริโภคปกติ เราไม่ได้มีความรู้ว่าเลขอย. อันนี้ถูกต้องหรือเปล่า พอมีเหตุการณ์แบบนี้ ก็ตกใจ เพราะเราเชื่อว่าไอจีของเรามีคนตามค่อนข้างเยอะ ก็ต้องขอโทษด้วย ในการไม่ไตร่ตรองสินค้าก่อนโฆษณาออกไป อาจทำให้คนเกิดอันตราย มันผิดที่ทางเราเองที่ไม่ดูให้ดี (ถ้าต้องสอบปากคำเราพร้อมไหม) พร้อม เรายินดีให้สอบปากคำ ให้ความร่วมมือทุกอย่างเลย อย่างที่บอกไปคือปันทราบแค่ว่าเขาติดต่อมาให้เราลงรูป ซึ่งเราก็ลงรูปตามที่เขาบอกแค่นั้น ตอนนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อติดต่อผ่านผู้จัดการ แต่ยังไม่มีเรียกเข้าไป (เรารับพรีวิวกี่ตัว) ของบริษัทนี้ที่ทราบมี 2 ตัวนะที่จำได้ จากนี้ปันเชื่อว่าดาราทุกคนต้องของเอกสารเอกสารรับรองว่าสินค้ามีอย. เรียบร้อย สินค้าเป็นอย่างไร ส่วนผสมเป็นอย่างไร อย่างตัวล่าสุดที่ปันได้มา มีเอกสารมาให้หมดเลย แม่ค้าออนไลน์ก็คงระแวงในจุดนี้และต้องทำเอกสารให้เรียบร้อย” 

         เมื่อถามต่อว่ากลัวข่าวจะกระทบกับสินค้าของตัวเองหรือเปล่านักแสดงสาวแจงว่า

          “ สินค้าของปันมีอย.ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีการสวมรอยอะไรทั้งสิ้น ซึ่งปันมองว่า 2 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แยกกัน สิ่งที่เราทำเองกับสิ่งที่เขาจ้างเราลงรูปมันน่าจะเป็นคนละเรื่องกัน (หลังจากนี้จะเลิกรับรีวิวไปเลยหรือเปล่า) คงจะไม่เลิกรับ แต่ปกติปันก็ไม่ได้รับทุกอย่างนะ คือมีติดต่อมาเยอะมาก แต่เหมือนทางนั้นเขาเคยจ้างคนรอบๆตัวเรา ติดต่อผ่านคนที่เรารู้จักเราก็เลยรับ ก็ต้องเลือกให้ดี ก็อย่างที่บอกว่าต้องมีเอกสารเพราะเราก็รู้สึกแย่ เพราะสินค้าไม่มีอย.อาจเกิดผลอะไรมากมาย (กับข่าวส่งผลกระทบอะไรไหม) ก็ไม่ได้มีแต่ว่าเท่าที่อ่านทุกคนเห็นว่ามันไม่โอเค ที่ดาราโปรโมทสินค้าเกินจริง และเป็นอันตรายให้กับผู้คน ก็ต้องระวังให้มากขึ้นเพราะสินค้าออนไลน์ในตลาดนั้นมีเยอะมากๆ เราต้องดูให้ดี ส่วนการคัดกรองสินค้าที่จะรีวิว ปันให้ผู้จัดการเลือก อย่างที่บอกว่าเอกสารแนบต้องครบและเป็นของจริง เพราะเราก็ไม่อยากให้เกิดอันตรายกับผู้คน อีกส่วนหนึ่งคือแม่ค้าต้องมีจรรยาบรรณพอ ถ้ามีข่าวเรื่องนี้แล้วเขายังกล้าปลอมเอกสารอันนี้ก็ไม่รู้จะอย่างไรแล้ว (เราจะฟ้องเขาไหม) ไม่ๆ ไม่ฟ้อง ส่วนคนจะยังเชื่อสินค้าที่เรารีวิวไหม ปันว่าเรื่องนี้ต้องแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน คนที่เชื่อก็อาจจะมี แต่ชิ้นนี้เขาจ้างเราลงจริงๆ จะให้เราทำอย่างไร ก็ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคนแล้ว (กลัวจะเป็นเรื่องดราม่าไหม) ถ้าจะเป็ดราม่าก็ต้องปล่อยให้มันเป็น. เพราะมันเป็นความจริง ปันว่าเรื่องนี้ค่อนข้างใหญ่ในสังคม ผลกระทบมันมีอยู่แล้วแน่นอน แต่สินค้าของเราเราก็ทำกับครอบครัวและทุกอย่างถูกต้อง มีอย.ตามกฎหมาดังนั้นก็ตัดมันออกไปเถอะ (อยากฝากบอกอะไรกับผู้ค้าที่ทำสินค้าไม่ถูกกฎหมาย) คือเราเข้าใจนะว่าการทำธุรกิจคือการที่เราอยากหาเงิน แต่สุดท้ายจรรยาบรรณมันอยู่ที่ตัวเรา กฎแห่งกรรมมันมีจริง. ถ้าคุณทำอะไรออกไปแล้วเกิดเอฟเฟคกับคนอื่นหรือส่งผลกระทบกับผู้บริโภค มันก็จะวนเข้าหาตัวคุณเอวเพราฉะนั้นอนาคตจะทำอะไรก็ขอให้ไตร่ตรองให้ดี นึกถึงคนอื่นด้วยอย่านึกนึกถึงแต่ตัวเอง ก็อยากให้ตระหนักเรื่องนี้นิดหนึ่ง”ปันปันแจง

          เมื่อถามต่อเรื่องเบาๆ กับการโพสต์ชุดว่ายน้ำในไอจีงานนี้ทำทะเลเดือด ซึ่งปันๆ กล่าวเขินๆว่า

         “ไม่เดือดนะ ก็ไปทะเลก็ถ่ายรูปลงนิดหน่อย ไม่มีอะไร (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นลงภาพบิกีนี่ครั้งแรกก็เลยถ่ายไกลๆ หน่อยเดี๋ยวโดนซูม ตอนแรกก็คิดว่าจะลงดีไหมเพราะรูปเยอะมาก สรุปก็ลงเท่าที่เราคิดว่าเหมาะสมกับเราในตอนนี้ และเราก็ไม่มีอะไรให้โชว์ ก่อนลงก็ให้คุณพ่อคุณแม่ ผู้จัดการและคนอื่นดูแล้ว ซึ่งมันก็ไม่ได้หวือหวาเกินไป ภาพเราต้องสแกนก่อน จะลงอะไรในไอจีต้องคิดก่อนนิดหนึ่ง (หัวเราะ) (มีหวานใจไปด้วยหรือเปล่า) ก็ไปกันหลายคน ก็มีแฟนไปด้วย ภาพก็ช่วยๆกันถ่าย มีใช้โดรนถ่ายด้วย ทริปนี้ก็โอเค ไอจีเราเราก็ลงได้ (มีคนติดต่อถ่ายแบบไหม) อุย...ไม่มี ไม่รับด้วยตอนนี้หนูอ้วน” ปันปันกล่าวปิดท้าย

"ปันปัน" รีวิวสินค้าไม่มีอย. แบบนี้

"ปันปัน" รีวิวสินค้าไม่มีอย. แบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ