บันเทิง

 'บอย-ตรัย' พานั่งไทม์แมชชีนข้ามเวลา (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย" ตรัย ปล่อยเพลง "จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต" เพลงรักที่มีเนื้อหากินใจ เพื่อหาคำตอบกับคำถามที่ว่าอนาคตข้างหน้าจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ใช่ไหม

 

    เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็มักจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงเสมอ และแน่นอนไม่มีใครไม่รู้จักเขา “บอย" ตรัย ภูมิรัตน ศิลปินนักแต่งเพลงผู้รังสรรค์บทเพลงออกมาให้ได้ฟังกันอย่างมากมาย และครั้งนี้เขาพร้อมอีกหนึ่งเพลงที่อยากให้ทุกคนได้ฟังไปพร้อมกันกับ “จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต” อีกเพลงรักที่มีเนื้อหากินใจ ผสานไปกับเสียงซินธิไซเซอร์แบบย้อนยุค และโซโล่กีตาร์ที่รวดร้าว มาเพิ่มอารมณ์เหงาเศร้าในแบบฉบับของ บอย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเขายังได้ใส่ซาวน์เสียงที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งเขียนจดหมายอยู่เข้ามาในเพลงนี้อีกด้วย นอกจากตัวเพลงที่ว่าซึ้งกินใจแล้วเจ้าตัวยังขอเพิ่มอรรถรสมากยิ่งขึ้นด้วยมิวสิควิดีโอที่จะมาเรียกน้ำตาให้กับผู้ชมได้อินไปกับเรื่องราวที่กำลังเล่าผ่านทั้งภาพ และเสียงไปพร้อมๆ กัน แต่จะออกมาในรูปแบบไหนต้องลองไปฟังจากเจ้าของบทเพลงอย่าง บอย-ตรัย ถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้กัน

 


    “เพลง “จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต” เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ผมอยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันดู ด้วยเนื้อหาที่ผมได้แรงบันดาลใจมาจากการเขียนจดหมายเพื่อเล่าถึงความรู้สึกของใครก็ตามที่กำลังเผชิญกับเรื่องราวอันเลวร้าย และอยากจะผ่านคืนวันอันแสนเศร้านี้ไปได้ ด้วยการตั้งคำถามถึงตัวเองในอนาคตว่า ในอนาคตข้างหน้า เขาจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ใช่ไหม โดยจดหมายฉบับนี้คนที่ส่งมานั่นก็คือตัวของเขาในอดีตที่ส่งมาถึงตัวเองในอนาคต โดยเนื้อความของจดหมายเป็นการตั้งคำถามถึงสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่ว่าเมื่อถึงตอนนั้นแล้วเขาจะขจัดความเศร้าเสียใจเหล่านี้ไปได้หรือยัง ซึ่งผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีความรู้สึกคล้ายๆ กันว่าบางครั้งเราก็เลือกที่จะจมอยู่ในห้วงของความเศร้า มากกว่าที่จะเลือกรับการปลอบใจจากคนอื่น เพราะสุดท้ายแล้วตัวเราเองนั่นแหละคือคนที่จะก้าวออกมาจากเรื่องเล่านั้นด้วยตนเอง นี่คือเนื้อหาที่ผมตั้งใจจะเล่าในเพลงนี้ครับ ซึ่งตัวมิวสิควิดีโอก็มีความสอดคล้องกับเนื้อหาของเพลง โดยเราได้ เสือ พิชย จรัสบุญประชา มากำกับมิวสิควิดีโอให้ครับ โดยเนื้อเรื่องเป็นการตีความจากเนื้อเพลงออกมาเป็นภาพ ผ่านเรื่องเล่าของผู้ชายคนหนึ่งที่จมอยู่ในห้วงความเศร้า ใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ นึกถึงแต่เรื่องเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำให้เขาหลุดจากความรู้สึกเหล่านั้นได้ถ้าเขาไม่เลือกที่จะก้าวออกมาด้วยตัวเอง และนั่นคือเนื้อหาของมิวสิควิดีโอที่ผมเชื่อว่าเมื่อทุกคนได้ชมจะต้องอินไปเพลงอย่างแน่นอนครับ” บอยเผย

 

 'บอย-ตรัย' พานั่งไทม์แมชชีนข้ามเวลา (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ