บันเทิง

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน  ที่ “ล้ง 1919”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "อาโป" พา "วาววา"มาสวีตกันนอกจอ โอ้ว.... ห้ามพลาดชมความหวานนะจ๊ะ!!

         สนุกและเข้มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครบู๊เรื่อง “ไข่มุกมังกรไฟ” ที่กำลังออกอากาศให้ชมกันอยู่ในทางช่อง  3 ที่ได้นางเอกสาว   “วาววา” ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด  มาประกบคู่กับ “อาโป” ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ เป็นครั้งแรก และด้วยความน่ารักของคู่นี้ "สกู๊ปบันเทิง" เลยไม่พลาดต้องชักชวนทั้งวาววาและอาโปมาเยี่ยมชมล้ง1919 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ย่านฝั่งธนฯ 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”          เมื่อถึงเวลานัดหมาย อาโปและวาววามาถึงโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งนางเอกสาวของเรื่องแต่งตัวชุดเดรสยาวดอกไม้สีชมพูบอนพื้นดำ สวมคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว น่ารักอย่าบอกใครเชียว ด้านอาโปหล่อเหลามั่กๆ มาในชุดเสื้อแขนยาวลายน้ำเงินแดงขาว สวมคู่กับกางเกงสแลคขาเต๋อนิดๆ เพื่อโชว์ให้รองเท้าหนังหัวแหลมสีน้ำตาล 

        ทั้งสองคนเมื่อถึง ล้ง 1919   ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามสไตล์ในสถาปัตยกรรมจีนโพ้นน้ำทะเล  อาโปพูดขึ้นว่า “จริงๆ ผมอยากมาที่นานแล้วนะ แต่ไม่ยังไม่มีโอกาสเลย เพราะว่าผมถ่ายละครทุกวันเลย” เมื่ออาโปพูดจบ ถึงคราววาววากล่าวเสริม   “เหมือนกันเลย วาววาก็อยากมามากนะ อยากมาไหว้ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว” อาโปหันมาสบตาวาววาแล้วแซวขึ้นว่า “มีการทำการบ้านมาด้วยว่าที่ล้ง1919มีศาลเจ้าอะไร”  วาววาพยักไหล่รับ      จุดแรกที่วาวาและอาโปขอเลืิอกที่จะแชะภาพ ต้องเป็นจิตกรรมฝาผนังรูปผู้หญิงจีนโบราณที่ขนาดใหญ่  ทั้งสองคนขอสร้างสรรค์การโพส์ท่าขึ้นมาเองอย่างสนุกสนาน โดยสาววาววาบอกว่า “วาววา เราวิ่งจับมือกันดีไหม ภาพจะได้เก๋ๆ” วาววาเสนอไอเดีย ด้านอาโปพระเอกของเรื่องพยักหน้ารับแทนคำตอบว่าเห็นด้วยกับวาววา    เพื่อความสวยงามของภาพวาววาและอาโปวิ่งกันอยู่หลายตลบ จนทั้งคู่แอบหอบเบาๆ 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

           จากนั้นทั้งคู่เคลื่อนตัวไปยังท่าน้ำ ท่าเรือ “หวั่งหลี” เป็นท่าเรือติดริมแม่น้่ำเจ้าพระยาเลย เหมาะสำหรับใครที่อยากเดินทางมาทางเรือก็สามารถขึ้นเรือจากท่าสาธรมาลงที่นี้ได้เลย    อาโปและวาววาขอถ่ายภาพคู่กับท่าเรือตรงนี้สักหน่อย   จากนั้นทั้งคู่เดินตรงไปยังแนะนำว่าอีกทางด้านหนึ่งมีศาลาไม้โบราณที่สร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยใช้ชื่อว่าศาลา “วัดธรรมชาติ” 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

         วาววาเงยหน้าสำรวจศาลาไม้ด้วยความชื่นชม   “ดีจังที่คนแถวนี้ยังให้ความสำคัญกับศาลาไม้นะ ไม่รื้อทิ้งแล้วสร้างใหม่ แต่กลับบูรณะให้อยู่ในสภาพเดิม”  จากนั้นอาโปกล่าวเสริม “ของเก่ามันมีมนต์ขลังเสมอว่าไหม” อาโปพูดพร้อมหันไปหาวาววา นางเอกสาวอมยิ้มเบาๆ 

         ขณะที่กำลังเดินกลับมาเข้าในบริเวณด้านในของล้ง 1919  ทั้งคู่ต้องผ่านร้านอาหารน่ารักๆ  หลายร้าน จนอาโปพูดขึ้นว่า “ผมชักหิวข้าวแล้วนะ”   เพื่อตอกย้ำว่าหิวจริง อาโปเอามือลูบท้องเบาๆ วาววาหันมามองและแซวว่า “อดทนหน่อยสิคะ” จากนั้นดึงแขนอาโปให้มาเดินใกล้ๆ 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

     ทั้งอาโปและวาววาเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าศาลเจ้าแม่แม่หม่าโจ้ว ทันใดนั้นเองมีเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาแนะนำการไหว้ที่ถูดวิธีว่าควรทำเช่นไหร  หลังจากรับฟังข้อมูลอย่างละเอียด อาโปและวาววาเดินเข้าเลือกซื้อธูปที่นำมาไหว้ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว   ซึ่งในร้านมีธูปมากมายหลายแบบ ทั้งคู่ใช้เวลาเลือกอยู่พักใหญ่    

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

         หลังจากนั้น วาววาและอาโปเดินมาไหว้ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ทั้งสองคนตั้งใจในการไหว้อย่างมาก เมื่อไหว้และปักธูปครบทุกคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทั้งคู่ไม่พลาดที่เข้าไปเสี่ยงเซียมซี   ก่อนจะปิดท้ายทริปนี้ทีทั้งคู่แวะมาฝากท้องที่ร้านลมโชยเพื่อร้านอาหารของ “ดิว”ปิ่นกมล มาลีนนท์ 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919” “อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

          เมื่ออิ่มหนำสำราญ วาววาขอฝากละครเรื่อง “ไข่มุกมังกรไฟ” ว่า “ฝากติดตามละครเรื่องไข่มุกมังกรไฟด้วยนะ ตอนนี้กำลังเข้มข้นมากๆ ถึงวาววาจะไม่ได้บู๊เหมือนคนอื่นๆ แต่วาววาก็ต้องวางแผนหลายอย่างนะ” ถึงคิวของอาโปกันบ้าง “สำหรับผมๆ อยากให้ติดตามว่าความรักของเราสองคนจะลงเอยอย่างไรมากกว่า จะสมหวังหรือจะผิดหวังตามใจกำลังใจด้วยนะ” 

“อาโป” ควง “วาววา”ชมกลิ่นอายความเป็นจีน   ที่ “ล้ง 1919”

เรื่อง    ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล 

ภาพ    อนันต์ จันทรสูตร์ 

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ