บันเทิง

'โบว์' จุกอก!! เมื่อ ‘มะลิ’ ร้องไห้คิดถึง ‘พ่อปอ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “โบว์” แวนด้า สหวงษ์ เผยความรู้สึกเมื่อรู้ว่า “น้องมะลิ” พาขวัญ ร้องไห้เมื่อดูเอ็มวีเพลง “จากวันนี้จนวันสุดท้าย”  เพราะคิดถึง “พ่อปอ” ทฤษฎี

           กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาเมื่อ “โบว์” แวนด้า ลงคลิปที่ “น้องมะลิ” พาขวัญ ลูกสาวดูมิวสิควีดีโอเพลง “จากนี้จนวันสุดท้าย” ของวง “เปรม” ที่โบว์-มะลิไปแสดงด้วยกัน แล้วร้องไห้ออกมา จนทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงความรู้สึกของเด็กน้อยวัย 4 ขวบว่ามีอารมณ์ซึมเศร้า งานนี้พอเจอตัวโบว์เลยถามถึงเรื่องนี้     

          “ขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่ให้กำลังใจน้อง ไม่ดราม่ากันนะ ที่บอกว่าให้น้องมาร้องไห้โชว์ จริงๆไม่ใช่ ด้วยความเป็นเด็กมันมีหลากหลายอารมณ์อยู่แล้ว แต่ที่โบว์ลงไปเพราะอยากให้ทุกคนที่ติดตามน้องได้เห็นแค่นั้น เหตุผลก็คือวันที่ไปถ่ายเอ็มวี มันจะมีฉากหนึ่งที่โบว์นั่งอยู่คนเดียว ผู้กำกับไม่ได้สั่งให้ร้องไห้หรอก แต่เราร้องเองด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง มะลิไม่ได้อยู่ในฉากแล้วน้องเดินเข้ามาพอดี เขาเห็นว่าเราร้องไห้ เขาก็ร้องเลย บอกว่าแม่อย่าร้อง แม่ร้องทำไม ด้วยความที่วันนั้นเปิดเพลงนี้บ่อยมาก พอกลับบ้านได้ยินเพลงนี้เขาจะรู้สึกและหันมามองเรา เข้ามากอดเราและบอกว่าแม่อย่าร้อง วันนั้นให้เขาดูเอ็มวีที่เพิ่งปล่อยออกมา ดูประมาณ 4 รอบ เขาจะนั่งดูอย่างนั้น รอบที่ 4 เขาก็นิ่งไป แล้วน้ำตาเขาก็ไหล โบว์ก็ให้เขาดูจนจบก่อน ก็ไม่ได้พูดอะไรกับเขา ความรู้สึกของคนเป็นแม่ก็อยากรู้ว่าเด็กอายุ 4 ขวบ ทำไมดูแบบนี้แล้วถึงร้องไห้ เขาเริ่มรู้จักคำว่ารัก รู้จักคำว่าเป็นห่วงแล้ว วันนั้นก่อนจะนอนก็ถามเขาว่าน้องร้องไห้ทำไม มีอะไรที่น้องต้องร้องไห้ เขาก็บอก เขารักแม่นะ เขาก็คิดถึงพ่อ (น้ำเสียงปนสะอื้น) ตอนที่ได้ยินเขาบอกว่าคิดถึงพ่อ มันจุกนะ และเริ่มใกล้วันที่เขาจะต้องถามแล้วล่ะว่าพ่อไปไหน พ่อไปจากเขาเพราะอะไร ทุกวันนี้ก็พยายามเตรียมใจ มันเริ่มทีละนิด ก็พยายามบอกเขาด้วยความจริง"

          เตรียมคำตอบยังไง?

          “ถ้าเขารู้จักคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย คืออะไร เราก็ต้องบอกเขา ก็ต้องบอกเขาว่าพ่อเป็นใคร พ่อเขาทำอะไรไว้บ้าง และพ่อเขาเสียเพราะอะไร ก็อยากให้เขาภูมิใจว่า ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นพ่อที่เขามีความภูมิใจในตัวพ่อเขามากกว่า”

 

\'โบว์\' จุกอก!! เมื่อ ‘มะลิ’ ร้องไห้คิดถึง ‘พ่อปอ’

 

 

          ตอนนี้ถามหาพ่อบ่อยมั้ย?

          “บางวันก็ถามว่าคุณพ่อไปไหน เราก็ยังบอกว่าอยู่ว่าคุณพ่อไปทำงานนะ คุณพ่ออยู่ไกล คุณพ่อฝากบอกแม่ทุกวันเลยว่ารักน้องนะ คิดถึงน้องนะ ในเอ็มวีจะมีช่วงพี่ปอท้ายๆ เขาก็ดู เขาก็บอกคิดถึงพ่อ (เสียงสั่น) เราก็บอกเขาว่าแม่ก็คิดถึง แม่ก็รักพ่อ รักน้องนะ เขาก็ไม่ได้มีความโศกเศร้ามาก”

         พอเขาเริ่มโตขึ้น ยิ่งเป็นห่วงสภาพจิตใจมะลิมากขึ้นมั้ย

         “ไม่ได้ห่วง เพราะว่าทุกวันนี้เราพยายามประคับประคองความรู้สึกเขา ให้เขารู้สึกว่าถึงวันนี้คุณพ่อไม่ได้อยู่กับเขา แต่อยากให้เขาจดจำพี่ปอ อยากให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้สูญเสีย เขารู้สึกภูมิใจในพ่อเขามากกว่าว่าพ่อเขาชื่อ ทฤษฎี สหวงษ์ ทุกวันเราพยายามเตรียมใจกับคำถามนี้พยายามไม่ร้องไห้ให้เขาเห็น ถ้าจะร้องต้องไปร้องคนเดียว เพราะเขาเริ่มรู้แล้วว่าถ้าเราร้องไห้แสดงว่าเราต้องเป็นอะไรสักอย่าง ก็พยายามทำตัวให้เข้มแข็งให้มากที่สุด คุณปู่คุณปู่ก็โทรมาตอนเห็นคลิปวิดีโอ ก็โทรมาร้องไห้กับเรา คุณย่าก็บอกว่าพวกเราต้องช่วยให้มะลิไม่รู้สึกขาดอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ทุกคนเลี้ยงดูน้องทั้งกายและใจเป็นอย่างดี ก็ดูแลประคับประคองจิตใจกันไปให้ดีที่สุด" โบว์กล่าว

 

\'โบว์\' จุกอก!! เมื่อ ‘มะลิ’ ร้องไห้คิดถึง ‘พ่อปอ’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ