บันเทิง

'กวาง' ลั่นไม่ใช่มือที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กวาง" อรการ จิวะเกียรติ ยันทั้งรูปถ่ายและข้อความที่ถูกโพสในโลกโซเชียลไม่เป็นความจริง เผยเอาผิดเพจและอินสตาแกรมที่สร้างความเสียหายให้ถึงที่สุด

         กลายเป็นประเด็นฮอตของวันเพราะจู่ๆ ก็ถูกจับโยงไปเป็นมือที่ 3 ที่ทำให้ “แอฟ” ทักษอร และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ แยกกันอย่างซะงั้น ล่าสุด “กวาง” อรการ ผู้ประกาศข่าวคนสวย ได้ออกมาเปิดใจในรายการ “SmartNews ข่าวดึก” ที่ช่อง ทรูโฟร์ยู ถึงประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นว่า

'กวาง' ลั่นไม่ใช่มือที่ 3

         “อยากจะยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาทั้งวันนั้นไม่เป็นความจริงและไม่มีมูลความจริงสักเรื่องเลย เรื่องของการลบรูปในอินสตาแกรมนั้น กวางไม่ได้ลบรูปอะไร ไม่ได้แก้ไขข้อความใดๆ ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย เพราะกวางเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเองว่าเราไม่ได้ทำความผิด กวางจะไปลบรูปทำไม กวางจะไปแก้ไขข้อความทำไม คือไม่เข้าใจว่าจะบอกว่าลบรูปได้อย่างเพราะ รูปก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่ออกมา อย่างรูปที่เป็นข่าว อย่างรูปที่เป็นรูปอาหารแล้วมีรูปหน้าคนใส่แว่นซึ่งสะท้อนอยู่บนช้อนส้อม รูปคนที่ใส่แว่นคือรูปหน้าของกวางเอง กวางเป็นคนถ่ายรูปนี้เองกับมือ กวางไปทำงานที่พัทยาแล้วรูปนี้กวางไปกับแฟนไปทานข้าวเช้าไม่ได้แต่งหน้าก็เลยใส่แว่นไป  คือไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาใบหน้าคุณสงกรานต์มาเปรียบเทียบ ซึ่งภาพมันก็ไม่ได้เหมือนกันด้วย ส่วนรูปที่เป็นรูปม้าลายคือกวางพาหลานไปเที่ยวซาฟารีเวิล์ดก็ไม่เข้าใจความโยงใยตรงนี้เหมือนกันว่าเขาสามารถนำมาประติดประต่อกับเรื่องม้าลายที่โบนันซ่าได้อย่างไร นอกจากนี้ก็ยังมีรูปกระเป๋าเบาเบาที่เหมือนกับคุณแอฟ ทักษอร คือคนใช้เยอะมากมันไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกเลยที่จะใช้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีรูปที่กวางใส่สูทสีเหลืองแล้วมีเสี้ยวหนึ่งที่เป็นศรีษะของผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คุณสงกรานต์แต่เป็นพี่เต้ เป็นตากล้องของทีมงานเป็นสามีของพี่ฝนที่เป็นโปรดิวเซอร์รายการดิแอดติจูดและในรูปที่กวางใส่สูทสีเหลืองเป็นรูปที่กวางไปถ่ายทำเทปรายการพี่เอกกี้ (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ) ซึ่งพี่เอกกี้เป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ คือไม่เข้าใจว่ามันมีความโยงใยกันได้อย่างไร กับข่าวที่ออกมามันไม่เป็นความจริงเลย และไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ที่สามารถเอารูปที่ไม่มีอะไรเอามาทำเป็นเรื่องได้" กวาง กล่าว 

'กวาง' ลั่นไม่ใช่มือที่ 3

'กวาง' ลั่นไม่ใช่มือที่ 3

         เมื่อถูกถามต่อว่ารู้สึกอย่างไรกับข่าวที่เกิดขึ้นมาตลอดทั้งวัน ซึ่งผู้ประกาศข่าวสาวแจงว่า “ถ้าถามความรู้สึกคืองงมาก ว่าเราไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อย่างไร คือเมื่อเช้าที่โต๊ะข่าวก็มีข่าวของคุณแอฟกับคุณสงกรานต์ ก็ยังคุยกับพี่บ๊อบอยู่เลยว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง ตอนที่ประชุมข่าวก็ปกติ มาช่วงสายๆ ที่มีคนโทรเข้ามาบอก แรกๆ ก็ตกใจ พอเริ่มมีรูปอะไรเข้ามาเราก็รู้สึกทึ่งโลกโซเชียลที่สามารถประติดประต่อเรื่องราวต่างๆ ได้ไปไกลขนาดนี้เลยหรือ (ได้คุยกับคุณสงกรานต์บ้างไหม) กวางได้คุยกับคุณสงกรานต์เมื่อเดือนมกราคม ได้คุยแค่ 2-3 ชั่วโมงในการสัมภาษณ์ผ่านรายการดิแอดติจูดเท่านั้น  กวางไม่มีไลน์คุณสงกรานต์ ไม่เคยคุยกัน  ในการติดต่อขอสัมภาษณ์ก็เป็นทีมงานเป็นคนติดต่อผ่านทางเลขาของคุณสงกรานต์แล้วก็จบอยู่แค่นั้น กวางได้คุยกับคุณสงกรานต์อีกทีคือวันนี้ เพราะเขาอินบ็อกมาทางอินสตาแกรม ขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันสร้างความเสียหายให้กับกวาง ซึ่งเราก็ตอบเขาไปว่ามันไม่มีความจำเป็นอะไรที่ คุณต้องมาขอโทษเพราะไม่ได้ทำอะไรผิดและกวางก็บริสุทธิ์ใจ เขาไม่ได้ทำอะไร ทำไมต้องขอโทษด้วย” ผู้ประกาศข่าวสาวกล่าว

'กวาง' ลั่นไม่ใช่มือที่ 3

          เมื่อถูกถามต่อว่ามีแผนที่จะดำเนินการกับผู้ที่จุดประเด็นเรื่องนี้อย่างไร กวาง แจงว่า “ก็จะดำเนินการในแง่กฏหมายให้ถึงที่สุด ทั้งทางเพจคำขวัญชั้นใต้ดิน ที่ลงข้อความสร้างความเสียหาย และส่งผลกระทบกับเรา รวมทั้งทางอินสตาแกรมของบางคน ที่ทำให้เราเสียหายและเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด  (อยากฝากอะไรกับผู้เสพข่าว) อยากฝากคนที่เสพข่าว คือกวางเป็นผู้สื่อข่าว เวลาที่เราจะต้องเล่าข่าวกวางก็ต้องตรวจเช็คข้อมูล ข่าวไหนที่สร้างความเสียหาย ให้กับคนอื่น เราต้องตรวจเช็คว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แม้บางครั้งจะมีคลิปออกมาแต่ภาพไม่ชัด เราก็ไม่กล้าที่จะฟันธง ก็อยากฝากคนที่เสพข่าว คนที่แชร์ข้อมูลและคอมเม้นท์ต่างๆ ถ้ายังไม่ได้ตรวจเช็คข้อมูลว่าเป็นความจริงหรือเปล่า บางทีข่าวเหล่านั้นอาจจะสร้างความเสียหาย เสื่อมเสียให้กับคนๆ หนึ่ง ก็อยากขอบคุณทุกกำลังใจเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เข้ามาสอบถาม โทรเข้ามา ในทุกๆ ช่องทาง คืออยากจะขอบคุณมากๆ เพราะมันมีความหมายและมีค่ากับกวางมากๆ มันทำให้รู้เลยว่าเมื่อเวลาที่เราต้องเผชิญปัญหาหรือวิกฤตินั้นมันมีคนที่รักเรามากขนาดไหน พอคนรอบข้างเข้าใจเรา เชื่อใจเรามันทำให้เราแฮปปี้ขึ้น จากตอนแรกที่เป็นเรื่องใหญ่ ตอนนี้เราก็มองเป็นเรื่องเล็ก มันแค่เรื่องหนึ่งที่ผ่านเข้ามาแล้วมันก็จะผ่านไป และกวางก็ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ว่ากวางไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ไม่ได้เกี่ยวโยง เชื่อมโยง เกี่ยวพันกับครอบครัว ของ่คุณสงกรานต์กับคุณแอฟเลย” กวางกล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ