บันเทิง

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10 ปีแล้วนะจ๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบรอบเดบิวต์ 10 ปี GIRLS’ GENERATION กลับมาตอกย้ำตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘Holiday Night’ 

         เนื่องในโอกาสครบรอบเดบิวต์ 10 ปี GIRLS’ GENERATION (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) เกิร์ลกรุ๊ปสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี S.M. Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) กลับมาตอกย้ำตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 อีกครั้งในอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ที่มีชื่อว่า ‘Holiday Night’ (ฮอลิเดย์ ไนท์) โดยสาว ๆ ได้สร้างความประทับใจ และความพิเศษให้การกลับมาครั้งนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ด้วยการโชว์ภาพลักษณ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบครบทุกด้านของหญิงสาว ผ่านทีเซอร์ภาพ และคลิปสัมภาษณ์สั้น ๆ ที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้แฟนคลับได้ร่วมย้อนความทรงจำไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

        หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘Lion Heart’ (ไลอ้อน ฮาร์ท) ออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 การกลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘Holiday Night’ (ฮอลิเดย์ ไนท์) จึงถือเป็นการปล่อยอัลบั้มในรอบ 2 ปีเลยทีเดียว ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ จะมีทั้งหมด 10 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวถึง 2 เพลง ได้แก่ ‘Holiday’ (ฮอลิเดย์) และ ‘All Night’ (ออล ไนท์) 

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

        สำหรับเพลงเปิดตัวเพลงแรก ‘Holiday’ (ฮอลิเดย์) จะเป็นเพลงประจำฤดูร้อนมีบรรยากาศสนุกสนาน, เสียงร้องอันทรงพลัง, ซาวด์ดนตรีที่สดใสสดชื่น และท่อนฮุคที่ติดหู โดยเนื้อร้องจะแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการครบรอบ 10 ปีที่ตรงกับช่วงวันหยุด (Holiday) ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง น้องเล็ก ‘SEOHYUN’ (ซอฮยอน) ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องด้วย ด้านในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ มีการถ่ายทำออกมาให้เหมือนกับเป็นละครเวทีด้วยการตัดภาพสมาชิกสลับกันตามท่อนร้องได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทุกคนจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่มีชีวิตชีวาของสาว ๆ และท่าเต้นที่น่ารักสดใสที่ดูแล้วต้องยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัว 

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

​​​​​​​         ต่อมากับอีกหนึ่งเพลงเปิดตัว ‘All Night’ (ออล ไนท์) จะเป็นเพลงแด๊นซ์ จังหวะเร็ว ๆ มีท่อนฮุค และทำนองที่ฟังแล้ววนเวียนอยู่ในหัว อีกทั้งยังเต็มไปด้วยลูกเล่นของซาวด์ซินธิไซเซอร์ ซึ่งในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ทุกคนจะได้รับชมภาพลักษณ์ของสาว ๆ ที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนานราวกับอยู่ในค่ำคืนของช่วงฮอลิเดย์ และบทสัมภาษณ์จากใจจริงของพวกเธอ ด้านเนื้อร้องของเพลงนี้ จะเกี่ยวกับการตกหลุมรักในงานปาร์ตี้ยามค่ำคืนของฤดูร้อน ฝีมือการแต่งโดยนักทำเพลงฮิต ‘kenzie’ (เคนซี่) ที่เคยทำเพลงฮิตให้สาว ๆ มาหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น ‘Into The New World’ และ ‘Oh!’ เป็นต้น

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

​​​​​​​         นอกจากนี้ ยังมีเพลงประกอบอัลบั้มที่สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องอย่าง เพลง ‘It's You’ (อิทส์ ยู) แนวป๊อป จังหวะกลาง ๆ มีทำนองที่หวานละมุนไพเราะ เนื้อร้องสื่อถึงแฟน ๆ ที่อยู่ร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งสาว ‘YURI’ (ยูริ) ได้แต่งเนื้อร้องด้วยตนเองราวกับกำลังตอบจดหมายของแฟน ๆ , ‘Sweet Talk’ (สวีท ทอล์ค) เพลงแด๊นซ์ที่ทรงพลัง มีเสียงของกลอง และบราสที่หนักแน่น เนื้อร้องแต่งโดยน้องเล็ก ‘SEOHYUN’ (ซอฮยอน) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกของชายหญิงในช่วงก่อนที่จะตกหลุมรักกัน

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

​​​​​​​         รวมถึงเพลงอีกหลากหลายแนวตามแบบฉบับของ GIRLS’ GENERATION ทั้งเพลงแนวโอล์ด สคูล ‘Girls Are Back’ (เกิร์ลส์ อาร์ แบ็ค) เพลงที่เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นประกาศให้รู้ถึงการกลับมาของ GIRLS’ GENERATION, เพลง ‘Only One’ (อนลี่ วัน) แนว Pop R&B จังหวะกลาง ๆ มีบรรยากาศอันหวานละมุน แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างสมาชิกในวง GIRLS’ GENERATION ที่อยู่ด้วยกันมาตลอดด้วยหัวใจที่ไม่เปลี่ยนแปลง, เพลง ‘One Last Time’ (วัน ลาสท์ ไทม์) แนวป๊อป บัลลาด จังหวะกลาง ๆ ทำนองนุ่มนวล, ‘Love Is Bitter’ (เลิฟ อีส บิทเทอร์) เพลงอะคูสติก แนวบิ๊กแบนด์ บลูส์ สไตล์ ที่เนื้อร้องพูดถึงรสชาติของความรู้สึกหลังจากที่เลิกรากันไป‬, ‘FAN’ (แฟน) เพลงแนวอาร์แอนด์บี ป๊อป มีเรื่องราวเกี่ยวกับคนรักที่คอยเป็นพลังให้ซึ่งเปรียบเสมือนกับแฟนคลับที่หนักแน่นมั่นคง และ ‘Lights Up The Sky’ (ไล้ทส์ อัพ เดอะ สกาย) เพลงแนวป๊อป บัลลาดที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่พรั่งพรูออกมาในช่วงเวลาที่ได้พบกันกับคนรักอีกครั้ง เป็นต้น

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

​​​​​​​         ทั้งนี้ สาว ๆ GIRLS’ GENERATION ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ปล่อยอัลบั้มฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี โดยวันพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม) จะตรงกับวันครบรอบเดบิวต์ 10 ปีของพวกเธอ ซึ่งสาว ๆ ก็มีแผนที่จะจัดงานแฟนมีตติ้ง 'GIRLS´ GENERATION 10th Anniversary - Holiday to Remember -' ขึ้นในเวลา 17.00 น. ตามเวลาไทย ใน Olympic Hall ที่ Olympic Park ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

GIRLS’ GENERATION อยู่วงการมา 10  ปีแล้วนะจ๊ะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ