บันเทิง

ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ ของ“ไนกี้”นิธิดล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่กำลังถูกจับตามอง สำหรับ “ไนกี้” นิธิดล ป้อมสุวรรณ วันนี้สกู๊ปบันเทิง มีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่มคนนี้ ในเรื่องราวของชีวิตต่างๆ

@@ พูดถึงละครเรื่อง “เพลิงรักไฟมาร”

@ บทบาทการแสดงในเรื่อง

          ถ้าคนไม่เคยดูละครเรื่องนี้ ผมรับบทเป็นวิษธร คาแรกเตอร์เป็นคนหล่อเนี้ยบ มีความเอาใจใส่ เขาเป็นผู้ชายที่เมื่อผู้หญิงเห็นแล้วชอบเขา อยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกดี เพราะว่าเป็นคนใส่ใจรายละเอียด ถามว่ามีความคล้ายกับตัวผมไหม ก็พอจะมีความคล้ายกับตัวผมนิดหนึ่ง คือเรื่องของความเอาใจใส่นะ

@ กับการได้ร่วมงานกับ “มด” ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง

          การทำงานกับมด เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้ทำงานร่วมกัน รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่ดีที่ได้ทำงานกับนางเอกช่อง 8 การทำงานก็ราบรื่นดี ไม่มีปัญหาอะไรนะ ทำงานง่าย และทำงานเร็ว ก่อนที่จะมาทำงานด้วยกันผมรู้จักเขาในฐานะของนักร้อง เด็กมีปัญหา (หัวเราะ) ใสๆ แบ๊วๆ แต่พอร่วมงานหายไปเลยนะ (หัวเราะ) ความแบ๊วหายไปเลย เขาเป็นคนที่มีอะไรก็พูดออกมานะ เหมิือนโพล่งออกมา เป็นคนพูดอะไรตรงๆ มากกว่า ออกแนวที่มีความเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงนะ

@มาถึงนักแสดงไฮไลท์อีกหนึ่งคน “แคท” แคทรียา อิงลิช

          ผมรู้จักพี่แคทตั้งแต่สมัยที่พี่แคทเป็นนักร้องแล้ว และผมรู้สึกดีใจที่ได้ทำงานกับพี่เขา เพราะว่าพี่เขาก็น่าจะเป็นไอดอลของคนหลายๆ คน แล้วรู้สึกว่าพี่แคทเป็นนักแสดงมืออาชีพ และเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่อีกคนหนึ่ง เรื่องนี้ผมก็มีฉากกับพี่แคทเยอะนะ รวมทั้งฉากเลิฟซีนด้วย

ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ ของ“ไนกี้”นิธิดล

@ ถามถึงเรื่องฉากเลิฟซีนในละครเรื่องนี้หน่อย เห็นดุเด็ดเผ็ดมันมาก

          เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่เปลี่ยนหน้าละครของช่อง 8 เลยนะ ที่เขาเลือกเราหรือเลือกพี่แคทมา ต้องบอกว่า ก่อนหน้านี้เราเองก็เคยได้ยินมาว่าละครช่อง 8 จะรุนแรง แต่พอมาเป็นเรื่องนี้ ถึงมันจะรุนแรง แต่ว่ามีระดับมากขึ้น มีชัั้นเชิงขึ้น ซึ่งการจูบเรื่องนี้มีการจูบแบบว่าหลายแบบมากเลย ไม่ใช่แค่ว่าจะบดขยี้ไปให้ถึงเรื่องตรงนั้นอย่างเดียวเลยนะ ยกตัวอย่างนะ มันจะมีจูบแบบว่าคิดถึง จูบเพื่อความโรแมนติก จูบแบบหลากหลาย  อีกอย่างเรื่องนี้สำหรับผม ผมว่าเล่นยากนะ เพราะว่าไม่ใช่ว่าจะมาแรงๆ ใส่กัน แต่ว่ามันมีชั้นเชิงของตัวละครเยอะ มีความซับซ้อนของตัวเอง อย่างตัวของวิษธรมีความลึกในตัวเองนะ ตัวเขาเป็นเส้นเรื่องหลักของละครเรื่องนี้โดยตรงเลย ว่าเขาเข้ามาทำไม และต่อจากนี้ไปมันจะเกิดอะไรขึ้น

@ นอกจากนี้ยังมีละครเรื่องอะไรอีก

           มีเรื่อง Love Complex คอนโดวุ่น จุ้นรัก เรื่องนี้ก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นว่าตัวผมสามารถเล่นคอมเมดี้ได้ ในเรื่องผมจะดูเพี้ยนๆ คนหนึ่งเลย ผมก็อยากให้ทุกคนได้ชมการแสดงในเรื่องนี้นะ

@@ การทำงานในฐานะของนักแสดง

@ แสดงละครมาเยอะ ตอบโจทย์ความชอบของตัวเองแล้วหรือยังว่าชอบเล่นละครแนวไหน

          ผมชอบหลายๆ แนวนะ เพราะมองว่าตัวเองสามารถเล่นได้หลายแนว แต่ว่าคนอื่นไม่ค่อยรู้หรอก แต่จะอยู่ที่ว่าโอกาสเหล่านั้นจะถูกหยิบยกมาตอนไหน ถ้าโอกาสเข้ามาเราเองก็ได้โชว์การแสดงของเรา แล้วเดี๋ยวปีนี้ 2560 หลายคนจะได้เห็นว่าไนกี้รับเล่นอีกหลากหลายบทบาทเลย อย่างคลับฟรายเดย์ ซีรีส์ 9 ที่ผมเล่นก็จะเซอร์ไพรส์คนดูอีกหลายๆ คนเลย(ยิ้ม) ปีนี้ผมจะรับงานหลากหลายมากขึ้น มีอะไรหวือหวามาให้ชมแน่นอน

@ นอกเหนือจากนี้ ถามถึงงานถ่ายแบบหน่อย ดูห่างหายไปพักใหญ่

         ช่วงนี้ปีนี้ไม่ได้รับเลย เอาจริงๆ ผมอยากจะเบาลง เวลาถ่ายทีไรผมก็ต้องโชว์ไง ผมอยากจะโชว์ให้น้อยลงด้วย คือผมอยากให้คนเห็นบทบาทของการทำงานนักแสดงมากขึ้น โฟกัสด้านนี้มากขึ้น แต่เอาจริงๆ นะ ผมว่าไปดูกันในละครดีกว่า เพราะว่าในละครมันถอดค่อนข้างเยอะด้วย

@ ถามตรงๆ กลายเป็นว่านักแสดงชายในยุคนี้ต้องพร้อมถอดเสื้อโชว์หุ่นมากกว่านักแสดงผู้หญิงแล้ว

          ต้องยอมรับว่า ตอนนี้มันเป็นกระแส แต่ถ้าถามนักแสดงก็ไม่ได้อยากถอดหรอก(ยิ้ม) แต่เราก็เข้าใจกันได้อ่ะ

@ วันนี้ถือว่าเป็นนักแสดงอิสระแล้วหรือยัง

          ยังนะ(ยิ้ม) ผมยังมีสัญญากับทางเอ็กแซ็กท์อยู่นะ เพียงแต่ว่าผมขอโอกาสในการทำงานให้กับตัวเองเท่านั้น และวันนี้ผมว่าโอกาสมันก็เปิดกว้างมากขึ้น และที่ผ่านมาตัวผมเองไม่ได้ประกาศอะไรมาก ผู้จัดละครที่ติดต่อเข้ามาผมก็ไม่รู้ว่าเขารู้มาจากช่องทางไหนนะ อาจจะเป็นการบอกต่อๆ กันไป

@ในฐานะของลูกหม้อช่องวัน กับข่าวที่ดารานักแสดงทยอยออกจากช่อง มองว่าอย่างไรบ้าง

          ผมมองว่า อยู่ที่ความเหมาะสมของแต่ละคนมากกว่า เพราะผมไม่เคยเลือกบทนะ ถ้ามีอะไรที่เราจะรับใช้ช่องเราพร้อมมาก ผู้ใหญ่ของช่องจะมองว่าผมเหมาะกับอะไร บทแบบไหน ผมกับช่องวันร่วมงานกันได้

@ถามว่าจากจุดเริ่มต้นของการเป็นนายแบบเอ็มวี จนมาเป็นพระเอกในวันนี้ใช้เวลาเท่าไหร่

          เกือบๆ จะ 5 ปีแล้ว ถ้าถามผมว่าเส้นทางผมโรยด้วยกลีบกุหลาบไหม ผมตอบว่าไม่เลย เส้นทางของผม ผมรู้สึกว่าต้องทำอะไรด้วยตัวเองตลอด ผมไม่ได้มากับดวงนะ ผมต้องทำ ผมตั้งใจพัฒนาตัวเอง จึงได้แบบนี้ ผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองโชคดีจังเลย ถามว่าทุกวันนี้ คนที่เขาเข้ามาเขาคาดหวังนะ การที่ทุกคนเรียกผมไปเล่น เพราะดูผลงานของผม เขาจึงไว้ใจ ผมมองว่าต้องพยายามทำให้ออกมาดีที่สุด ผมรู้ว่าทุกคนค่อนข้างคาดหวัง เพราะอย่างที่ผมไปเล่นช่อง 8 และมีช่องอื่นๆ ที่ติดต่อมา เขาดูผลงานของผมหมดเลย ไล่ดูจากอดีตถึงปัจจุบัน แต่ถ้าถามว่ากดดันไหม ผมว่าเราต้องไขลานตัวเองมากขึ้น ผมไม่อยากทำให้ใครผิดหวัง ผมค่อนข้างซีเรียสมาตรฐานของตัวเอง ผมเป็นคนเต็มที่กับงาน เพราะทุกเรื่องต่อให้ผมทำงานยุ่งแค่ไหน ตกตอนกลางคืนผมต้องกลับมาทำการบ้านทุกๆ ครั้ง ผมต้องรักษาทั้งโอกาสและมาตรฐานด้วย เราเรียนรู้จากรุ่นใหญ่เยอะ หรือคุณครูท่านอื่นๆ ที่สอนว่าอย่ามองอะไรที่เข้ามาวูบวาบ จงมองทุกอย่างเป็นปกติ มีสติกับมัน ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ต้องไปแบบว่า หวือหวา ถามว่าอะไรก็ตามที่เข้ามา มันเข้ามาเยอะจริง แต่เราต้องมีสติมองว่าอะไรที่เหมาะสม ไม่ใช่เราจะรับหมด เราก็ต้องให้ผู้ใหญ่ดูด้วยว่าเหมาะสมกับเราไหม บทบาทนี้ดีไหม เพราะบางเรื่องที่ติดต่อเข้ามาก็ไม่ได้เหมาะกับเรา มันไม่ได้เหมาะกับเราทุกบทบาท เราก็ต้องค่อยๆ ดูกันไป

@ ผลงานที่ทำมาตลอด พอใจมากน้อยขนาดไหน

         ผมเองค่อนข้างพอใจนะ ทุกอย่างไปในทิศทางที่ดีหมด เริ่มตั้งแต่ราชินีหมอลำ ป่ากามเทพ ทุกเรื่องมันเหมือนติดกระแสหมดเลย แล้วผลงานใหม่ๆ ที่เราเพิ่งแสดงไป เราเองก็รู้สึกดี เนื่องจากมันเป็นชิ้นงานแนวใหม่ ผมมองการทำงานของเรา เราทำทุกอย่างเต็มที่อยู่แล้วนะ แต่ผลของมันเหมือนการถูกหวยมากกว่า มันอยู่ที่ว่าช่วงนั้นคอละครชอบแบบไหนนะ แต่ในตัวของผมเอง ผมภูมิใจกับการทำงานของตัวเองอยู่แล้ว ต่อให้เรื่องไหนก็ตาม ถึงแม้กระแสมันจะไม่เปรี้ยง แต่ผมขอให้ผู้จัดละครหรือคนดูละครเห็นการแสดงของเรา เห็นความตั้งใจของเรา ผมโอเคแล้ว

ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ ของ“ไนกี้”นิธิดล

@@ ชีวิตในวงการบันเทิง

@ พูดถึงการวางตัวในวงการหน่อย

           คือผมเป็นคนที่..เอาจริงๆ พยายามทำตัวให้เสมอต้นเสมอปลาย เราเคยเป็นอย่างไรเราต้องเป็นอย่างนั้น ทำตัวให้เล็กที่สุด แล้วผมทำแบบนี้มานานแล้ว เราไม่เยอะ แต่เราต้องมีวินัยในตัวเอง งานมันจะออกมาไหลลื่นมาก หน้าที่ของเราหลักๆ คือการเป็นนักแสดงที่ดี เตรียมตัวทำการบ้านมากอง ตรงต่อเวลา ทำแค่นี้นะ ทั้งผู้จัดละคร และผู้กำกับเขาแฮปปี้มาก  แล้วเราเป็นแบบนี้ คืออย่างที่เคยบอกว่าหนทางกว่าจะมีวันนี้ของผมมันยาก เพราะฉะนั้นผมต้องรักษาเอาไว้ ซึ่งการรักษามันยากกว่า ผมก็พยายามอยากเป็นแบบอย่างที่ดี คืออย่างนี้ดีกว่า ผมเห็นนักแสดงรุ่นใหม่หลายคนมาก ที่เราค่อนข้างอึ้ง คือเล่นเรื่องเดียว แต่เราเห็นแล้วเราอึ้งจริงๆ ทำให้เรารู้สึกว่านักแสดงบางคนที่เขาดังมากเขายังไม่เรืื่องมากเท่าน้องเลยนะ มันกลายเป็นว่าทุกคนก็จะเห็นว่านักแสดงรุ่นใหม่ขาดวินัย คือนักแสดงบางคนเล่นเรื่องแรก  เฮง ดวงดี ดัง มันก็ทำให้เขารู้สึกว่าตัวใหญ่ เก่งแล้ว คือมันไม่ใช่ไง คุณทำงานกับคนเป็นร้อยคน คุณต้องใส่ใจคนเบื้องหลังด้วย เพราะว่ากว่าที่งานจะออกมาดีมีคนเบื้องหลัง ผมยังจำคำพูดของครูบุ๋ม (รัญญา ศิยานนท์) ว่าคนเบื้องหลังลำบากกว่าเราอีก สมมุติกองนัดเรา 6 โมงเช้า พวกเขาต้องมากันกี่โมง สำหรับการทำงานของผม ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ทำงานอยู่คนเดียว เรายังมีคนเกือบร้อยคนที่เขาเดินไปพร้อมๆ กับเรา

@ อาชีพการเป็นนักแสดงมีความหมายกับไนกี้มากเลยใช่ไหม

          ยอมรับว่าใช่ ผมเป็นคนที่ตั้งแต่เข้าวงการมา ผมโฟกัสแค่เรื่องเดียว ก็คือการเป็นนักแสดงอย่างเดียว ไม่มีอาชีพสำรองอะไร เรื่องธุรกิจมีแต่ของที่บ้านนะ ผมทำอาชีพนักแสดงโดดๆ เลย แล้วไม่คิดว่าจะไปทำอะไร นึกไม่ออกนะ ผมอยากทำตรงนี้จริงๆ

@ มองอนาคตอย่างไรบ้าง

         ผมมองเรื่องการเป็นนักแสดงอยู่นะ ผมอยากจะพัฒนาตัวเอง ผมรู้สึกว่าตัวเองยังไม่เก่งเลย เราต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ผมมองว่าบางครั้งผมก็ยังไม่พอใจในการแสดงของตัวเอง คนดูชอบ แต่เรายังไม่สุด น่าจะไปได้อีก ผมมองการแสดงยังไม่มีจุดสิ้นสุด ยังมีเรื่องราวอีกเยอะมากมายที่เราต้องศึกษา เราต้องเรียนรู้ไปตลอด

@ หลายคนมองว่าวงการบันเทิงทำให้คนเปลี่ยนจริงไหม

         เปลี่ยนไหม มันมีมุมเปลี่ยนอยู่แล้ว ต่อให้ดีให้ตายก็เปลี่ยน มันอยู่ที่เรานะว่าเราจะเปลี่ยนแบบไหน นิสัยผมเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยน รูปลักษณ์ควรจะเปลี่ยนไหม เขาเรียกว่าการแต่งกายให้ดูดี เหมาะสมกับกาลเทศะ สำหรับผม ผมมองว่าโอกาสไม่ได้เข้ามาหาทุกคน ผมมองว่าตัวเองโชคดีหน่อยที่มีโอกาสเข้าบ้างและได้แสดงฝีมือ แต่ก็มีหลายคนที่เห็นว่าเขาไม่ได้รับโอกาส ผมเจอเด็กใหม่ๆ ผมก็จะเข้าไปให้กำลังใจพวกเขาอย่างมากๆ เลย

@ ตอนนี้คุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง

         ถือว่าดีขึ้นมาก เพราะว่ามีการดูแลกันมาอย่างต่อเนื่อง เราดูแลอย่างใกล้ชิด คุณพ่อมีเรื่องของการป่วยจากทั้งตับและไต เรื่องนี้ก็มาจากหลากหลายปัจจัยทั้งเหล้าและบุหรี่ด้วยระยะเวลานาน ต้องระวังอย่าให้ไส้มันแตก ไม่งั้นต้องมารักษากันแบบเริ่มต้นใหม่หมด ตอนนี้คุณพ่ออยู่บ้านที่ จ.สมุทรสาคร

@@ ถามถึงเรื่องความรักหน่อย

@มีคนคุยหรือยัง

         วันนี้ผมเปิดใจมากขึ้น ต้องบอกว่าผมคุยเยอะขึ้น แต่แล้วก็ไปนะ (หัวเราะ) บอกก่อนว่าผมเองแต่ก่อนผมค่อนข้างปิดตัวเอง เพราะว่าผมมีสเปกของตัวเองว่าต้องแบบนี้ๆ อายุน้อยกว่า คนแบบนี้เท่านั้น แต่ตอนนี้ผมเริ่มมองไปเรื่อยๆ คือเหรียญยังมีสองด้าน มุมมองมันเปลี่ยนไป ที่จริงแล้วเรามาปิดตัวเองแบบนี้เราก็จะไม่เจอสักทีนะ เปิดบ้าง ใครเข้ามาคุยเป็นเพื่อนเป็นพี่ ถึงไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่เราก็ช่วยเหลืิอกันได้ บางคนเข้ามาเหมือนจะดี แต่กลับร้าย บางคนจะร้ายกลับดี มันทำให้ผมได้เรียนรู้เยอะขึ้น ยัังไม่โฟกัสว่าใครเป็นคนพิเศษ ผมเชื่อว่าทุกวันนี้ อะไรที่เร็ว เรามั่นใจ แต่ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน

ผู้ชายคนนี้ชื่อ...นิธิดล ป้อมสุวรรณ

ชื่อเล่น...ไนกี้

เกิด 6 กันยายน พ.ศ.2531

การศึกษา  ประถมศึกษา โรงเรียนสมฤดีสมุทรสาคร มัธยมศึกษา โรงเรียนทวีธาภิเศก ปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ผลงานทีี่ผ่านมา  เรือนเสน่หา  จ้าวพายุ  อีสา  เงาใจ

ผลงานปัจจุบัน เพลิงรักไฟมาร คลับฟรายเดย์ Love Complex คอนโดวุ่น จุ้นรัก

เรื่อง ภัทรวรรณ  สุนทรธนานุกูล 

ภาพ วริศรา วุฒิกุล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ