บันเทิง

จากความรัก‘ตู่-ตุ๊ก’ถึง ‘แหวน’ร็อคเกอร์สาวผู้ล่วงลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย “ตุ๊ก” วิยะดา โกมารกุล พูดถึง "แหวน"ฐิติมา ทั้งน้ำตา

         ถึงแม้การจากไปของร็อคเกอร์สาว “แหวน” ฐิติมา จะได้นำความโศกเศร้ามาสู่ครอบครัวและเพื่อนพ้องคนในวงการร่วมไปถึงเหล่าแฟนคลับ แต่ในคราบน้ำตาแห่งความเสียใจนั้น ยังมีความทรงจำดีๆ ที่เกิดกับนักร้องสาวคนนี้ ซึ่งในงาน “รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา” ได้พบกับ 2 ดีว่าสาว อย่าง “ตู่”นันทิดา กับ “ตุ๊ก”วิยะดา จึงต้องพูดถึงความทรงจำสุดพิเศษที่มีต่อผู้หญิงที่ชื่อ “แหวน” คนนี้ 

จากความรัก‘ตู่-ตุ๊ก’ถึง ‘แหวน’ร็อคเกอร์สาวผู้ล่วงลับ

ตู่ : “เราก็เป็นศิลปินรุ่นแรกของแกรมมี่กันเลยตั้งแต่ พ.ศ.2527 มี เต๋อ (เรวัต พุทธินันท์) ตู่ แหวน แล้วตามด้วยพี่เบิร์ด พี่ปุ๊ อัญชลี อัศนี-วสันต์”

ตุ๊ก : “ส่วนตุ๊กนี่มาทีหลัง”

ตู่: “ต้องบอกว่าตู่กับแหวนเราโตมาในวันเดียวกัน ลูกเราก็อยู่ในวัยใกล้กัน ลูกเราเรียนบัลเลต์ด้วยกันตั้งแต่เด็ก ตู่กับแหวนก็จะมีกิจกรรมร่วมกันคือไปนั่งเฝ้าลูกเรียนเป็น10กว่าปี เวลาทำงานเราก็เจอกันตลอด มันมีหลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตกับเพื่อนคนนี้ ช่วงหนึ่งที่ตู่ลง สส. แหวนก็เป็นเพื่อนที่ไปเดินหาเสียงกับตู่ ทั้ง3เดือน เรามีความรักความผูกพันกันมาก เหมือนคนในครอบครัวของตู่คนหนึ่งเลย

ให้นึกถึง"แหวน"ฐิติมา จะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก

ตุ๊ก :“เขาเป็นคนที่รักลูกรักครอบครัวมาก ออกคอนเสิร์ตด้วยกัน ตุ๊กจะต้องออกคู่กับพี่แหวนระหว่างรอที่จะเปิดม่าน เขายังคุยโทรศัพท์กับที่บ้านหากางเกง เสื้อวอร์มให้ลูกอยู่เลย ก็บอกเขาว่าพี่แหวนจะออกคอนเสิร์ตแล้วนะ ที่บ้านทำอะไรกันไม่เป็นเลยเหรอ พี่แหวนก็จะบอกว่าไม่ได้เลย ต้องเขาคนเดียว อีกคอนเสิร์ตหนึ่ง พี่แหวนก็นั่งปักชุดยิมนาสติกให้ลูกเอง เรื่องรับส่งลูก อันนี้ไม่ต้องพูดถึง เขาทำหน้าที่ตลอดเวลา เขาเป็นมารดาแห่งชาติจริงๆ”

ตู่ : “แหวนเป็นแม่ที่ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ นอกจากเป็นแม่แล้ว เขายังทำหน้าที่ดูแลสามีได้ดีด้วย เพราะพี่ปุ๊(สามี) ก็ไม่สบายเช่นเดียวกัน แหวนเป็นคนที่ใจเขาเกินจริงๆสำหรับผู้หญิงคนนี้ เราไม่เคยเห็นเขาเหนื่อย ไม่เคยเห็นเขาฟูมฟายเลย แม้กระทั่งที่เขาป่วย เขาก็ไม่เคยแสดงอาการว่าเขาไม่ไหว เขาจะมีแต่รอยยิ้มมาให้”

ตุ๊ก : “พี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล) ยังพูดเลยว่าตั้งแต่จัดคอนเสิร์ตมา พี่แหวนเป็นศิลปินที่อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้จนบางทีเราลืมไปว่าเขาสำคัญกับพวกเรา เรายังคุยกันว่าเราดูแลกันน้อยไป เพราะต่างคนต่างก็มีภารกิจ เราก็เสียใจที่เราดูแลกันน้อยไป”

หลังจากนี้จะดูแลน้อง"ปันปัน"เต็มฟ้ากันยังไง?

ตู่  : “ปันเองเป็นเด็กที่รักดีมาก หลานเรียนดี ตั้งใจเรียน ทำทุกอย่างได้ดีพ่อแม่ไม่ต้องกังวล เราป้าๆทุกคนพร้อมที่จะช่วยดูแลหลานกันตลอดไป”

ตุ๊ก : “ก็ยังบอกเขาว่าไม่ต้องห่วงนะ มีอะไรก็ช่วยกันไป ในด้านจิตใจนะ อย่างอื่นเขาก็โตแล้ว”

ตู่  : “โชคดีที่หลานจบปริญญาตรีแล้ว เขาอยู่ในวุฒิภาวะที่เขาโตพอสมควรแล้ว แต่ยังไงเขาก็ยังเด็กสำหรับเรา เราทุกคนในวันนี้ พร้อมที่จะช่วยกันดูแลเขา”

จากความรัก‘ตู่-ตุ๊ก’ถึง ‘แหวน’ร็อคเกอร์สาวผู้ล่วงลับ

อยากจะพูดอะไรกับ"แหวน"ฐิติมาบ้าง?

ตุ๊ก : “เชื่อว่าวันนี้แหวนได้เห็น นี่มีหลายคนแล้วนะมาแอบบอกว่าพี่แหวนมา โบ สุนิตาเอง ก็บอกว่าเมื่อคืนเดี๋ยวไฟก็ติดเดี๋ยวไฟก็ดับ เราเชื่อว่าพี่แหวนมาแน่นอน”

ตู่ : “แหวนไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้วเนอะ เราไม่อยากให้วันนี้เกิดขึ้น เราทำใจไว้แล้ว แต่พอถึงเวลาจริงๆเราก็ยอมรับว่าเราทำใจไม่ได้ แต่ชีวิตคนเราก็ต้องก้าวเดินต่อไป แหวนก็คงอยู่กับเรานี่แหละในวันนี้ ขอบคุณทุกคนในวันนี้ที่รักแหวน”

ตุ๊ก : "เราไม่รู้จะพูดอะไรถึงเขา เพราะมีมากมายจริงๆ แต่ที่แน่ๆเราไม่เคยเห็นเขาเหนื่อยล้า ไม่เคยเห็นเขาท้อ มีแต่การให้กำลังใจ ไม่เคยเห็นความเรื่องมาก คิดอะไรไม่ดีกับใคร (ตู่ ตุ๊กร้องไห้)

จากความรัก‘ตู่-ตุ๊ก’ถึง ‘แหวน’ร็อคเกอร์สาวผู้ล่วงลับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ