บันเทิง

จับตามอง ‘หน่อย’ ปรับบท ‘ระเริงไฟ’ เวอร์ชั่น ‘เคน-นุ่น’ แซบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมรับความแซบ! “หน่อย” บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ปรับบทละคร "ระเริงไฟ" เวอร์ชั่น "เคน" ธีรเดช กับ นุ่น" วรนุช ภิรมย์ภักดี  ปะทะคารมมันถึงใจ

         ได้ฤกษ์ลงจอช่อง 3 ในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับละครแซบรุ่นใหญ่ “ระเริงไฟ” ค่าย "ซิติเซ่น เคน จำกัด" โดยฝีมือผู้จัด “หน่อย” บุษกร พร้อมนักแสดงนำ “เคน” ธีรเดช กับ “นุ่น” วรนุช มาปะทะอามณ์กันเดือดมาก เพียงแค่เห็นทีเซอร์ ก็ทำเอาลุ้นหนักมาก ว่าจะแซบครบรสขนาดไหน เพราะถือว่าเป็นละครที่จะวัดฝีมือของผู้จัดคนนี้อีกครั้ง เพราะภาพของละครเรื่องนี้เป็นดราม่าหนักๆ ที่เปลี่ยนจากละครก่อนหน้านี้ที่เคยทำ เจอตัวในงาน “เปิดวิกบิ๊ก 3” ณ ชั้น  5  ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี ได้รับคำตอบดังนี้

 

จับตามอง ‘หน่อย’ ปรับบท ‘ระเริงไฟ’ เวอร์ชั่น ‘เคน-นุ่น’ แซบ

 

         "เราก็อยากจะปรับภาพในสิ่งที่เราเคยทำ มาเป็นดราม่าเข้มข้น และเป็นการแสดงฝีมือของพระเอกกับนางเอก รวมถึงตัวละครอื่นๆ อย่าง พี่อั๋น (วิทยา วสุไกรไพศาล) กับ ไอซ์ (อามีนา กูล) โดยเฉพาะไอซ์ที่จะไม่ใช่ภาพหวานๆ อีกต่อไป (ยากขนาดไหน กับการพยายามลองเปลี่ยนแนวละครที่เคยทำ) ยากนะ เพราะเราพยายามเดาใจคนดูด้วย ว่าเขาจะชอบแบบไหน เราพยายามเปลี่ยน แล้วบังเอิญเป็นละครรีเมกด้วย แต่เรื่องนี้ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว เราต้องเอามาตีความใหม่ ให้มีเหตุผลกับทันสมัยมากขึ้น เรื่องนี้มู้ดที่เป็นความโรแมนติกของพระเอก นางเอกก็มี เพราะเปิดเรื่องมา จะเป็นความเกลียด แล้วค่อยๆ มารักกัน แต่ช่วงหลังนางเอกจะเอาคืนพระเอกอีก มีระดับความแรงเพิ่มไปเรื่อยๆ (บทขยี้เยอะขนาดไหน) พอสมควร เหมือนพี่โอ๋ (กฤษฎา เตชะนิโลบล) ผู้กำกับ จะช่วยดูกับเคน และมีคอมเม้นท์กันตลอด ส่วนของเราจะดูในมุมของผู้หญิงว่าจะต้องเป็นแบบนี้ แต่พี่โอ๋จะเป็นกลาง ส่วนเคนจะมองในมุมเหตุผลของผู้ชาย งานที่เราทำก็ยากขึ้น เพราะการแข่งขันที่สูง การจะดึงให้คนดูไม่กดรีโมทหนีไปช่องอื่น และเราพยายามจะตอบโจทย์ เอาใจคนดูมากที่สุด ตอนนี้ลุ้นอย่างเดียว ว่าคนดูชอบไหม แล้วละครจะได้ลงในจังหวะเวลาที่ถูกหรือเปล่า  เพราะบางทีถ้าลงไปในจังหวะที่คนดูเบื่อดราม่า จะยากนิดหนึ่ง" หน่อยแจกแจง 

 

จับตามอง ‘หน่อย’ ปรับบท ‘ระเริงไฟ’ เวอร์ชั่น ‘เคน-นุ่น’ แซบ

ภาพจากละคร ระเริงไฟ 

 

         ละครเรื่องนี้เคยทำมาก่อน มีการเติมหรือเพิ่มบทละครลงไปเยอะไหม

         "เติ่มเยอะ อย่างบทของตัว ไอซ์ ที่เล่นเป็น เขมิกา เมื่อก่อนจะอยู่นิ่งๆ เวลานางเอกหายจากบ้านไปหลายวัน แต่สมัยนี้เราจะมีวิธีการตามหาคนเยอะกว่าสมัยก่อน เราพยายามปิดรูรั่วในเหตุผลต่างๆ ที่เป็นไปได้ และพยายามตัดเรื่องให้กระชับรวดเร็ว เพราะเหตุการณ์ทุกอย่าง ต้องเกิดขึ้นภายใน 1 วัน เราตีโจทย์และทำการบ้านเรื่องบทเยอะมาก (ปรับบทให้เข้ากับนุ่น) มีเหมือนกัน และปรับให้ตัวนุ่น สตรองขึ้นด้วย เพราะนุ่นต้องฉะกับเคน เร็วๆ ปังๆ ไม่ให้นุ่นพูดเนิบ ต้องให้ต่อไดอาล็อกกันแบบเร็วๆ ต่อปากต่อคำ เร็วๆ แต่ในมุมดราม่า ร้องไห้ นุ่นเต็มที่มาก บทก็มีการเปลี่ยนโทนจากเดิมที่เคยวางตัวชมพู่ (อารยา เอฮาร์เก็ต) ไว้เหมือนกัน เพราะธรรมชาติของนุ่น กับ ชมพู่ก็ไม่เหมือนกัน

 

       จับตามอง ‘หน่อย’ ปรับบท ‘ระเริงไฟ’ เวอร์ชั่น ‘เคน-นุ่น’ แซบ

        

          ในการตีความตัวละคร ญาดา จริงๆ ต้องบอกว่า เรื่องนี้ได้ดั่งใจเราที่สุด แต่พอละครออนแอร์แล้ว ต้องลุ้นว่าประชาชนจะชอบหรือเปล่า และเคมีนุ่นกับเคนเวลาที่ดูแล้วมันกลมกลืนกันมาก ไม่ใช่เคมีไปคนละทาง และเคนเล่นเรื่องนี้แฮปปี้มาก เพราะนุ่นมาเต็ม เหมือนคน 2 คน ที่ใส่กันเต็มที่ในการทำงาน เลยเล่นไปด้วยกันได้ เขาจับจังหวะกันได้คลิกมาก ตอนเกลียดก็เกลียด ตอนหวานก็หวานมาก  (ความแซบ ไม่มีจูบจริง แต่มุมกล้องเนียนมาก) ต้องใช้จังหวะนั้น (หัวเราะ) คือภาพในการสื่อเลิฟซีน มันมีการทำได้หลายอย่าง คือเราสื่อชัดโดยการไม่ต้องใช้การเล่นจริง ขนาดนั้น" หน่อยกล่าวสรุป  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ