บันเทิง

อิ๋งอิ๋ง-สิทธิณี พาไปพบกับวัดหยงฉิ่ง หรือ วัดหลงซูที่เกาะไหห

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    “ช่วงคนไทยไม่ลืมตัว” เราจะร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยอีกท่านหนึ่ง ที่เชื่อได้ว่าน้อยคนที่จะจดจำได้ว่า วันที่ 17 เมษายน คือวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์  
    “ช่วงโครงการพระธรรทูต” อิ๋งอิ๋งเป็นเดินทางมายังวัดหยงฉิ่ง หรือ วัดหลงซูที่เกาะไหหลำแห่งนี้ค่ะ โดยรองประมุขสงฆ์คนที่ 22 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือรองสมเด็จพระสังฆราชอิ้งซุ่นทำพิธีจะแต่งตั้งลูกศิษย์ให้เป็นเจ้าอาวาสวัดนี้ค่ะ 
    “ช่วงคนไทยไม่ทิ้งกัน” จะพาคุณผู้ชมไปอัพเดทพัฒนาการของน้องรับโชค ชื่นใจแทนหลวงพ่อพบโชคนะคะที่น้องโตขึ้นมากแล้ว ซึ่งหากใครยังจดจดำกันได้ว่า  “น้องรับโชค ” คือลูกคนสุดท้องของหลวงพ่อพบโชค ที่ตอนนี้พัฒนาการไปไกลและยังฉลาดสุดๆอีกด้วยค่ะ
    “ช่วงคนไทยชวนเที่ยว” พาคุณผู้ชมมาสัมผัสกับอาหารเลิศรสที่ "เลอ ปิติ" ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง ท่ามกลางบรรยากาศของเรือนไม้สัก ที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นลีลาวดีสวยงาม และดูคลาสสิกเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งที่นี่เค้ามีเมนูอาหารไทยให้เลือกรับประทานมากมาย อาหารไทยอร่อยๆ นั้น หาทานได้ไม่ยาก แต่อาหารตำรับชาววัง ต้องขอยกให้ร้านนี้เลยค่ะ "เลอ ปิติ"  ร้านอาหารไทยเรือนไม้ในสวนสวย บนถนนตลิ่งชันแห่งนี้

    ติดตามชม “ฅนไทยไม่ใส่ดัดจริต” ทุกวันอาทิตย์ที่ เวลา15.30-16.00 น. ทางช่อง 5

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ