บันเทิง

ปล่อยชีวิตชีวา"กบ"สุวนันท์พาท่องอยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "อีส้มสมหวัง ชะชะช่า" ของค่ายพระนครฟิลม์ วันนี้เลยขอพานางเอกสาวของเรื่อง "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง ออกมานอกจอ เพื่อมาร่วมกิจกรรมชิลๆ กับ "คม ชัด ลึก"

แต่อ๊ะๆ ขอบอก ว่าทริปนี้ไม่ธรรมดา เพราะงานนี้สาวกบเรียกร้องมาเลย ว่าขอไปเที่ยวที่พระนครศรีอยุธยา โดยขอไปตระเวนไหว้พระกันที่เมืองเก่าแห่งนี้
 แหม...เรียกร้องมาซะขนาดนี้ มีหรือที่เราไม่จัดให้ ว่าแล้วก็นัดแนะกันเป็นอย่างดี โดยสถานที่นัดหมายคือ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ที่สาวกบบอกว่าอยากมามากที่ซู้ด...ด 

 เมื่อนางเอกสาวเดินทางมาถึงที่นัดหมาย เธอออกอาการชื่นชมความงดงามของรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราชองค์ใหญ่ทันที  "ท่านสง่างามมาก สวยมาก กบอยากมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสมาสักที" กบเล่า ท่ามกลางแดดร้อนระอุ พลางนำรูปปั้นปูนไก่ชนขนาดกลาง 1 คู่ ที่ซื้อมาถวายต่อหน้ารูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราชองค์ใหญ่ ซึ่งบริเวณนั้น มีรูปปั้นไก่ชนทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ตั้งเรียงรายเต็มไปหมด

 โดยตำนานเล่าว่า สมเด็จพระนเรศวรเคยทรงตีไก่ชนะพระมหาอุปราชา เมื่อครั้งประทับอยู่ ณ กรุงหงสาวดี ขณะทรงพระเยาว์  ดังนั้นชาวไทยเราจึงสรุปกันว่า คงจะทรงพึงพอพระทัยในไก่ชนเป็นพิเศษ จึงสมควรบนบานศาลกล่าวด้วย "ไก่" นั่นเอง

 ว่าแล้วกบก็รีบจุดธูป 9 ดอก และนำรูปปั้นปูนไก่ชนมานั่งพับเพียบต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร  พลางท่องคาถาบูชาที่อยู่ตรงหน้า แต่หลังจากท่องคาถาบูชาเสร็จเรียบร้อย ไม่รู้ว่าสาวกบบนบานศาลกล่าวอะไรหรือเปล่า ถึงได้นั่งอยู่นานสองนาน (เอ...ไม่รู้ว่าบนขอลูกอ๊ะเปล่า คริ คริ)

 เสร็จจากไหว้พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ แล้ว คราวนี้นักแสดงสาวก็ขอมาถ่ายรูปกับรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ ที่เป็นทั้งไก่เงิน และไก่ทอง ซึ่งมีความเชื่อว่าจะมีเงินมีทองใช้ แถมยังมารอดท้องรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ที่สุด ที่มีราคาตัวละ 150,000 บาท ซึ่งมีด้วยกัน 2 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ที่นั่นได้ให้ข้อมูลว่า ไก่ทั้งหมดในบริเวณนี้ ล้วนเป็นไก่ที่คนทั่วไปนำมาแก้บนทั้งสิ้น โอ้...มายก็อด

 ชมความสวยงามกันอิ่มหนำแล้ว ท้องก็เริ่มร้อง... งานนี้กบเลยอาสาพามาที่โรงแรม อโยธยา ริเวอร์ไซด์ เรียกได้ว่าบรรยากาศดีสุดๆ เพราะเป็นแพริมน้ำ แหม...มาริมน้ำทั้งที กบเลยสั่งทั้งกุ้ง ปลา มารับประทานกันจนพุงกางเลยทีเดียว

 หลังจากท้องอิ่มแล้ว กบก็ขอมาไหว้พระที่ วัดใหญ่ชัยมงคล เริ่มต้นไหว้กันที่พระปางไสยาสน์ ทันทีที่เธอเห็นธูป 2 ดอกติดกัน กบรีบพูดขึ้นมาทันทีว่า "เอาธูปที่เป็นฝาแฝดดีกว่า จะได้ลูกฝาแฝด เพราะแม่กบเป็นฝาแฝดด้วยนะ"  (สาธุ...ขอให้สมหวังนะจ๊ะ)

 ไหว้พระเสร็จเรียบร้อยแล้ว กบก็เดินลัดเลาะมาถึงพระเจดีย์ชัยมงคล ที่ตั้งตระหง่านอย่างสวยสดงดงาม งานนี้กบก็ไม่พลาด ที่จะแชะภาพกับเจดีย์องค์ใหญ่ไว้เป็นที่ระลึก

 "เสร็จจากนี้ เราไปไหนกันดีล่ะ  หรือว่าเราไปขี่ช้างกันดี กบอยากขี่ช้างอะ" กบอ้อน พลางก้าวขึ้นรถตู้คันหรูทันที  เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึง วังช้างอยุธยา แล เพนียด ทำเอากบถึงกับดีอกดีใจที่จะได้ขี่ช้างดั่งใจหวัง...เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง กบรีบเดินขึ้นไปนั่งบนเสลี่ยงช้างทันที ซึ่งพลายที่กบใช้บริการชื่อ "พลายบิ๊ก"

 "กลัวเหมือนกันนะ แต่ก็น่าจะสนุกดี" กบทำหน้าตื่นเต้น ก่อนที่พลายบิ๊กจะเดินไปรอบๆ วังช้าง โดยมีควาญช้างผู้ชำนาญเป็นผู้บังคับ แต่ดูเหมือนว่านางเอกคนดัง จะติดใจกับการขี่ช้าง จึงรีบบอกว่า "ขออีกรอบ" อ๊ะ อ๊ะ แต่งานนี้ระดับกบต้องไม่ธรรมดา เพราะทางวังช้าง เตรียมช้างตัวใหม่ "พลายมงคล" ที่รูปร่างสง่างาม อีกทั้งเคยถ่ายละคร และภาพยนตร์มาหลายเรื่องแล้วให้กบได้ลองนั่งบนเสลี่ยงอีกรอบ

 ได้ขี่ข้างสมใจกันไป คราวนี้ถึงเวลาให้อาหารช้างกันบ้าง ดูงานนี้กบจะชอบอกชอบใจเป็นพิเศษ เพราะช้างแต่ละตัวต่างอิ่มหมีพีมันได้กินข้าวโพดกันถ้วนหน้า ถัดมาไม่ใกล้ไม่ไกลจากวังช้าง ดาราสาวได้มีโอกาสมาเยือน  วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งมีพระเจดีย์ขนาดใหญ่ 3 องค์ ตั้งเรียงกัน  ว่าแล้วสาวกบก็หยิบหมวกสานใบโต ที่ซื้อจากคุณลุงในย่านนั้น มาโพสท่าถ่ายรูปทันควัน 

 ปิดท้ายกันที่ วัดมหาธาตุ ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆ บริเวณนั้นนั่นเอง  คราวนี้กบก็ตระเวนเดินดูความเก่าแก่ของสถานที่อย่างจริงจัง ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับเราว่า กิจกรรมในวันนี้สนุกสนาน และมีความสุขมาก

 "จริงๆ อยุธยาก็มาบ่อยเหมือนกันนะ แต่ส่วนใหญ่มาถ่ายละคร กบอยากมาไหว้พระ จริงๆ ที่อยุธยามีวัดหลายวัดที่เราไม่เคยได้ไป มาวันนี้ก็ได้ไปหลายที่ ได้ไปหลายวัดมาก สถานที่ที่อยากมาเป็นพิเศษ คือพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพราะว่าเคยมีคนบอกมาว่าให้มาไหว้ กบเคยไปกราบท่านแถวริมน้ำ ตอนไปถ่ายละคร เขาบอกว่าถ้าได้มาที่นั่นแล้ว ต้องมากราบที่ท่านทรงม้าด้วย พอมาถึงก็ประทับใจ ยิ่งใหญ่มาก แล้วก็สวยมาก (เอ...มาขออะไรท่านหรือเปล่า) ก็ขอ แต่ไม่บอกว่าขอเรื่องอะไร (แล้วขอเรื่องลูกหรือเปล่า) ไม่บอก (ยิ้ม) มีขอหลายอย่าง ถ้าได้ก็คงต้องกลับมาแก้บน" กบกล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับสริมต่อ ว่าอยากจะฝากหนังเรื่อง "อีส้มสมหวัง ชะชะช่า" ไว้ให้ทุกคนได้ชมด้วย เพราะทุกคนตั้งใจทำงานกันอย่างมาก

 "ภาคนี้เป็นภาคที่ 2 หลายคนอยากรู้ว่าภาคนี้จะสนุกสนานแค่ไหน ก็อยากให้ติดตาม ยังไงกบฝากหนังเรื่องนี้ด้วย กระแสค่อนข้างดี ภาคนี้มีหลายรสชาติ มีทั้งสุข เศร้า ตลก เฮฮา อยากให้ทุกคนให้กำลังใจหนังไทย หนังไทยจะได้ไม่หายไปจากบ้านเมืองเรา" กบกล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ   

 แหม...เห็นความสดใสน่ารักของเธอแบบนี้แล้ว อย่าลืมติดตามชมผลงานภาพยนตร์เรื่อง "อีส้มสมหวัง ชะชะช่า" นะจ๊ะ 

              
เรื่อง / เพ็ญนภา ดำเล็ก
ภาพ / วริศรา วุฒิกุล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ