บันเทิง

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศิลปิน-ดารา" และ ประชาชน ตบเท้าเข้าร่วมงาน “สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” กลางสะพานภูมิพล 1

         เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้(5 ธันวาคม 2559)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม ได้จัดงาน “สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน ณ สะพานภูมิพล 1 โดยผู้ร่วมงานจะได้รับดินมงคลของพ่อจาก 77 จังหวัดและเข็มกลัดเป็นของที่ระลึก

 

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

         บรรยากาศภายในงานคลาคล่ำไปสื่อมวลชน หน่วยราชการ ประชาชนทั่วไป นักร้อง-นักแสดง เหล่าศิลปินอาทิ “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ “เพ็ชร” ฐกฤต เหมอรรณพจิต “ไอซ์” ศรัณยู วินัยพานิช “ต้นหอม” ศกุนตลา เทียนไพโรน์ “ดิว” อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ “โดม” จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม “พรีน” รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน “จัมโบ้” วรกฤต วรกุล “เอก” ธนโชติ กุสุมรสนานันท์ “หญิง” ลินทร์พิตา จินดาภู “คชา” นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ “เตชินท” จิรัฐชัย ชยุติ “จัสติน” ผ่องอำไพ “วาวา” มริภา ศิริพูล, “กรุ๊ป” จุฑารัตน์ อนุศิลป์ “หงษ์หยก” พรพรรณ ฤกษ์อัตการ “มะปราง” อลิสา ขุนแขวง “กุ้ง” สุธิราช วงศ์เทวัญ “ฟลุค” จิระ ด่านบวรเกียรติ ฯลฯ มาร่วมกันร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” และ “ความฝันอันสูงสุด" หลังจากนั้นจึงมีการถวายมหาสังฆทานพระสงฆ์ 999 พร้อมเขียนคำปฏิญาณทำความดีเพื่อพ่อ กันอย่างคับคั่ง

 

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

         โดยเหล่านักแสดงช่อง 3 นำโดย “บอย” ปกรณ์ กล่าวถึงความรู้สึกที่มาร่วมงานวันนี้ว่า “วันนี้พวกเราคนไทยหลายหมื่นคนมารวมตัวกันที่สะพานภูมิพลเพื่อมาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ถือเป็นเกียรติของพวกเราและวงศ์ตระกูลที่ได้มาร่วมงานวันนี้ (กล่าวให้กำลังใจคนไทย)ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คนนไทยทุกคนต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ง่ายๆ แค่ยึดตามคำสอนของพระองค์ท่าน ให้รักกัน ผมคิดว่าเราก็จะผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปด้วยกันได้ ”

         ส่วน “เพ็ชร” ฐกฤต เหมอรรณพจิต กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นความปลื้มปิติ ที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้มาร้องเพลงบนสะพานซึ่งเกิดจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ซึ่งทำให้คนไทยเดินทางสะดวกมากขึ้น ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พระองค์ท่านทำเพื่อคนไทย” เพ็ชร กล่าว

         ในขณะที่ “ไอซ์” ศรัณยู กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ว่า “วันนี้ถือเป็นวันคล้ายพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ซึ่งทางททท.ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งหลายจัดงานนี้ขึ้นเพื่อร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี และเพลง ความฝันอังสูงสุด เพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระองค์ท่าน ผมคิดว่าคนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้ปฎิบัติตามพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่เราได้มีโอกาสมาน้อมรำลึกถึงพระคุณของพระองค์ท่าน ผมเชื่อว่าทุกคนจะปฎิบัติตามแนวพระราชดำรัสของพระองค์ท่านอย่างต่อเนื่อง”

         ส่วน “คชา” นนทนันท์ กล่าวว่า “ผมว่าไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่รวมถึงคนทุกเพศทุกวัน วันนี้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่เราจะต้องร่วมกันจดจำ”

         “โดม” จารุวัฒน์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ภาคภูมิใจยิ่งได้เห็นประชาชนที่มาร่วมงานจะเห็นได้ว่า ทุกคนมาด้วยใจดวงเดียวกัน มารำลึกถึงพระองค์ท่าน และคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งวันที่ได้มาร่วมกันสร้างสิ่งดีๆ และส่งพลังให้กับคนทั่วประเทศ” โดม กล่าว

         “หญิง” ลินทร์พิตา กล่าวว่า“วันนี้เป็นการรวมพลังของศิลปินดาราหลายๆ คน คือมีมาคนเดินรอตั้งแต่ตี3 ตี4 กันเยอะมากๆ ก็ภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้มาร่วมงานวันนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำ และเป็นวันที่เราจะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทำให้กับพวกเราตลอด อย่างวันนี้เราได้มาที่สะพานภูมิพลซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งของเครื่องเตือนใจ ที่ ทำให้เรารู้สึกว่าพระองค์ยังอยู่ร่วมกับพวกเรา และการช่วยเหลือชองพระองค์อยู่ในทุกที่ทุกแห่งที่เราไป ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงาน”

         “ต้นหอม” ศกุณตลา กล่าวว่า “วันนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราได้แสดงความจงรักภักดี วันนี้เป็นวันที่ภูมิใจอึกวันหนึ่งในชีวิตที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ หอมว่าตอนนี้ประเทศเราถึงเวลาต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้าแล้ว สิ่งที่หอมอยากให้ทุกคนเริ่มคือความสามัคคี วันนี้ชาติไปด้วยคนคนเดียวไม่ได้ เราต้องจับมือกันและร่วมกันฝ่าฟันไปด้วยกัน ก็เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน” ต้นหอมกล่าว

         ในขณะที่ “ฟลุค” จิระ ด่านบวรเกียรติ นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 กล่าวถึงความรู้สึกที่มาร่วมงานวันนี้ว่า “สำหรับวันนี้ผมรู้สึกตื้นตันใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด และร่วมถวายสังฆทานพระสงฆ์จำนวน 999 รูป พร้อมๆ กับประชาชนนับหมื่นคนที่หลั่งไหลกันมาเยอะมากๆ บนสะพานภูมิพล เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้จริงๆ เรียกว่าวันนี้เป็นวันที่ 5 ธันวาคมที่แปลกตามากที่สุด เพราะทุกคนใส่เสื้อดำกันมาร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างพร้อมเพรียงกัน ผมได้เห็นถึงสมัครสมานสามัคคีของทุกคนแล้ว ก็อยากจะเชิญชวนให้พวกเราคนไทยรักกันให้มากๆและมุ่งกันทำความดีตามรอยพ่อ” ฟลุค กล่าว

        ส่วน “กุ้ง” สุธิราช วงศ์เทวัญ ศิลปินค่ายอาร์สยาม “วันนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่พวกเราคนไทยได้มาร่วมกันรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่9 อย่างหาที่สุดมิได้ เป็นการรวมพลังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด และร่วมถวายสังฆทานพระสงฆ์จำนวน 999 รูป พร้อมกับคนไทยอีกหลายหมื่นคนบนสะพานภูมิพล เรียกว่าวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่สร้างความปลื้มปิติและตื้นตันใจอย่างมาก” กุ้งกล่าว

 

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

ดาราร้องเพลง'สรรเสริญพระบารมี'กึกก้อง ณ สะพานภูมิพล1 (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ