บันเทิง

ลูกชาย “วิล สมิธ” ได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชาย “วิล สมิธ” ได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม : บันเทิงต่างประเทศ

 

          เล่นเอาพ่อ วิล สมิธ ถึงกับปลื้มใจจนน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว เมื่อ เจเดน สมิธ ลูกชายวัย 18 เป็นเด็กที่มีความคิดความอ่าน ร่วมรณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจโลกใบนี้กันมากขึ้นจนได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมไปครอง

          เจเดน ได้รับรางวัล EMA Futures Award ในงานประกาศรางวัลของสมาคมผู้สื่อข่าวสิ่งแวดล้อมประจำปีครั้งที่ 26 ไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับการยกย่องในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นผู้นำ และลงมือทำสิ่งที่กระตุ้นให้คนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม จัดว่าเป็นแบบอย่างแท้จริงที่จะทำให้คนรุ่นเดียวกันกับเขาครุ่นคิดถึงอนาคตได้มากขึ้น

 

ลูกชาย “วิล สมิธ” ได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม


 
          เจเดน เป็นเจ้าของธุรกิจน้ำดื่มบรรจุขวด ยี่ห้อ Just Water ร่วมกับพ่อของเขา ซึ่งน้ำดื่มยี่ห้อนี้มีความพิเศษตรงที่จะขายน้ำที่มาจากแหล่งธรรมชาติ ทั้งยังผลิต และบรรจุลงในแพ็กเกจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนที่เกี่ยวข้อง
 

 

ลูกชาย “วิล สมิธ” ได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม


          “มันเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรรู้ว่า เราสามารถสร้างความแตกต่างได้ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรมาขวาง” เจเดนกล่าว พร้อมอธิบายว่า หลังจากเห็นมลภาวะที่เกิดขึ้นในมหาสมุทร และผลกระทบของมันต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล เขาก็ไม่สามารถอยู่เฉยๆ โดยไม่ลงมือทำอะไรได้ จึงหันมาบรรจุน้ำดื่มลงในขวดที่ทำจากกระดาษ หรือพลาสติกที่ทำจากต้นไม้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ Just Water ทำลงไปเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
 

 

ลูกชาย “วิล สมิธ” ได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม


          เจเดนยังพูดเรื่องที่เขาได้รับรางวัล EMA Futures Award ว่า เท่ากับเสียงของพวกเขาได้รับการขยายให้ดังขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้อนาคตของโลกเราดูสดใสขึ้น ทั้งยังประกาศลั่นว่าจะอุทิศทั้งชีวิตเพื่อภารกิจนี้จนกว่าเราจะมีทรัพยากรน้ำที่ยั่งยืนร้อยเปอร์เซ็นต์
 
          แหม พูดได้ดีแบบนี้ จะไม่ให้พ่อ “วิล สมิธ” ปลื้มยังไง ว่าไหม
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ