บันเทิง

“คริส วู”เตรียมแจ้งเกิดระดับโลกใน “L.O.R.D”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คริส วู” จากนักร้องสู่นักแสดง เตรียมแจ้งเกิดระดับโลกใน “L.O.R.D”  :  คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์


          โลดแล่นสู่วงการภาพยนตร์เต็มตัวแล้ว สำหรับ คริส วู หรือ อู๋ อี้ ฝาน นักร้องนักแสดงชาวจีนอดีตบอยแบนด์วงเอ็กซ์โซ เพราะหลังจากที่กลับมาเมืองจีน ก็ทุ่มเทให้การแสดง มีผลงานการแสดงหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์จีน อย่าง Somewhere Only We Know, Sweet Sixteen นอกจากนี้เขายังเคยแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดถึง 2 เรื่องคือ “Valerian and the City of a Thousand Planets” และ “XXX : Return of Xander Cage” ส่วนในปีนี้ภาพยนตร์จีนเรื่อง “L.O.R.D : Legend of Ravaging Dynasties สงคราม 7 จอมเวทย์” ถือว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา โดยเขารับบทเป็น “อิ๋นเฉิน”

          หนังบอกเล่าเรื่องราวของสงครามการต่อสู้ของจอมเวทย์ทั้งเจ็ดและเหล่าสาวก เมื่อ ประกายเงิน (คริส วู) อาสาชี้นำเด็กหนุ่มไร้ประสบการณ์แต่ทว่าแฝงไว้ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่อย่าง ฉีหลิง (เฉิน เสวี่ย ตง)  ในการเดินทางอันน่าอัศจรรย์ ในหนทางการเป็นสาวกแห่งลอร์ด แต่กลับพบความจริงว่า แท้จริงแล้ว อดีตอาจารย์ของประกายเงินยังไม่ตาย และสงครามระหว่างบรรดาลอร์ดก็กำลังจะอุบัติขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวแปรสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ สงครามแห่งเหล่าผู้วิเศษจึงอุบัติขึ้น ผู้แข็งแกร่งและมีไหวพริบที่สุดเท่านั้น จึงจะคู่ควรกับตำแหน่งมหาจอมเวทย์ โดย คริส วู ได้ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้

 

“คริส วู”เตรียมแจ้งเกิดระดับโลกใน “L.O.R.D”

 

 

@ คุณรับบทเป็น อิ๋นเฉิน เขาเป็นใคร และบุคลิกของคุณมีส่วนคล้ายอิ๋นเฉินหรือไม่   
          อิ๋นเฉินเป็นลอร์ดคนที่ 7 ของอาณาจักรอาสลาน ซึ่งได้รับคำสั่งจากนักบวชสีเงินให้มาชี้นำให้เด็กไม่เอาถ่านอย่างฉีหลิง ให้เรียนรู้ถึงวิถีแห่งลอร์ด ภายนอกดูแข็งกร้าวเย็นชา แต่ภายในเต็มไปด้วยความอบอุ่นห่วงใย พร้อมจะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องลูกศิษย์ โดยส่วนตัวผมคิดว่าตัวเองมีส่วนคล้ายอิ๋นเฉินอยู่ไม่น้อย เพราะผมเป็นคนหน้านิ่งจนคนชอบคิดว่าเป็นพวกเย็นชา หากใครรู้จักผมจริงๆ แล้ว จะรู้ว่าผมเป็นคนอบอุ่นและขี้เล่น และนั่นเป็นเหตุที่ผู้กำกับเลือกผมมาแสดงบทนี้


@ ทราบมาว่าเรื่องนี้ใช้เทคนิคโมแค็ปในการถ่ายทำ รู้สึกอย่างไรบ้าง 
          เหมือนเป็นการทดสอบจินตนาการของคนแสดง เพราะก่อนถ่ายแต่ละซีน ผู้กำกับจะอธิบายว่า เรากำลังอยู่ที่ไหน เพื่อทำอะไร มีอะไรอยู่รอบๆ พวกเราบ้าง จากนั้นเราต้องคิดต่อเอง เพราะรอบตัวเราไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความคิดของเรา ผมก็เลยรู้สึกยากนิดหน่อย และใช้เวลาปรับตัวในการถ่ายทำเรื่องนี้พอสมควร ตอนถ่ายทำ เราต้องสวมหมวกติดกล้องซึ่งหนักพอสมควร เวลาแสดงก็เลยเหมือนมีอะไรกดหัวอยู่ตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ เวลาผมจะหันซ้ายหันขวา เลยดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินัก แต่หลังๆ ก็เริ่มดีขึ้น ผมชอบเต้นตอนใส่ชุดโมแค็ปนะ มีโมเดลที่ขยับตามพวกเราในมอนิเตอร์ที่ให้ผู้กำกับดู ตลกดีครับที่ได้เห็นลอร์ดในชุดเต็มยศ เต้นท่าเคป๊อป (หัวเราะ)


@ ทราบมาว่าคุณเป็นแฟนงานเขียนตัวยงของ “กั้ว จิ้ง หมิง” (เจ้าของบทประพันธ์และผู้กำกับ)
          ใช่เลย คือผมอ่านนิยายของเขาเยอะมาก ตั้งแต่ผมเป็นวัยรุ่น ตั้งแต่ Tiny Times, Cry Me A Sad River จนถึง L.O.R.D ผมชอบอ่านงานเขียนของเขานะ ผมคิดว่ามีเสน่ห์ เพราะผลงานของเขาแทบทุกเรื่อง มักจะมีกลิ่นความเศร้าอยู่ ถึงแม้จะเต็มไปด้วยตัวละครหนุ่มหล่อสาวสวย มองผ่านๆเหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่พวกเขากลับต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรม

 

“คริส วู”เตรียมแจ้งเกิดระดับโลกใน “L.O.R.D”

 


@ การทำงานร่วมกับกั้ว จิ้ง หมิง นั้นแตกต่างกับผู้กำกับคนอื่นๆ ที่คุณเคยร่วมงานตรงไหน     
          สำหรับผู้กำกับของเราแล้ว อย่างแรกเลย เรื่องภาพลักษณ์ตัวละครเป็นเรื่องสำคัญมากครับ นอกจากทีมนักแสดงต้องมีฝีมือแล้ว พวกเขายังต้องดูดีไม่แพ้กัน อีกอย่างหนึ่ง คือเขาเป็นคนเขียนเรื่องนี้เอง ซึ่งสร้างจากหนังสือของเขา ทำให้เขาเป็นคนเข้าใจเรื่องมากที่สุด เขารู้ความเป็นมาของตัวละคร เขารู้รูปแบบที่อยากให้นักแสดงถ่ายทอดออกมา นั่นเป็นข้อได้เปรียบของเขาเลย


@ เมื่อคุณได้เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกรู้สึกอย่างไร   
          จริงแล้วๆ ผมเห็นพร้อมกันกับคนที่ดูตัวอย่าง ซึ่งเจ๋งมาก อย่างที่ผมนึกไม่ถึงเหมือนกัน เราเห็นตัวละครของเราแค่ในอาร์ตเวิร์ก แล้วก็โมเดลหยาบๆ ที่เคลื่อนไหวตามเราในกองเท่านั้น พอมาเห็นงานที่เสร็จแล้ว แน่นอน น่าประทับใจมาก

          ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย 20 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ