บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสริมสร้างความเข็มแข็งของชุมชน พบกับเรื่องวุ่นๆของชาวชุมชนป้อมอัสนีที่กำลังจะถูกยึด ทุกคนจึงต้องตามหาของดีของชุมชนให้กลับคืนมาเพื่อรักษาสิ่งที่รักให้คงอยู่ต่อไป

ทุกวันเสาร์เวลา 17.05-18.00น. 
    เรื่องราวการเดินทางตามหา "ความสุข" ท่ามกลางชีวิตรักหลายเส้า!และปัญหาที่รุมเร้าของผู้คนในชุมชนป้อมอัสนี ที่ตั้งอยู่ข้างป้อมปราการโบราณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”
"เขียวตั้งแช" (อุดม ชวนชื่น)ฮิปสเตอร์หนุ่มเหลือน้อย! อายุเกือบร้อยปี!ซึ่งยังคงความเฟี้ยวฟ๊าวไม่ยอมทำตัวแก่ตามอายุ ที่ผ่านมาเขามักจะมเหลวมาแล้วในทุกเรื่อง ตั้งแต่เกิดยันแก่.!. ทั้งรูปร่าง หน้าตา อาชีพ ฯลฯ ยกเว้นเรื่องเดียวที่เขามีโชคคือเรื่อง "ความรัก" เพราะเขาคือ..ผู้สร้างตำนานรักรสแซ่บ!อันลือลั่นสนั่นป้อม ร่วมกับสองสาวดาวประจำชุมชนทั้ง "เสน" (เดือนเต็ม สาลิตุล)สาวไทยใจโบราณ เจ้าของตำนานปลายจวักรักหลงทาง? และ"เลื่อมประภัทสร" นักร้องสาวเสียงหวานระดับน้ำตาลในรัก!พุ่งปรี๊ด!! โดยมี"ชาด" (ไทด์ บรรลือฤทธิ์) หนุ่มใหญ่กล้ามโตมาดโก้ เจ้าของตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านน่ากอด 3 ปีซ้อน เป็นก้างขวางรักปักคาใจมาตลอด แต่วิกฤติที่ชุมชนกำลังจะถูกยึด ทำให้พวกเขาต้องยุติความขัดแย้งที่ทิ่มแทงหัวใจมาช้านานเพื่อมาร่วมแรงร่วมใจกับทุกคน ที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ชุมชนที่รักของพวกเขายังคงอยู่ต่อไป  

จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”
    โดยมี "เมฆคราม" (นุ้ย เชิญยิ้ม) ลูกชายคนเดียวของเขียวตั้งแชกับเสนและ"เขียวน้ำไหล" (บอม ธนา)ลูกชายสุดที่รักของเขียวตั้งแชกับเลื่อมประภัทสรที่จะมาช่วยกันเป็นแกนนำชุมชน ร่วมด้วย "มอหมึก" (อาไท กลมกิ๊ก) หลานชายจอมเกรียนของผู้ใหญ่ชาด แต่มักมาเข้าข้างเขียวตั้งแช ,  "แปะไวท์" (แอนนา ชวนชื่น) เถ้าแก่ใหญ่ที่เห็นแก่เงินร่วมด้วยฝรั่งหนุ่มหัวใจไทย "บราวน์" (คริส เดอะสตาร์) นักท่องเทียว ผู้หลงรักเมืองไทยมากกว่าบ้านเกิดเมืองนอนของตน พวกเขาทั้งหมดนี้จะมาร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องรักษาสิ่งอันเป็นที่รัก ในชุมชนของตนให้รอดพ้นจากการถูกรื้อทิ้งด้วยการค้นหาสิ่งดีดีที่เคยมีอยู่ในชุมชนไม่ว่าจะเป็น"แกงนพเก้า"แกงไทยที่กุมใจทุกคนที่ได้ชิม หรือ การแสดง"หุ่นกระบอกอัสนี"ที่เคยตรึงใจทุกคนในชุมชนรวมถึงสิ่งต่างๆที่เคยอยู่คู่บ้าน คู่ใจ คู่ชีวิตของชาวป้อมอัสนี 

    ติดตามชมละครสุขจ๋า..อยู่หนใด?ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 17.05-18.00 น. ทางไทยพีบีเอสช่องหมายเลข 3 www.thaipbs.or.th/Sookja

จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”

จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?” จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”

จอแก้ว เรื่องย่อ  “สุขจ๋า..อยู่หนใด?”


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ