บันเทิง

'ยิ่งยง' เขียน 'แอ๊บแมน' ดัน 'นานา' กระเทยยุคใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกทุ่งจอมชี้นิ้ว ยิ่งยง ยอดบัวงาม เปิดค่าย“บัวงามอินเตอร์เนชั่นแนล” ดัน3นักร้อง วุฒิไกร-พิมพ์จ๋า-นานา ชูธงเพลง”แอ๊บแมน” บุกตลาดแฟนเพลงเพศที่ 3

    เปิดค่าย “บัวงามอินเตอร์เนชั่นแนล” มาได้พักหนึ่ง ล่าสุด ยิ่งยง ยอดบัวงาม ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง "คมชัดลึก" ถึงความคืบหน้าของบริษัท "บัวงามอินเตอร์เนชั่นแนล" ถึงการทำเพลงว่า

    “ก่อนหน้านี้ผมตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อรองรับการเป็นผู้ผลิตรายการ และก็ทำเพลงควบคู่ไปด้วย โดยมีอัลบั้ม "เพลงดังที่เราชอบ" ชุดที่ 1 ออกมาแล้ว ผมนำเพลงเก่าๆเพราะมาร้อง ตอนนี้ผมออกชุดที่ 2 ออกมาแล้ว มีเพลง หลบเลียแผลใจ คิดถึงอุบล กัมพูชาที่รัก และอีกหลายๆบทเพลงที่ผมชอบตั้งแต่สมัยก่อน การเอาเพลงที่เราชอบมาร้องในแบบที่เป็นตัวเรา มันมีความสุขมากสลับกับเพลงใหม่ตามสมัยนิยม"

    ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ข่าวกำลังปั้นนักร้องใหม่ และทำไมถึงทำเพราะยุคนี้ทำนักร้องไม่ง่ายแล้วยิ่งยงบอกแบบอารมณ์ดี

    "นอกจากทำเพลงของตัวผมแล้ว ผมก็มีนักร้องในสังกัดอีก 3 คน กับสังกัดบัวงามอินเตอร์เนชั่นแนลคนแรก เป็นลูกชายผม วุฒิไกร บัวงาม เขาอาจจะยังไม่ลูกทุ่งจ๋ามากนัก ก็ทำเพลงให้เขา ให้แนวทางว่าพ่ออยู่ตรงนี้ เพลงลูกทุ่งกว้างกว่า ก็อยู่ที่ตัวเขาเอง ก็มีทำเพลง "สันดานหลายใจ" อีกเพลงออกแบบลูกทุ่งมากขึ้นนิดหน่อย ชื่อเพลง “อาบน้ำตามาก่อนเธอ” ก็ให้เขาปรับตัว อีกคน คือพิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม คนนี้ทำมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ก็ทำเพลงให้เขาอีกเพลง ชื่อเพลง “ผู้หญิงอกหัก” กับ เพลง “รอรักที่กัมพูชา” เพลงนี้ร้องแก้เพลง “กัมพูชาที่รัก” กับผม อีกเพลงคือ "แฟนสแตนอิน" เปลี่ยนลุคบ้างให้ดูเซ็กซี่ ก่อนที่จะเป็นเพลงคู่กับผม ชื่อเพลง “แฟนไม่มีมีแต่ผัว” 

   \'ยิ่งยง\' เขียน \'แอ๊บแมน\' ดัน \'นานา\' กระเทยยุคใหม่

พิมพ์จ๋า-นานา-ยิ่งยง-วุฒิไกร

    ส่วนคนสุดท้ายชื่อนานา ยอดบัวงาม น้องเป็นสาวประเภทสองที่เก่งมีกิจการ มีธุรกิจของตัวเองแต่ชอบร้องเพลง ผมไปเจอกันที่คอนเสิร์ต เห็นเขาเก่งมีความสามารถก็ชวนมาทำเพลงไว้ชื่อ “แอ๊บแมน” เป็นเพลงสนุกๆที่ผมเขียนขึ้นมา ผมมองว่าคนที่เป็นเหมือนนานา มีเยอะแต่ไม่เปิดตัวเอง แต่ผมไม่ได้เป็นนะ ผมจินตนาการเอา เพลงแนวนี้มันหายไปนาน ผมเคยมีเพลงแนวๆนี้ชื่อ "ไม่ใช่แนวของชาย" ไปไหนก็ต้องร้อง ผมได้แนวจากเพลงนั้นมา โดยมองในมุมที่ว่าคนเราจะเป็นผู้หญิง ผู้ชายหรือจะเป็นเพศที่สามก็แล้วแต่ ขอให้เป็นคนดีของสังคมก็พอแล้ว คิดว่านานา จะเป็นตัวแทนของพวกเพศที่สามที่ยอมรับตัวเอง ทำงาน เป็นคนดีของสังคม”ยิ่งยงกล่าว

    เมื่อถามว่าการทำค่ายเพลงในช่วงที่เกิดความเปลี่ยนแปลงแบบนี้ เสี่ยงไหมจอมชี้นิ้วหัวเราะก่อนจะอธิบาย

    “วันนี้ผมเปิดบริษัทยอดบัวงาม "อินเตอร์เนชั่นแนล" ไม่ได้หวังว่า ต้องทำเพลงให้รวย แค่ทำรองรับลูกๆหลานๆน้องๆให้สามารถทำตามฝันที่เขาอยากเป็น เราเป็นบริษัทเพลงเล็กๆที่ทำแบบปัจจุบันคือ วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยน เราต้องเป็นบริษัทเพลงที่ร่วมสมัยให้มากขึ้น การโปรโมทเราก็เน้นไปที่สื่อใหม่ๆ ซึ่งผมก็ทำมาพักหนึ่งแล้ว เราไม่ได้ทำเหมือนเดิม ใช้โซเชียลมันรู้เร็ว ไม่ใช่เราก็ไม่หลอกตัวเอง ผมบอกทุกคนในบริษัทแบบนี้”

\'ยิ่งยง\' เขียน \'แอ๊บแมน\' ดัน \'นานา\' กระเทยยุคใหม่

ยิ่งยง ยอดบัวงาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ