บันเทิง

โป่ง หินเหล็กไฟ vs ป๊อป เดอะซัน เดอะ รียูเนียน ออฟ ร็อก เลเจนด์ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งผ่านไปด้วยดีสำหรับการแสดงดนตรี “ดิ อาร์ต ออฟ แจ๊ส กีตาร์” ของศิลปิน ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา ในงาน จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 33 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนเล่นและคนฟังอ

  โดยไม่รอช้า คราวนี้ถึงคิวของศิลปินเพลงร็อกกันบ้าง เพราะแฟนเพลงแนวนี้เป็นกลุ่มก้อนที่แน่นอน ทั้งคนฟังรุ่นใหญ่ เรื่อยลงไปถึงคนฟังวัยละอ่อนที่มีร็อกอยู่ในหัวใจ

 สำหรับผู้ติดตามเวทีของ จุดประกาย คอนเสิร์ตฯ มาถึงปีที่ 6 ในวันนี้ คงทราบดีว่า เวทีนี้เปิดกว้างสำหรับดนตรีทุกๆ แนว ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิก แจ๊ส เพลงไทยเดิม พื้นบ้าน ป๊อป ฯลฯ  เพียงขอให้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าทางศิลปะเท่านั้น

 ที่นี่เป็นกิจกรรมดนตรี “ทางเลือก” ให้คนรักเสียงดนตรีในสังคมไทยมีโอกาสเสพฟัง เพราะแวดวงดนตรีกระแสหลักในบ้านเรานั้น ยังเน้นลักษณะการฟังเพลงแบบฉาบฉวย ทำนอง “เก่าไปใหม่มา” เป็นหลัก

 ที่ผ่านมา เวทีจุดประกายฯ มีศิลปินร็อกมาสลับกันนำเสนอผลงานเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น มาโนช พุฒตาล, จิรพรรณ อังศวานนท์, โอฬาร พรหมใจ, ปราชญ์กรุ๊ป, อพาร์ตเมนต์คุณป้า ฯลฯ  และเป็นที่น่าสังเกตว่า ศิลปินแต่ละรายล้วนแต่มีแขกรับเชิญที่น่าสนใจมา “เซอร์ไพรส์” มิตรรักแฟนเพลงทั้งสิ้น

 ดังการปรากฏตัวชนิดไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ของศิลปินอย่าง พอล เภกะนันทน์, กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา, สมชัย ขำเลิศกุล, ชาตรี คงสุวรรณ ฯลฯ

 สำหรับการแสดงครั้งที่ 34 ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 จะเป็นคราวของ โป่ง ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ และ ป๊อป จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย

 อย่างที่ทุกท่านทราบกันดี ทั้ง โป่ง และ ป๊อป ร่วมกันสร้างตำนาน “หิน เหล็ก ไฟ” และ “เดอะ ซัน” มาด้วยกัน ทำให้ที่มาของชื่อศิลปินในคราวนี้ ผ่านกระบวนสนธิทางความคิดขึ้นใหม่ จนกลายมาเป็น...

 โป่ง หินเหล็กไฟ vs ป๊อป เดอะซัน
 พร้อมๆ กับชื่อตอนที่สะท้อนถึงการกลับมารวมตัวบนคอนเสิร์ตเล็กๆ แต่เต็มรูปแบบอีกครั้ง ในนาม “เดอะ รียูเนียน ออฟ ร็อก เลเจนด์ส” (The Reunion of Rock Legends)

 ความโดดเด่นของคอนเสิร์ตครั้งนี้ อยู่ที่การผสมผสานลักษณะพิเศษ 2 อย่างเข้าไว้ด้วยกัน  นั่นคือ นักร้องเพลงร็อก อย่าง โป่ง กับ มือกีตาร์ร็อก อันดับต้นๆ ของเมืองไทย อย่าง ป๊อป เพื่อแสดงให้เห็นว่า นอกเหนือจากเสียงเพลงที่มีความบันเทิงอยู่ภายในตัวเองแล้ว งานนี้ผู้ชมยังจะได้รับสาระความรู้ในด้านดนตรีอย่างเต็มที่อีกด้วย

 นอกจากเพลงฮิตติดหู เพื่อคงลักษณะเฉพาะของจุดประกายฯ ในงานนี้ยังมีเพลงที่ไม่ค่อยได้ร้องตามงานทั่วไป เช่น สัญญาปีศาจ, rocker, are you ready to rock ฯลฯ  และที่พิเศษสุดคือ ไม่เพียงทำหน้าที่โซโลกีตาร์เท่านั้น แต่ ป๊อป เดอะซัน จะคว้าไมค์ร้องเพลงของมือกีตาร์ร็อกรุ่นครู อย่าง จิมิ เฮนดริกซ์ (Jimi Hendrix) ให้ได้ฟังกัน

 เช่นเดียวกันนำผลงานของ ออสซี ออสบอร์น (Ozzy Osbourne) มาถ่ายทอดไว้อย่างพิเศษสุด
 เพื่อเป็นการตอกย้ำงานดนตรีที่มีกลุ่มคนฟังที่เสพงานดนตรีอย่างแท้จริง ทางวงจะมีการแสดงศักยภาพของสมาชิก โดยให้นักดนตรีโซโลเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น เพื่อเป็นการประกาศศักดาดนตรีร็อก ที่มีความสามารถทั้งด้านการร้อง เนื้อหาของบทเพลง และสาระทางด้านดนตรีอย่างแท้จริง

 งานนี้ รับรองว่ามันถึงใจแน่ ชาวร็อกทั้งหลายโปรดเตรียมตัวกันล่วงหน้า

"อนันต์ ลือประดิษฐ์"
www.oknation.net/blog/rakmusic

จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 34 ศิลปิน “โป่ง หินเหล็กไฟ vs ป๊อป เดอะซัน” ตอน “เดอะ รียูเนียน ออฟ ร็อก เลเจนด์ส” ปรากฏการณ์เพลงร็อกบนเวทีศูนย์วัฒนธรรม วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 เวลา 20.00 น. (ประตูเปิด 19.30 น.) ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก บัตรราคา 500, 800 และ 1,000 บาท มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ