บันเทิง

จอแก้ว:เรื่องย่อ'บัวแล้งน้ำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว:เรื่องย่อ'บัวแล้งน้ำ'

 
บทประพันธ์เด่นของ โบตั๋น
บทโทรทัศน์โดย ฐานวดี สถิตยุทธนการ
ผู้กำกับ จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา
บริษัท เพาเวอร์ไลน์ไอเดีย จำกัด โดย ศศิมา อิศรางกูร ณ อยุธยา (พีช)
ละคร บัวแล้งน้ำ เวอร์ชั่น2559
ออกอากาศทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.20 น ทางช่อง PPTV
 
รายชื่อนักแสดง
ศรัณยู วินัยพานิช รับบท ม.ล.เลอสรร
เมทัล สุขขาว จัตตาฬีส์
เจสสิก้า ภาสะพันธุ์ จิตตพิสุทธิ์
อัฐมา ชีวนิชพันธ์ เครือออน
สุคนธวา เกิดนิมิตร มนตรา
ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ เพชรลดา
สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ม.ร.ว.หญิงปทุมมา
สุพจน์ จันทร์เรือง ม.ล.เลอสรวง
ฐปนัท สัตยานุรักษ์ เสกสรร
กฤตย์อัทธวเสรี เสี่ยดิลก
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา แม่บ้าน
 
เรื่องย่อ
          เรื่องราวของเด็กสาวทั้ง 5 จัตตาฬีส์ จิตตพิสุทธิ์ เครือออน มนตรา และเพชรลดา หญิงสาวที่มีอดีตที่แตกต่างกัน พื้นฐานจิตใจต่างกัน พวกเธอเข้ามาใช้ชีวิตผูกพันภายใต้ชายคาเดียวกันของเรือนคุณหญิง (หลานเจ้าสัวสำเพ็ง) ม.ร.ว.หญิงปทุมมา ผู้ใจดี มีเมตตา เธอเป็นเหมือนต้นไทรใหญ่ที่คอยแผ่กิ่งก้านคุ้มครองเด็กสาวทั้ง 5 พวกเธอได้รับความรักที่เปี่ยมล้น และการอุปกระเลี้ยงดูอย่างสุขสบาย
 
          แต่พวกเธอกลับมีจิตใจที่แตกต่างกัน จัตตาฬีส์กับจิตพิสุทธิ์เธอทั้งคู่รักความยุติธรรม เธอรักและเคารพคุณหญิงเป็นอย่างมาก คอยช่วยเหลือคุณหญิงให้รอดพ้นจากพวกหวังสมบัติและคฤหาสน์หลังโต เธอทั้งคู่หลงรักผู้ชายคนเดียวกันคือ ม.ล.เลอสรร เครือออนสาวเชียงใหม่ที่สนใจแต่เรื่องศิลปะ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เธอรับหน้าที่ดูแลเก่ากับ ม.ล.เลอสรวง เพชรดาสาวสวยมีนิสัยชอบดูหมิ่นเหยียดหยามคนที่ด้อยกว่า ถึงเธอจะไม่ได้ทำร้ายใครด้วยการกระทำก็ตาม แต่เธอทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูดอย่างไม่รู้ตัว เธอฝังใจว่าใครๆ ก็ไม่รักจนกระทั่งได้รู้จักกับเสกสรร ส่วนมนตราเธอช่างแตกต่างจากคนอื่น เธอไม่ยึดมั่นในความดี ดังนั้นเธอจึงโดนชักชวนให้ทำความผิดจากเสี่ยดิลก นายหน้าขายที่ดิน ที่ต้องการคฤหาสน์ของคุณหญิง และด้วยนิสัยขี้อิจฉาของเธอ และความต้องการของพ่อ ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่
ชีวิตของหญิงสาวทั้ง 5 ที่เปรียบเสมือนดอกบัว 5 ดอก ได้รับความรักที่เหมือนกันแต่มีจิตใจที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง... จึงเกิดเป็นเรื่องราว
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ