บันเทิง

‘แทยอน’หั่นผมสั้นเปลี่ยนลุคในงานเดี่ยว‘Rain’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แทยอน”หั่นผมสั้น เปลี่ยนลุคในงานเดี่ยว“Rain” : เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์

 
          ปีที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ตารางงานแน่นมาก สำหรับสาวน้อยตัวเล็กเสียงใส อย่าง แทยอน ไหนจะงานเพลงในฐานะของ เกิร์ล เจเนอเรชั่น ไหนจะในฐานะของสมาชิกยูนิตย่อยอย่าง แททิซอ มาปีนี้ เจ้าตัวยังจะออกผลงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานเพลงเดี่ยวที่มีชื่อว่า “Rain” อีก นับว่าฮอตจริงๆ ไม่มีคำบรรยาย
 
 
@ อยากให้พูดถึงเพลง “Rain” สักหน่อย
          แทยอน : “เพลง “Rain” เป็นเพลงที่ฟังแล้ว ให้ความรู้สึกอึมครึม เหมือนมีเมฆหมอกลอยจางๆ อารมณ์ประมาณคิดถึงคนรักเก่า มันมีหลากหลายความรู้สึกปะปนกัน เป็นเพลงที่ฉันคิดว่าคงจะเข้ากันได้ดี หากได้นั่งฟังและจิบกาแฟชิลๆไปด้วย หวังว่าเพลงนี้จะได้รับความรักจากทุกคนเยอะๆนะคะ”
 
 
@ ตารางงานแน่นมาก ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ไม่รู้สึกเหน็ดเนื่อยบ้างหรือ
          แทยอน : “ ปีที่ผ่านมา เป็นปีที่ฉันยุ่งมากจริงๆค่ะ แต่ว่าก็มีความสุขมากๆเช่นเดียวกัน เพราะได้มีโอกาสพบปะกับแฟนเพลงเยอะและบ่อยมากขึ้น "
 
 
@ หลายคนให้ความสนใจกับผมทรงใหม่ของคุณมาก ช่วยบอกที่มาของทรงผมตัดสั้นในครั้งนี้หน่อย
          แทยอน : “ อย่างที่ทราบกันดีว่า ปีที่ผ่านมา ฉันทำกิจกรรมโปรโมทเยอะมาก ก็เลยได้มีโอกาสเปลี่ยนทรงผมบ่อยๆ ทั้งดัด ทั้งทำสี ซึ่งทำให้ผมเสีย ประจวบกับที่ลองย้อมผมเอง แล้วไม่ได้สีตามที่ต้องการ ก็เลยต้องแก้ ด้วยการหั่นสั้นมันซะเลย นานมากแล้ว ที่ไม่ได้ไว้ผมทรงตัดสั้น คิดว่าคงแปลกใหม่ไม่น้อยค่ะ ”
 
 
@ อันที่จริง เดบิวต์นักร้องมานานเข้าสู่ปีที่ 9 แล้ว แต่ทำไมเพิ่งจะมีผลงานเพลงเดี่ยวแค่ปีหลังๆนี่เอง
          แทยอน : “ เพราะฉันอยากสะสมประสบการณ์การร้องเพลงก่อน อย่างที่รู้กันว่า เวลาออกผลงานเดี่ยว โอกาสที่จะโดนโจมตี และถูกวิพากย์วิจารณ์จะมีสูง และคำวิจารณ์เหล่านั้น ก็อาจจะทำร้ายความรู้สึกเราได้โดยง่าย ฉันก็เลยอยากที่จะรอให้ถึงเวลาที่ตัวเองพร้อมแล้วจริงๆ จึงได้ออกผลงานเดี่ยวค่ะ ”
 
 
@ เพลงบัลลาดเหมือนจะกลายเป็นซิกเนเจอร์ของแทยอนไปซะแล้ว แต่ในผลงานเดี่ยวของคุณ กลับไม่ได้เต็มไปด้วยเพลงบัลลาดสักทีเดียว ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
          แทยอน : “ เพราะฉันพยายามจะใส่ความหลากหลายลงไปในผลงานให้เยอะที่สุดค่ะ ทีมงานก็เลยเลือกเพลงจากหลายๆ แนวมา เพื่อให้ตรงกับความตั้งใจของฉันที่อยากจะลองร้องเพลงในหลายๆแนวด้วย ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้วเพลงนั้นจะเป็นแนวอะไร หรือจะถูกเลือกหรือไม่ ฉันก็อยากจะลองท้าทายความสามารถของตัวเองดูค่ะ ”
 
 
@ ในการทำงานเดี่ยว มีสิ่งใดที่คุณต้องระมัดระวังและให้ความสนใจเป็นพิเศษหรือไม่
          แทยอน : “ สิ่งที่ฉันให้ความสนใจ คือการไม่ทำอะไรเกินตัวค่ะ เนื่องจากว่าเวลาเราทำงานเดี่ยว เราจะต้องเป็นคนร้องเพลงคนเดียวทั้งเพลง ฉะนั้นเรื่องพละกำลังเป็นเรื่องสำคัญมาก ฉันเลยพยายามจะไม่ใส่พลังหรือเค้นเสียงมากเกินไป เนื่องจากว่าต้องควบคุมพละกำลังเสียงของตัวเองให้ร้องได้อย่างราบรื่นจนจบเพลงค่ะ ”
 
 
@ ในฐานะที่เป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในวงการ คิดว่าตัวเองมาถึงฝั่งฝันหรือยัง หรือมีความฝันอย่างอื่นอีกไหม
          แทยอน : “ ความฝันของฉัน คือการร้องเพลงต่อไปเรื่อยๆ อย่างเสียงไม่มีตกค่ะ ไม่ว่าอายุจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ก็ตาม ก็อยากจะขอให้มีพละกำลังพอที่จะร้องเพลงอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปได้นานๆค่ะ ”
 
          เสียงดีไม่มีตกร่องอย่าง แทยอน คงต้องรอกันอีกนานกว่าวันนั้นจะมาถึง ระหว่างนี้ก็ให้สาวน้อยมากพลังคนนี้ทำสิ่งที่ใจเธอรักและตามฝันของเธอไปเรื่อยๆล่ะกันจ้า
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ