บันเทิง

จิบชา-สนทนาธรรมกับ'อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิบชา-สนทนาธรรมกับ “อ้อม” สุนิสา สุขบุญสังข์ : คอลัมน์ มองผ่านเลนส์คม โดย... นันทพร ไวศยะสุวรรณ์

 
 
          “เราเป็นกองทุกข์เคลื่อนที่ ที่ทุกวันนี้ เรามีกิจกรรมเพื่อรอความตาย เท่านั้นเอง..."
          “อ้อม” สุนิสา สุขบุญสังข์
 
          วันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถึงวันมาฆบูชา รายการ “Open Eyes by มาดามนัน” นัดแนะ “อ้อม” สุนิสา สุขบุญสังข์ ผู้หญิงผู้ศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง และผ่านการบวชชีเป็นครั้งที่ 3 แล้ว มาพูดคุยแชร์ประสบการณ์ ณ ร้านชาที่สงบเงียบ ย่านสุขุมวิท
 
          การบวชล่าสุด ที่ประเทศอินเดียครั้งนี้ อ้อมบอกว่ามีเหตุที่มาที่ไปอยู่ 2-3 ประการ แต่ท้ายที่สุดแล้ว การบวชแต่ละครั้งอาจจะมีเป้าหมายเดียว  
นั่นคือการ “ขัดเกลา” ตัวเอง! 
 
          ซึ่งการลดทอนสิ่งต่างๆ รอบตัว ทำให้การใช้ชีวิต “เป็น-อยู่" ง่ายขึ้น
 
          อ้อม ยังแนะถึงการนำวิถีธรรม มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับคนทั่วไปอย่างเราๆ อย่างไม่ยาก และทำได้จริงมาฝากด้วยค่ะ
 
          “อ้อม-สุนิสา” เธอเป็น “ผู้หญิงมีธรรม แบบธรรมชาติจริงๆ”
 
          มีหลากหลายเรื่องราว และคำคมต่างๆ ที่ตกผลึกจากการฝึก การปฏิบัติ ที่น่าสนใจอีกมาก ที่อยากให้ฟังกันอีกครั้ง ซึ่งจะรีรันในวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00-15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22
 
          นอกจากนำมุมธรรมที่ทันยุคทันสมัยของดีเจอ้อม มาเล่าสู่กันฟังแล้ว “มาดามนัน” จะพาไปพบเรื่องน่าตกใจและยินดี เนื่องจาก วง Pause (พอส)  ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาชื่อ “รักอยู่รอบกาย”  ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันที่ออกอากาศครั้งแรกอีกด้วย
 
          และที่น่าตกใจ ก็คือเราไม่คาดคิดว่าจะมีเสียงร้องของ “โจ้” อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ หนึ่งในสมาชิกวงพอส ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 14 ปีก่อน เป็นผู้ร้อง !
 
          เป็นไปได้ยังไง อยากให้ลองฟังเหตุผล ที่มาที่ไป และคำตอบในเรื่องต่างๆ จากสมาชิกวงทั้ง 3 คนของวง “เอ” พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ มือกีตาร์ , “นอ” นรเทพ มาแสง มือเบส “บอส” นิรุจ เดชบุญ มือกลอง ถึงการรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อทำงานข้ามเวลากันครั้งนี้
 
          พร้อมฟังความรู้สึกของพวกเขาถึงเพื่อนผู้จาก จะซึ้งกินใจแค่ไหน ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว!
 
          ช่วงท้ายรายการ “มาดามนัน” จะพาไปชมโชว์สุดพิเศษ จากพระเอก-นางเอก และนักแสดงนำ จากภาพยนตร์เรื่อง “วานรคู่ฟัด” หนังบู๊ แอ็กชั่น-ดราม่าสัญชาติไทยแท้
 
          เรียกว่าสุดพิเศษกับการออกอาวุธแม่ไม้มวยไทย และลีลาการต่อสู้ในแบบฉบับของจีน ที่มาพร้อมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ที่ไล่เรียงมาในยุคสมัยปัจจุบัน
มาดูกันว่าลีลา “หนุมาน” จากวรรณกรรมไทย กับ “เห้งเจีย” ของไซอิ๋ว จะงดงาม หนักหน่วง ทั้งเรื่องราวและรสชาติที่ดุเดือดเลือดพล่านขนาดไหน
 
          ทั้งรสพระธรรม ที่ขัดเกลาชีวิตของนักร้อง-นักจัดรายการที่ได้ชื่อว่าสาวห้าว อย่าง "อ้อม” สุนิสา และเรื่องราวแห่งเสียงเพลงของวงพอส วงดนตรีในดวงใจหลายคน รวมทั้งศิลปะการต่อสู้ จากวรรณกรรมสู่ภาพยนตร์ ล้วนเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย
 
          อยากให้ลองชมกันอีกครั้ง ในรายการ  “Open Eyes by มาดามนัน” รีรันให้ชมในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ 
          1 ชั่วโมงเต็มอิ่ม ตั้งแต่ 14.00-15.00 น. ช่องเนชั่น ทีวี 22
          แล้วคุณจะพบว่า “ความสุข” เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่อยู่รอบตัวเราจริงๆ ค่ะ
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ