บันเทิง

‘ต้อย หมวกแดง’ชื่อหล่น3ปียังไร้เพลงโดนกัดฟันเดินต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ต้อย หมวกแดง’ชื่อหล่น3ปียังไร้เพลงโดนกัดฟันเดินต่อ

 
          ต้อย หมวกแดง เผยชีวิต3ปีกว่าที่แยกทางกับ”อาร์สยาม” เส้นทางบนถนนดนตรียังไม่มีอนาคต เหตุไร้ทุนต่อเนื่อง แต่ดีใจได้ทำเพลงในแบบที่ชอบและจะเดินหน้าสู้ต่อ
 
          สุรชัย ไกรวาปี หรือ ต้อย หมวกแดง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง”คมชัดลึก” ถึงการทำงานเพลงตลอด3ปีที่ผ่านมาแบบอิสระไร้ค่าย และปล่อยเพลงล่าสุด “ปลาหมึกแถวล่าง” ออกมาสู้ศึกเพลงช่วงปลายปีแบบนี้ว่า
 
          “ผม ออกจากอาร์สยามมาเกือบ3ปีกว่าแล้ว จากกันด้วยดี ผมยังร้องเพลงของผมได้ ได้มาเปิดค่ายของตัวเอง แม้มันจะไม่ค่อยบรรลุเรื่องธุรกิจเท่าไหร่ การทำงานที่ผ่านมาก็มีท้อบ้าง พอเรามาทำงานเอง ชนเอง ยอมรับโครงข่ายการประชาสัมพันธ์เราไม่มี ต้องอาศัยวิ่งเอา ผมทำอัลบั้มมา1อัลบั้ม2ซิงเกิล อุปสรรคหลักๆคือเรื่องลงทุน ที่เราต้องทำให้พลาดน้อยที่สุด งานเพลงที่จะไปได้ดีต้องอาศัยตัวเพลงเป็นหลักด้วย ไม่เคยคิดเลิกนะ ผมคิดว่าจังหวะมันยังไม่ได้มากกว่า เหมือนเว้นระยะตัวเราเอง ถ้ามีโอกาสร่วมงานกับค่ายที่พร้อมก็มีทางเป็นได้อีก “
 
          เมื่อถามว่ามองการทำเพลงทุกวันนี้เป็นอย่างไร และคิดจะกลับเข้าค่ายอีกไหม เจ้าของเพลงดัง”อย่าขอหมอลำ” บอกด้วยเสียงนิ่มๆด้วยแววตามุ่งมั่นว่า
“เพลงมันทำยากขึ้น มันมีหลายอย่างประกอบกัน เพลงช้าก็ดังได้ เพลงเร็วก็ดังได้ อยู่ที่ว่าเราจะหาความลงตัวได้เมื่อไหร่ ผมคิดถูก ที่ออกมาทำเอง ได้มาทำงานที่เรารักในแบบของเรา เรามีการสื่อสารได้ชัดเจนมากกว่าเดิมมาก ถ้าเราออกมาช้าคนอาจจะลืมเรา เราได้ทำให้คนรู้จักงานที่เราทำ ถึงแม้มันจะไม่ดัง แต่ก็เป็นหนทางเรา ปีหนึ่งเราทำได้หลายเพลง ถ้าอยู่ค่ายก็อาจจะมีเพลงแค่เพลงเดียว การกลับไปสังกัดค่ายก็ยังไม่คิดอะไรตรงนั้น ตอนนี้ผมออกซิงเกิลชื่อ”ปลาหมึกแถวล่าง” ออกมา ก็ลองฟังกันดู ปีหน้าคิดว่าจะทำเพลงสนุกๆออกมาอีกนะ “
 
          ผู้สื่อข่าวถามถึงการทำเพลงใหม่ตอนนี้ว่าวางแผนงานอย่างไร หลังจากทำงานเองมาระยะหนึ่ง อดีตมือคีย์บอร์ดวงนากา อธิบายว่า
 
          “ช่วงปีใหม่ก็เลยอยากทำเพลงสนุกๆออกมาให้คนเต้นกัน ชื่อเพลง “ปลาหมึกแถวล่าง” เปรียบเทียบกับตัวเองต่ำต้อยไม่รู้ว่าผู้หญิงเขาจะมองหรือเปล่า อยากจีบเขา เหมือนปลาหมึกที่อยู่แถวล่าง คนจะชอบซื้อแต่แถวบนๆ แต่ด้วยความสนุกสนานของดนตรีและก็มีนักร้องหญิงมาฟิจเจอริ่งด้วย มีเสียงพิณแคน โหวต มาผสมกับดนตรีสากล มันเหมือนเพลง”อย่าขอหมอลำ” เพียงแต่เพลงนี้มันไม่เป็นหมอลำมันออกแนวร้องเสียงต่ำๆไปจนถึงสูงๆ ฟังแล้วได้เต้น “
 
          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นักร้องส่วนใหญ่ที่หันมาทำวงแบคอัพเพื่อแย่งชิ้นเค๊กงานโชว์กัน มองเรื่องนี้อย่างไร และถ้าเพลงไม่โดนอีกจะเลิกหรือไม่ ต้อยถอนหายใจก่อนจะตอบคำถามว่า
 
          “ปีหน้าผมจะมีเพลงออกมาอีกในลักษณะสนุกๆขำๆ ทะลึ่งๆ ไม่มีคำหยาบนะมันเป็นเพลงเพื่อความสนุก ไม่ได้บอกเรื่องเพศ เน้นความสนุกเป็นหลัก เพราะเพลงผมก็จะสนุกมากกว่าเศร้า แล้วก็จะมีวงแบคอัพ เพราะที่ผ่านมาก็เรียกใช้กันบ้างเป็นงานๆไป ถ้าเพลงเข้าเป้าก็น่าจะทำ ไม่เคยคิดเลิกนะปีหน้าคิดว่าคงจะมีอะไรมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันต่อเนื่อง ผมมองเห็นอะไรบ้างแล้วขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ไม่รำคาญ นักร้องคนนี้ ให้การตอนรับเปิดเพลงให้แฟนเพลง ก็ยังเป็นกำลังใจให้ผมทุกครั้งที่เจอกัน “
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ