บันเทิง

กะเทาะหัวใจนางเอกหน้าใหม่กับวันที่สดใสของ‘ไอซ์-อามีนา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กะเทาะหัวใจนางเอกหน้าใหม่กับวันที่สดใสของ‘ไอซ์-อามีนา’ : บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง... เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล ภาพ... จุลดิศ อ่อนละมุน

 
          เรียกว่าเป็นนักแสดงเลือดใหม่ของช่อง 3 สำหรับนางเอกสาวหน้าคม “ไอซ์” อามีนา กูล ล่าสุดเธอกำลังพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในละครเรื่อง “พลับพลึงสีชมพู” ประกบพระเอกมากฝีมือ แอนดริว เกร้กสัน “บันเทิง คม ชัด ลึก” ไม่พลาดที่จะคว้าตัวนางเอกสาวมาเล่าเรื่องราวชีวิต พร้อมแลกเปลี่ยนทัศนคติกับเธอคนนี้
 
 
@ ประกบพระเอกขั้นเทพ
000พลับพลึงสีชมพู ถือว่า ไอซ์ เป็นนางเอกเต็มตัวเดี่ยวๆ ครั้งแรก
          ใช่ พลับพลึงสีชมพู ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกที่หนูได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัว เพราะก่อนหน้านี้เรื่อง สามใบไม่เถา จะมีนางเอก 3 คน และเรื่องนี้หนูได้เล่นกับพี่แอนดริวด้วย ซึ่งทุกคนรู้ว่าพี่แอนดริวเก่งมาก แต่เรายังเป็นน้องใหม่อยู่เลย แต่ถือว่าสนุกนะ รับบทเป็นสองคาแรกเตอร์คือ “พลับพลึง” ที่เราปลอมตัวเข้าไปเป็นคนใช้ในบ้านพระเอก กับตัว “สโรชา” จะเป็นสาวเปรี้ยวๆ โก๊ะๆ ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทาย
 
 
000ตอนไอซ์รู้ว่าจะได้เล่นละครกับแอนดริว รู้สึกอย่างไร
          ตื่นเต้นนะ เพราะตอนเด็กๆ เราเคยดูละครของพี่แอนดริว เราชื่นชมพี่เขา เพราะเขาเล่นละครดี มีการเล่นเป็นสไตล์ฝรั่ง แบบใช้สายตาและอินเนอร์เยอะๆ แต่เราไม่คิดว่าจะได้เล่นกับพี่เขาจริงๆ ช่วงแรกมีเกร็งบ้าง แต่พอเข้าฉากด้วยกันเยอะๆ เราจะสนิทกันไปเอง 
 
 
000ก่อนร่วมงานได้ยินกิตติศัพท์ของ แอนดริว เยอะไหม
          ก่อนได้ร่วมงานกัน หนูได้ยินกิตติศัพท์พี่แอนดริวมาค่อนข้างเยอะนะ แต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆ เขาไม่ได้เป็นแบบที่คิดกันเลย พี่แอนดริวน่ารักมาก เป็นคนมีน้ำใจ อัธยาศัยดี และเป็นคนขี้แกล้งมากๆ คอนเฟิร์ม จะชอบรวมหัวกับคนอื่นแกล้งหนู ทุกคนชอบบอกว่าหนูเป็นจุดอ่อน (หัวเราะ) เพราะหนูบ้าจี้ ขี้ตกใจ พอตกใจก็จะทำให้คนข้างๆ เจ็บตัว เพราะมือหนูจะไปตีคนข้างๆ ทุกคนเลยจะใช้หนูเพื่อเป็นสื่อในการทำให้คนอื่นเจ็บตัวอีกที พี่เขาก็จะแฮปปี้ เป็นความสุขของทุกคนในกอง อย่างวันปิดกล้อง พี่แอนดริวขังหนูเอาไว้ในเต็นท์เปลี่ยนเสื้อผ้านักแสดง แล้วก็มาจี้ๆ ซึ่งหนูเป็นคนขี้ตกใจ เลยเผลอตบหน้าพี่แอนดริว พี่เขาก็สตั๊นไปแป๊บหนึ่ง แต่หนูไม่ได้ตั้งใจนะ ก็รีบขอโทษพี่เขาไป แล้วพี่แอนดริวก็มาแกล้งหนูต่อ เล่นกันจนเต็นท์จะพัง เพราะหนูดิ้นแรงมาก (หัวเราะ)
 
 
@ ละครรุม
000ละครอีกเรื่องหนึ่ง “พิรุณพร่ำรัก” เห็นว่าถ่ายจบแล้ว
          ใช่ ถ่ายจบไปแล้ว เรื่องนี้ถ่ายเร็วมาก ใช้เวลาแค่ 4 เดือนเอง แต่ออกมาโอเคนะ หนูชอบ การทำงานเป็นระบบ มีการเรียงซีนมาอย่างดี ไม่ได้ถ่ายผ่านๆ การทำงานของ “ยูม่า” เขาละเอียดกับการถ่าย จะมีการบรีฟก่อนซีนต่อซีน ผู้กำกับคือ อาเม้าท์ (ชูชัย องอาจชัย) และมีพี่เอ๋ (วิไลลักษณ์ พูลประเสริฐ) เป็นแอ็กติ้งโค้ช ช่วยให้การทำงานสมูทขึ้น เพราะเรื่องนี้หนูรับบทเป็นคุณหมอ จะไม่แสดงความรู้สึก เพราะมีปมเรื่องความรัก แต่ไม่ใช่ความรักแบบชู้สาว เป็นความรักเกี่ยวกับเพื่อน และมีปมเรื่องทางบ้าน เพราะเราเป็นเด็กกำพร้า เลยทำให้เรารักคนยาก ถือว่าเป็นบทที่ยากมาก เวลารักต้องไม่แสดงออก เจ็บก็ไม่แสดงออก
 
 
000เรื่องนี้่ทำงานท่ามกลางความกดดันไหม เพราะโดนกระแสวิจารณ์เยอะเหมือนกัน
          หนูไม่กดดันอะไรเลยนะ อย่างกับพี่บอมบ์ (ธนิน มนูญศิลป์) เขาเป็นคนที่ตั้งใจกับการทำงาน ทำการบ้านมาดี เวลาเข้าฉากเขาไม่มีปัญหา พี่บอมบ์เป็นคนมีความรับผิดชอบมาก ไม่เคยมากองสายเลย
 
 
000นอกจากเรื่องนี้ยังมีเรื่อง “ดั่งพรหมลิขิตรัก” ของ “ทีวีซีน”
          ดั่งพรหมลิขิตรัก จะเป็นละครโรแมนติก มียุคอดีตสลับกับปัจจุบัน น่าติดตามเหมือนกัน เรื่องนี้พาร์ทอดีตจะย้อนกลับไปประมาณรัชกาลที่ 5 ปลายรัชกาลที่ 6 ความจริงเรื่องนี้เราเล่นเป็นคนปัจจุบัน แต่ย้อนกลับไปในอดีต
 
 
000บอมบ์แกล้งไอซ์ในกองเยอะไหม
          โอ้โห้! เยอะมาก หนูจะโดนรับน้องในละครทุกเรื่อง ไม่รู้เหมือนกัน ว่าตัวเองเป็นคนน่าแกล้งหรืออะไร อาจจะเป็นเพราะหนูเป็นคนไม่ค่อยทันคนอื่น จะดีเลย์ เข้าใจอะไรยาก ต้องแปลไทยเป็นไทยนิดหนึ่ง (หัวเราะ) อย่างล่าสุดหนูเอาตุ๊กตาไปกอง แต่พี่บอมบ์เอาตุ๊กตา “โดราเอมอน” ของหนูไปแขวนคอที่หน้าต่าง น่าเกลียดมาก ลองไปดูในอินสตาแกรมเขาได้ ซึ่งปกติหนูเป็นคนชอบเอาตุ๊กตาไปกองอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ก็จะเอาตุ๊กตา “มูมิน” ไป เขาก็ขู่ว่า เดี๋ยวจะเอามูมินของหนูไปเผา
 
 
@ลุ้นรักนอกจอ
000ความสัมพันธ์กับ บอมบ์ มีลุ้นไหม
          ตอนนี้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน หนูคิดว่าความสัมพันธ์แบบนี้มีความสุขแล้ว เราเจอกัน คุยกันทุกวัน เพราะต้องร่วมงานกัน สบายใจจะปรึกษากันในฐานะพี่น้อง ถามว่าพี่บอมบ์มีเสน่ห์ไหม เขาก็มีเสน่ห์ในแบบของเขานะ เพราะเขาเป็นคนขี้แกล้ง ขี้เล่น ถ้าได้รู้จักตัวตนของเขาจริงๆ เขาเป็นคนขี้เล่นมาก เวลาพูดอะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง และจะพูดไร้สาระไปเรื่อยๆ (หัวเราะ) ใครอยู่ด้วยก็คงขำในมุกแป้กๆ ของเขา
 
 
000คนมองบอมบ์เป็นเสือซุ่ม ชอบซุ่มหยอดสาวๆ ไอซ์คิดว่ายังไง
          สำหรับหนูไม่นะ เพราะมันอาจจะสนิทกันจนเลยจุดหยอดไปแล้ว มันคงเป็นโมเม้นท์แบบ เวลาเขาจะมาเล่นอะไรมุกอะไรแป้กๆ หนูก็จะบอกว่า พี่บอมบ์ช่วยคิดก่อนเล่นได้ไหม หรือบางทีเขายิงมุกมาอาจจะไม่ได้แป้ก แต่หนูไม่เข้าใจไง ถามว่าพระเอกที่ร่วมงานด้วย หนูสนิทกับใครที่สุด คงต้องเป็นพี่บอมบ์ เพราะร่วมงานกันมา 2 เรื่องแล้ว ทำงานด้วยกัน 7 วันเลย เขาเหมือนเป็นพี่ชายที่ดีมากกว่า กับพี่บอมบ์ มันเลยจุดนั้นไปแล้ว (หัวเราะ) เราวางเขาเป็นพี่ชายโอเคแล้ว สถานะนี้เราจะสามารถอยู่กันไปได้อีกยาวนาน สมมุติว่าคนที่ร่วมงานกันแล้วเป็นแฟนกัน ถ้าเลิกกันต้องบาดหมางหรือมองหน้ากันไม่ติด แต่ถ้าเราคงสถานะนี้เอาไว้ ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง โดยไม่ต้องเอาเรื่องความรักมาเกี่ยวข้อง เราจะดูแลกันได้ยาวนานกว่า
 
 
@ ชีวิตในวงการบันเทิง
000ทำงานในวงการบันเทิงมาสักพัก เริ่มชินกับชีวิตในวงการหรือยัง
          เริ่มชินแล้วนะ เพราะก่อนหน้านี้หนูทำงาน 7 วันเลย ใช้ชีวิตในกองถ่ายละครมากกว่าที่บ้านอีก ได้เจอคนหลากหลายรูปแบบ พอเราได้เจอคนเยอะ มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรได้มากขึ้น หนูรู้สึกว่าการทำงานในวงการ ดีมากนะ ทำให้หนูโตขึ้น ได้เห็นโลกแห่งความจริงมากขึ้น ได้เรียนรู้อะไรที่มากกว่าในห้องเรียนปกติ ประสบการณ์ชีวิตก็เพิ่มขึ้น
 
 
000ชีวิตในวงการสิ่งยั่วยุอาจจะเยอะ ไอซ์ ต้องวางกรอบในการใช้ชีวิตไหม
          สำหรับหนู ไม่ได้คิดว่ามันมีอะไรที่ล่อแหลมนะ หนูคิดว่ามันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพราะไม่ใช่แค่งานในวงการบันเทิงหรอก ที่มีสิ่งยั่วยุ ทุกวงการมีอะไรล่อแหลมเสมอ แต่อยู่ที่วิธีการคิด และการดำเนินชีวิต ในการทำงานของเรา ว่าเราใช้ชีวิตในการทำงานยังไง หรือเราเป็นคนแบบไหน เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ในสังคมไหน เราสามารถเจอสิ่งเหล่านี้ได้เสมอ แต่สำหรับหนู หนูเป็นคนชอบเข้าวัดนะ ชอบสวดมนต์ หนูจะสวด “ชินบัญชร” ทุกคืนก่อนนอน
 
 
000ทำไมถึงชอบเข้าวัด สวดมนต์
          หนูคิดว่ามันสงบ คือคุณแม่หนูนับถือศาสนาพุทธ แต่คุณพ่อนับถือศาสนาอิสลาม แต่ตัวหนูมาทางพุทธ หนูเชื่อว่าทุกศาสนาดีหมด อยู่ที่เราเอามาปรับใช้มากกว่า หนูชอบเข้าวัด ชอบนั่งสมาธิ เพราะสามารถใช้ในการเล่นละครได้ด้วย และใช้กับการดำรงชีวิตในทุกวันให้เรามีสติได้ ถือว่าดีมาก และช่วยหนูในการทำงานด้วย
 
 
@ ย้อนวันวานชีวิตวัยเด็ก
000เห็นว่าตอนเด็กๆ ไอซ์ เคยอยู่ที่ประเทศปากีสถาน มาก่อน
          หนูอยู่ที่ปากีสถานมา 8 ปี แต่กลับมาอยู่ไทยตอน 9 ขวบ ช่วงเด็กๆ หนูจะอยู่ที่ปากีสถาน กับไปอยู่ที่ฮอลแลนด์ เพราะคุณยายอยู่ฮอลแลนด์ ก็จะอยู่สองประเทศสลับกัน จนถึง 8 ขวบ ถามว่าได้รับวัฒนธรรมต่างประเทศเยอะไหม ตอนเด็กๆ ได้รับค่อนข้างเยอะนะ แต่พอโตมา มันหายไปหมดเลย เพราะหนูอยู่ไทยนานกว่า
 
 
000ไอซ์ยังได้เจอพ่ออยู่ไหม
          ตอนเด็กๆ ได้เจอ แต่ตอนโตไม่ค่อยได้เจอแล้ว เพราะคุณพ่อคุณแม่ของหนูแยกทางกัน แต่หนูไมได้ตกใจอะไรนะ เพราะหนูคิดว่าผู้ใหญ่แต่ละคนมีเหตุผลของเขา ไม่ใช่ว่าเขาแยกทางกัน แล้วเขาไม่รักกัน มันมีหลายเหตุผล ด้วยความที่คุณพ่อกับคุณแม่แยกทางกันในภาวะที่หนูเข้าใจอะไรได้แล้วด้วย และหนูไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาครอบครัว หนูคิดว่าทุกอย่างมีเหตุผล เราก็ใช้ชีวิตปกติของเราต่อไป ทุกวันนี้หนูอยู่กับคุณแม่ ได้คุยกับคุณพ่อบ้าง มีไลน์คุยกัน แต่หนูไม่ได้กลับไปปากีสถานเลย
 
 
000ในวันที่พ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน ตัวเราต้องตัดสินใจเลือกไหมว่าจะอยู่กับใคร
          ไม่เลย เพราะในตอนนั้นหนูโตและเรียนที่เมืองไทยแล้ว ไม่ได้เป็นสถานการณ์ที่เรายังเด็ก แล้วต้องเลือกว่าจะอยู่กับใคร เพราะหนูคิดว่าคุณพ่อคุณแม่รู้ว่าต้องทำอะไร ตัวหนูก็รู้ตัวว่าเราต้องทำอะไรต่อไป เป็นความแฮปปี้ทั้งสองฝ่าย ถามว่าคุณพ่อรู้ไหมว่าหนูทำงานในวงการบันเทิง รู้นะ เขาก็จะให้กำลังใจว่า ตั้งใจทำงานนะ บอกให้ดูแลตัวเองดีๆ แต่ที่บ้านหนูจะค่อนข้างไว้ใจในการวางตัวของเรา
 
 
000แม่เป็นห่วงไหม มีลูกสาวทำงานในวงการบันเทิง
          เขาจะห่วงในเรื่องความโก๊ะๆ มากกว่า และกลัวว่าเราจะไม่ทันคนหรือเปล่า เพราะหนูจะไม่เข้าใจภาษาไทยพวกคำพูดงงๆ อย่างเพื่อนหนูจะบอกว่า เวลาเล่นมุกกับหนู ไม่สนุกเลย เพราะไอซ์จะรับไม่ทัน (หัวเราะ)
 
 
@เช็กระดับน้ำตาลในใจ
000สถานะหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไร
          ตอนนี้ยังโสดสนิท ไม่มีเรื่องนี้เลย เพราะทำงานทุกวัน นี่หนูไม่ได้ตอบแบบนางเอกนะ ไม่เกี่ยวว่าเป็นนางเอกแล้วต้องโสด แต่ทุกวันนี้หนูทำงานทุกวัน เรายังไม่พร้อมจะมีใครจริงจังขนาดนั้น เราเรียนด้วย ทำงานไปด้วย แล้วหนูเป็นคนที่ถ้าอ่านบทจะไม่เล่นโทรศัพท์ ซึ่งถ้าเรามีแฟนจะไม่แฟร์กับเขา เพราะเราไม่มีเวลาให้เขา
 
 
000ไอซ์ เคยคิดไหมว่า ต้องมีแฟนในวงการบันเทิงจะได้เข้าใจ
          เรียกว่ามันยังไม่เจอใครที่รู้สึกว่าใช่มากกว่า อาจจะยังไม่ถึงวัย แต่ความจริงหนูก็ไม่ได้เด็กนะ แต่หนูไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ถามว่าคนที่ใช่ต้องเป็นแบบไหน หนูชอบคนที่โตกว่า ต้องเข้าใจเรา และเป็นคนที่ตลกๆ เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วไม่เครียด เพราะหนูจะเป็นคนงงๆ หน่อย จะชอบให้คนที่อยู่ด้วยเล่าอะไรขำๆ ให้ฟัง ชอบคนโตกว่า ตามใจ และมีเวลาให้ด้วย
 
 
000สเปกของไอซ์ถือว่าหายากมั้ย
          ความจริงก็ไม่ยากนะ ไม่ต้องขนาดนั้น (หัวเราะ) เอาง่ายๆ คือมีเวลาให้แค่นั้นพอแล้ว เพราะเราแค่รู้สึกว่า เวลาเราทำงานเหนื่อยๆ ถ้าเรามีแฟนคงอยากเจอแฟน อยากจะอยู่กับคนที่เรารัก ถ้าเกิดเขาไม่มีเวลาให้ เราก็ไม่รู้จะมีแฟนไปทำไม ซึ่งหนูไม่มีสเปกในรูปร่างหน้าตานะ แค่ชอบคนที่มีเสน่ห์อยู่ด้วยแล้วมีความสุข แค่นั้นพอแล้ว
 
          น่ารักเป็นธรรมชาติ สไตล์สาวดีเลย์ นี่แหละ “ไอซ์” อามีนา
 
.......................................
 
ชื่อ : อามีนา กูล ลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน
ชื่อเล่น : ไอซ์
เกิด : 27 เมษายน 2536
การศึกษา : ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์
ผลงานที่ผ่านมา : สามใบไม่เถา
ผลงานปัจจุบัน : พลับพลึงสีชมพู
 
.......................................
(หมายเหตุ กะเทาะหัวใจนางเอกหน้าใหม่กับวันที่สดใสของ‘ไอซ์-อามีนา’ : บันเทิงวันเสาร์  เรื่อง...  เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล ภาพ...  จุลดิศ อ่อนละมุน)
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ