บันเทิง

สวยด้วยกรรม:ทีวีสีรุ้งโดยอ้อม สุนิสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยด้วยกรรม : ทีวีสีรุ้งโดยอ้อม สุนิสา

          เมื่อมีเริ่มต้นก็ต้องมีตอนจบ แต่บางเรื่องกลับจบแล้วแต่ไม่จบเลย ต้องมีวันหวนกลับมาใหม่ ทั้งบ้านทรายทอง สะใภ้จ้าว ทางผ่านกามเทพ พลับพลึงสีชมพู รัตนาวดี จุดนัดฝัน ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด กระทั่ง ตามรักคืนใจ เรียกว่าพร้อมใจกันกลับมาในปี 58 นี่แค่ช่วง 2-3 เดือนเองนะคะ การที่ชื่อเหล่านี้คุ้นหูเรา ไม่ใช่เพราะมันดังขิงดังข่าแค่นั้น แต่มันต้องดีด้วยไม่งั้นคงไม่สร้างมาแล้วหลายรุ่นและหลายรอบหรอกค่ะ แต่การที่เราดูละครเรื่องเดียวกันผ่านช่วงเวลา หรือการรถูกนำมาตีความในแต่ละยุคสมัย มันก็อาจมีอะไรที่แตกต่างกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมหรือกรอบประสบการณ์ของแต่ละคนด้วยเหมือนกันค่ะ

          อย่าง ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด น้องชะนีเม้าท์ว่า ดีมากเลยอ่ะพี่ หนูดูนะร้องไห้เฉยเลย นุ่นเล่นดี๊ดี อ้อมก็เชื่ออย่างนั้นค่ะ ที่สำคัญอ้อมยังเชื่ออีกว่า คุณผู้หญิงคนที่ชื่อบุญรอดเนี่ยเธอได้สอนว่าการที่เธอรอดได้แล้วเนี่ย ไม่ใช่แค่เพราะผลจากบุญเยี่ยงชื่อของเธอ บุญไม่ได้มีเพียงเพราะชื่อ แต่เป็นเพราะ "กรรม” กรรมที่เป็นผลของการกระทำ ของเธอซะมากกว่า บุญรอดสอนให้ผู้หญิงหลายคนกล้าที่จะลุกขึ้นสู้กับชะตาชีวิตด้วยการเผชิญความจริง ที่มีความเชื่อมั่นในผลของการทำดี เห็นคุณค่าในตัวเองและผู้อื่น เอาจริงๆ อ้อมว่าผู้หญิงเราหลายคนก็ไม่ต่างจากบุญรอดหรอกค่ะ ซึ่งอ้อมชื่นชมนะคะกับคนที่ต้องสู้ชีวิตแล้วยังสามารถประคองร่างกายและจิตใจของตัวเองให้ผ่านวันแย่ๆ มาได้ มันเลยทำให้เห็นว่าการที่บุญรอดไม่ได้คาบช้อนเงินช้อทองเกิดมาสวยๆ แบบเจ้าหญิง แต่เธอก็เลือกที่จะสร้างเส้นทางชีวิตได้น่าภูมิใจไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

          ในขณะที่คนบางคนมีโอกาสคาบครบทุกช้อนที่ดีทั้งหมดมาเกิดก็แล้ว อย่างหญิงก้อย หญิงสาวผู้ภูมิใจในความเป็นลูกผู้ลากมากดีของเธอ กลับต้องได้รับผลของกรรม จนทำให้เธอแทบไม่เหลือใคร กระทั่งสุดท้ายแม่ที่รักและยอมทุกอย่างของเธอเองยังไม่สามารถยอมเธอได้อีกต่อไป (สารภาพว่าอ้อมสะใจมิใช่น้อย) ผิดกับสองศรีพี่น้องบ้านสวนอย่างศรีจิตราและสาลิน เธออาจไม่ได้เกิดในรั้วในวังแต่เธอโชคดีที่ได้เห็นและซึมซับการกระทำและคำสอนที่ดีจากคนรอบตัว ตลอดจนความใฝ่ดีของพวกเธอที่ส่งผลให้ทั้งสองสาวได้พบกับความสุขและถึงแม้จะตกห้วงทุกข์บ้าง กรรมดีที่ทำมันก็จะตามมาทำหน้าที่ของมันตามวาระเสมอค่ะ

          จะว่าไป อ้อมชอบสะใภ้จ้าวนะคะ ถึงแม้บางทีอาจมีอาการพิพักพิพ่วนอยู่บ้าง เวลาได้ยินทั้งภาษาถ้อยคำที่ใช้ กลัวเด็กๆ รุ่นใหม่จะไม่เข้าใจแล้วไม่สนุก แต่ทางทีมงานเขาเตรียมการมาดีเชียวค่ะ คำไหนไม่คุ้นมีขึ้นจอตัวโตๆ เลยจ้า ขยายความแถมที่มาให้เสร็จสรรพ ถือว่าเป็นการเพิ่มพูนคลังคำไทยที่เลือนๆ ไป หรือมีบางคำที่ไม่คุ้นหูคุ้นตาได้อย่างดีค่ะ หรือในหลายๆ ครั้งการต่อปากต่อคำในบางตอนก็สอนอะไรเราได้ไม่ใช่น้อย อย่างตอนที่คุณป้าสร้อยกับคุณสอางค์มาหาสองศรีพี่น้องที่บ้านสวนหลังจากอ่านเจอข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า สองสาวยินดีพลีกายให้ชายรอง จนเกิดปะทะคารมกับคุณตาคุณยายอีกคำรบหลังหันไปเอ็ดสาลิน

          สร้อย : อ๋อ นี่ไง ผู้ใหญ่ก็เป็นซะเอง ที่เลวว่าน่ารัก ที่เป็นกงจักรก็ว่าดอกบัว

          ตา : ไม่ต้องมาสำบัดสำนวน ถึงหลานสาวฉันเนี่ย อาจจะทำอะไรไม่ถูกทั้งหมด แต่ก็ไม่เคยไปทำผิดคิดร้ายกับใคร

          ยาย : คนเป็นผู้ใหญ่เนี่ยนะ ทำอะไรก็ต้องรู้จักเยือกรู้จักเย็น มันต้องช่วยกันแก้ไขปรับปรุง ไม่ใช่เอะอะก็ลุกขึ้นมาด่ากันฉอดๆ แต่..เอ๊ะ หรือว่ายังเป็นผู้ใหญ่ไม่พอ เห็นมั้ยล่ะ ก็ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่กันเลยทั้งคู่เนี่ย เพราะยังหาผัวกันไม่ได้ทั้งคู่เลยอ่ะ

          อ้อมชอบเพราะรู้สึกว่าคุณยายไม่ใช่แค่กำลังสอน 2 สาวแก่ แต่กำลังสอนคนแก่หลายๆ คนที่นั่งอยู่หน้าจอให้รู้ว่า จริงๆ แล้วการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีเนี่ย มันต้องเป็นยังไง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเด็กสาวๆ จะรีบแจ้นลักไก่ไปหาสามี เพื่อพิสูจน์ว่านี่ไงหนูเป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ อันนี้ก็ไม่ใช่ละ

          เห็นมั้ยคะ บุญรอด ศรีจิตรา สาลิน ตอนเกิดอาจไม่ได้โชคดีเหมือนหญิงก้อย แต่สุดท้ายตอนจบกลบรัศมีนางมิด คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะทำได้

          เริ่มมาอาจไม่สวยแต่ไม่ได้แปลว่า จะจบสวยไม่ได้นะค้า .... #ฉีดโบ #ดัดฟัน #เติมฟิลเลอร์ #ร้อยไหม #ให้หน้าเปลี่ยน #ผิดละ #สวยที่นิสัยใช่ใบหน้าเว้ยย!!!

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ