บันเทิง

‘แทยอน.สาวน้อยเบอร์หนึ่งแห่ง‘เกิร์ลเจเนอเรชั่น’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แทยอน”สาวน้อยเบอร์หนึ่งแห่ง“เกิร์ลเจเนอเรชั่น” : เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์

ผ่านมาแล้วหลายงาน ตั้งแต่ร้องเพลงเป็นกลุ่มใหญ่ มากลุ่มย่อย จนถึงร้องเดี่ยว ประกอบละครมากมาย แต่ แทยอน หัวหน้าวงคนสวย ของ วงเกิร์ลเจเนอเรชั่น ก็อดรู้สึกประหม่าและตื่นเต้นไม่ได้ ที่เป็นสมาชิกคนแรกของวงที่มีโอกาสได้ออกผลงานเดี่ยวอย่างเป็นทางการ ในมินิอัลบั้มที่มีชื่อสั้นๆ ว่า “I”
@ ทำไมจึงต้องเป็น “I”
แทยอน : เพราะผลงานครั้งนี้ ตรงกับความเป็นตัวฉันมากที่สุดค่ะ ซึ่งฉันเองก็อยากรู้มาตลอดว่า อะไรที่เป็นฉันมากที่สุด และมันก็ยากมากๆ กับการค้นพบความเป็นตัวเอง ฉันอยากทำลายภาพลักษณ์เดิมๆ ที่ทุกคนคิดว่าฉันเคยเป็น ก่อนหน้านี้ ฉันได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครมากมาย จนมาถึงจุดที่ทุกคนเข้าใจว่าฉันคงร้องเพลงบัลลาดช้าๆ เป็นเพียงอย่างเดียว แต่มินิอัลบั้มนี้ จะทำให้เห็นฉันในมุมที่ต่างออกไปค่ะ
@ ความรู้สึกแรกที่ได้ฟังเพลง “I” เป็นอย่างไร
แทยอน : หนแรกเลยที่ได้ฟังเดโม่ ก็รู้สึกได้ทันทีค่ะว่าทำนองและเสียงดนตรีทำให้ฉันรู้สึกสบายๆ และอิสระมากๆ
@ รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ออกผลงานเดี่ยว
แทยอน : ยังรู้สึกแปลกๆ อยู่เลยค่ะ แล้วก็รู้สึกว่ายากมาก เพราะยังไม่ชินกับการทำกิจกรรมโปรโมทคนเดียว อย่างการมานั่งสัมภาษณ์คนเดียวนี่ก็เหมือนกัน (หัวเราะ)
@ คิดว่าอะไรยากที่สุดในการทำงานเดี่ยวครั้งนี้
แทยอน : น่าจะเป็นการหาคอนเซ็ปต์ค่ะ เพราะมันยากที่จะหาคอนเซ็ปต์ที่ตรงกับตัวเรามากที่สุด และต้องใช้เวลาในการคิดและตัดสินใจนานมากๆ ค่ะ
@ รู้สึกโตเป็นหญิงสาวอย่างเต็มตัวบ้างไหม กับการก้าวผ่านขึ้นมาอีกระดับหนึ่งในครั้งนี้
แทยอน : จริงๆ ฉันยังไม่รู้สึกว่าตัวเองเติบโตอย่างเต็มที่เท่าไหร่นัก และยังขาดประสบการณ์อีกเยอะค่ะกว่าจะถึงวันนั้น ซึ่งฉันเองก็กำลังเตรียมตัวเพื่อเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตอยู่ค่ะ
@ ทราบมาว่าในมิวสิกวิดีโอเพลง “I” มีแขกรับเชิญพิเศษ คือพี่ชายแท้ๆ มาร่วมแสดงอยู่ด้วยใช่หรือไม่
แทยอน : ใช่แล้วค่ะ ก่อนฉันจะเดินทางไปนิวซีแลนด์ เพื่อถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ได้มีโอกาสนั่งดื่มกับพี่ชาย แล้วก็เกิดความคิดว่าอยากจะเอาพี่ชายไปด้วย จริงๆ ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะเอาพี่ชายไปทำงานหรอกนะคะ (หัวเราะ) แต่ปรากฏว่าช่วยได้เยอะเลย ฉันก็เลยลองคุยกับทีมงานดูว่าอยากจะให้พี่ชายเข้าฉากในมิวสิกวิดีโอด้วยดีไหม ซึ่งพี่ชายก็โอเคที่จะเข้าฉากด้วย ก็เลยออกมาเป็นมิวสิกวิดีโออย่างที่เห็นกันค่ะ
@ ปฏิกิริยาของสมาชิกในวงเกิร์ลเจเนอเรชั่นเป็นอย่างไรบ้าง
แทยอน : ทุกคนรอคอย และตื่นเต้นกับมินิอัลบั้มของฉันมากๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) โดยเฉพาะทิฟฟานี่ ครั้งแรกที่ฉันเอาเพลงให้เธอฟัง เธอร้องไห้ออกมาทันทีค่ะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่เห็นเธอร้องไห้แบบนั้น ฉันก็ร้องตามค่ะ (หัวเราะ)
@แทยอน : อยากให้แฟนๆ ช่วยฟังและสนับสนุนผลงานของฉันครั้งนี้ด้วยนะคะ เพลงนี้เหมาะกับการฟังในฤดูใบไม้ร่วงมากๆ ค่ะ ถ้าไม่ฟังตอนนี้ เดี๋ยวจะไม่มีโอกาสได้ฟังนะคะ
ออดอ้อนน่ารักขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ แทยอน แล้ว แฟนเพลงคงไม่เทใจสนับสนุนเช่นนี้แน่ๆ เชื่อมั่นได้เลยว่า ผลงานและกิจกรรมโปรโมทของเธอครั้งนี้ จะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน
........................................
(หมายเหตุ “แทยอน”สาวน้อยเบอร์หนึ่งแห่ง“เกิร์ลเจเนอเรชั่น” : เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์)
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ