บันเทิง

‘บอย โกสิยพงษ์’นัดรวมคนสนิทปูพรมแดงใน‘เดอะ บอย โก อวอร์ด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บอย โกสิยพงษ์’นัดรวมคนสนิทปูพรมแดงใน‘เดอะ บอย โก อวอร์ด’ " ดนตรี

 
          เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของค่าย “เลิฟอีส” โดยหัวเรือใหญ่ “บอย โกสิยพงษ์” ที่จับมือกับ “บีอีซี-เทโร” ที่มักจะจัดคอนเสิร์ตส่งท้ายปี จัดต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว และปีนี้ก็ผุดไอเดียเก๋ในธีมสุดเริดปูพรมแดงเข้าฮอลล์ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในบรรยากาศงานประกาศผลรางวัลในคอนเสิร์ต “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น พรีเซนส์ เดอะ บอย โก อวอร์ด” เปิดแสดงวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งจะเปิดขายบัตรวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้
 
          ซึ่ง “บอย โกสิยพงษ์” ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของคอนเสิร์ตนี้ให้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ฟังว่า เขามีความตั้งใจไว้ตั้งแต่ทำวินเทอร์ เฟสติวัลครั้งแรกเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ว่าลำพังตัวของเขาเองการที่จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ทุกปีเป็นเรื่องยาก เพราะว่าไม่ได้เก่งในเรื่องธุรกิจ จนบีอีซี-เทโรมาช่วยดูแล
 
          “ส่วนคอนเสิร์ตปลายปีแบบนี้ เราทำต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว และก็หวังว่าจะได้ทำต่อไปเรื่อยๆ คนมักจะถามผมว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตสิ้นปี มันเกิดจากความชอบ มันเหมือนการรวมญาติ ซึ่งการรวมญาติก็มักจะเป็นช่วงคริสต์มาส หรือปีใหม่ เราเลยอยากที่จะจัดในช่วงเวลาแถวๆ นั้น การรวมญาติของเราไม่ใช่แค่ญาติศิลปิน ญาตินักดนตรี แต่ยังเป็นญาติทีมงาน ญาติคนดูคนฟัง และอีกอย่างช่วงนั้นเป็นช่วงที่กรุงเทพฯ เป็นเวลาที่โล่งมาก เพราะคนจะออกไปต่างจังหวัดกันหมด แต่คนที่อยู่ในกรุงเทพฯ จะได้ขับรถสบายๆ ชิลๆ มาเจอกัน” เจ้าของฉายาเจ้าพ่อเพลงรักเผย
 
          ก่อนจะเสริมว่าปีแรกที่ทำคอนเสิร์ตปลายปี หลายคนก็บอกว่าเสี่ยง เพราะเป็นวันหยุดยาว แต่เขาคิดว่าเขาไม่ได้จัดคอนเสิร์ตที่ใหญ่อะไรมากมาย ประมาณหมื่นกว่าคน ซึ่งก็น่าจะเป็นคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ และ 2 ปีที่ผ่านมาที่จัดคอนเสิร์ตนี้มา กระแสตอบรับถือว่าดีมาก และมีความสุขมากๆ ซึ่งยอมรับว่ามีคนดูบางคนคอมเม้นท์ว่าอยากที่จะให้จัดคอนเสิร์ตช่วงก่อนคริสต์มาส เพราะเขาจะได้วางแผนการเดินทางไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ได้
 
          "เวลาผมไปดูคอนเสิร์ต ผมจะชอบตั้งแต่ความรู้สึกแรกที่ออกจากบ้านไป ไม่ว่าจะไปดูคอนเสิร์ตใครที่ไหนก็ตาม และถ้าระหว่างออกเดินทางจากบ้านที่ที่จัดคอนเสิร์ต ถนนโล่ง ขับรถสบายๆ เข้าไปดูคอนเสิร์ตที่เราชอบแบบสนุกสนาน และขับรถกลับบ้านด้วยความรู้สึกดีๆ กลับมา เรียกว่ามีความสุขตั้งแต่เริ่มจนจบ มันดีนะ
 
          ส่วนธีมในปีนี้เรามีธีมในเรื่องของการแจกรางวัล มันเริ่มมาจากที่ว่าเราทำงานในวงการนี้มา 20 กว่าปี และเราคิดว่ามีศิลปินมากมายที่เราชื่นชอบ และอยากจะมอบรางวัลในสาขาต่างๆ ให้ เพราะศิลปินหลายๆ คนที่เขาเก่งมากๆ แต่เขาไม่เคยได้รางวัลอะไรเลย เลยอยากจะมอบให้ ซึ่งไม่ใช่แค่ศิลปิน รวมถึงคนดูด้วย จริงๆ ไอเดียของธีมนี้ได้มาจากชัช จากวงเซเว่นซีน (ชัชวาล วิศวบำรุงชัย) ซึ่งเข้าเป็นโชว์ไดเรกเตอร์ และตั้งชื่อว่า บอยโก อวอร์ด" บอยกล่าว
 
          จากนั้นนักแต่งเพลงชื่อดังยังเผยอีกว่า ศิลปินที่จะขึ้นในคอนเสิร์ตนี้มีมากมาย เรียกว่านึกถึงใครก็จะได้เจอคนนั้นเพราะว่าคอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตรวมญาติ
 
          “โดยรางวัลที่เตรียมไว้มีประมาณ 10 กว่ารางวัล และก่อนที่จะมอบรางวัลศิลปินที่มีชื่อเข้าชิงจะต้องมาจัดโชว์ที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาโชว์ เพราะฉะนั้นแฟนๆ จะได้ดูโชว์ที่ดีที่สุดที่ไม่เคยดูที่ไหนมาก่อน การผมจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะมอบรางวัลให้ใคร การให้รางวัลแต่รางวัลมาจากกราฟโชว์ว่าเราอยากจะให้ความรู้สึกของคนดูอยู่ตรงจุดไหน ซึ่งจะมาพร้อมกันกับโชว์พิเศษของศิลปิน อยากให้ไปชมกัน” บอยกล่าวปิดท้าย
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ