บันเทิง

'เทา'เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังออกจากวง EXO

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เทา'เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังออกจากวง EXO : เอเชียเอนเตอร์เทนเมน์

             เกือบครึ่งปีแล้ว ที่เรื่องราว ของ เทา หรือ หวงจื่อเทา แห่งวง EXO คลุมเครือ ไร้การยืนยันจากเจ้าตัวว่า ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงตามหลังเพื่อนสมาชิกชาวจีนอย่าง คริส และลู่หาน จริงหรือไม่ ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีเพียงแค่จดหมายเปิดผนึกจากคุณพ่อของเจ้าตัวเท่านั้น ที่พอจะเป็นหลักฐานได้ว่า นักร้องหนุ่มชาวจีน มีความประสงค์ออกจากวง EXO จริงตามที่เป็นข่าว จนกระทั่งล่าสุด หวงจื่อเทา ประกาศปล่อยผลงานใหม่ เป็นงานเดี่ยวภายใต้เวิร์กช็อปของตัวเองในประเทศจีน พร้อมเปิดใจ ขอเคลียร์ทุกประเด็นร้อน

             4อาการบาดเจ็บที่ขาตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

             หวงจื่อเทา : “ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วครับ แต่ยังคงไม่สามารถออกแรงมากๆ ได้ เนื่องจากเอ็นกล้ามเนื้อฉีกขาด และกระดูกแตกด้วย ถึงแม้จะยังออกแรงมากไม่ได้ แต่ถ้าเป็นท่าเต้นง่ายๆ ไม่ใช้แรงมาก ก็เต้นได้อยู่ครับ”

             อยากให้เล่าถึงเหตุผลที่ตัดสินใจออกจากวง EXO สักหน่อย

             หวงจื่อเทา : “ อาการบาดเจ็บที่ขา นับเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผมเลยครับ หากไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ผมคงไม่ตัดสินใจเช่นนี้ ตลอดเวลาที่อยู่ภายใต้สังกัดเอสเอ็ม ผมได้มีการพูดคุยกับทีมงานเสมอถึงเรื่องที่ผมไม่พอใจต่อการทำงานของที่นี่ ทุกครั้งที่เรารู้สึกเหนื่อย หรือเจ็บป่วย ไม่มีทีมงานคนไหนสักคนถามเราว่า “ไหวไหม? อยากพักไหม? เลื่อนงานไหม?” แต่คำพูดที่เรามักได้ยินเสมอกลับเป็น “ทนเอาหน่อยนะ ใกล้จะเสร็จแล้ว เดี๋ยวก็จะได้กลับบ้านแล้ว” ทุกครั้งที่ได้ยินคำพูดเหล่านั้น ผมได้แต่อดทน แต่เมื่อมาถึงจุดจุดหนึ่งที่ผมทนไม่ไหว ผมถึงฉุกคิดขึ้นได้ว่า ทำไมผมต้องทรมานตัวเองเช่นนี้ด้วย ผมได้รับบาดเจ็บที่ขา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ตอนนั้นแค่เดิน ผมยังทำไม่ได้ แต่ต้นสังกัดกลับบังคับให้ผมถ่ายนิตยสาร ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ในสภาพอากาศที่ติดลบ และเพิ่งได้ออกมาจากโรงพยาบาล พวกเขากลับพาผมไปถ่ายงานต่อ แพทย์สั่งห้ามไม่ให้ผมเต้น แต่พวกเขากลับบังคับให้ผมถ่ายมิวสิกวิดีโอ ต่อให้ร่างของผมทำด้วยเหล็ก ผมก็ไม่สามารถทำงานต่อเนื่องเช่นนี้ได้หรอกครับ”

             เมื่อครั้งตัดสินใจออกจากวง EXO คุณรู้สึกกังวลบ้างไหมกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่หาว่าคุณกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะเมื่อสมัยที่ คริส และลู่หานออกจากวงไป คุณตราหน้าพวกเขาว่าเป็นพวกทรยศ แต่ตอนนี้กลับมาทำเสียเอง

             หวงจื่อเทา : “ ผมเตรียมใจไว้อยู่แล้วครับ ว่าจะต้องมีแฟนบางส่วนออกมาต่อต้านและวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว ผมจะไม่ถอยหลัง ด้วยบุคลิกของผมเองที่ค่อนข้างห่าม และขวานผ่าซาก อาจมีหลายครั้งหลายเหตุการณ์ ที่ผมได้พูดในสิ่งที่ไม่ควรจะพูด และทำในสิ่งที่ไม่ควรกระทำ ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงตัว ไม่ทำผิดซ้ำซากอีกในอนาคตครับ ในกรณีของคริส ที่ผมได้พูดไปแบบนั้น เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เทียบกันแล้วในสมัยนั้น ผมกับเขาสนิทกันมากที่สุด แต่ผมกลับไม่รู้เรื่องเลยว่าเขาจะออกจากวง พอตื่นมาทราบข่าวก็เสียใจมากจนกระทำเช่นนั้นไป”

             ปัจจุบันยังติดต่อกับ คริส และลู่หานอยู่ไหม

             หวงจื่อเทา : “ ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับลู่หานบ่อยๆ ครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า คริสจะให้อภัยผมไหม หากมีโอกาส ผมจะบอกกับเขาว่า ทุกสิ่งที่ผมทำลงไปในตอนนั้น เป็นเพราะผมขาดการยั้งคิด หากเป็นตอนนี้ ผมจะสนับสนุนทุกการตัดสินใจของเขาครับ”

             สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ

             หวงจื่อเทา : “ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ไม่หนีไปไหน และยังคงเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ ผมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น และขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ขอให้เราได้เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ และหวังว่าทุกคนจะยังคงให้การสนับสนุนนะครับ” ไม่ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร ก็ขอเอาใจช่วยให้ หวงจื่อเทา ประสบความสำเร็จกับเส้นทางที่ตนเลือกล่ะกัน เชื่อว่าแฟนๆ ที่ติดตาม EXO มานาน คงจะยังตามไปให้การสนับสนุนแน่นอน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ