บันเทิง

‘แดง’เล็งวาง‘นุ่น’ลง‘เล่ห์ลุนตยา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แดง”เผยทำละครเรื่อง“นาคี”ให้“แต้ว”ประกบ“เคน”ก่อนเรื่อง“รากนครา”เหตุยังติดเรื่องบทและคิวของ “หมาก”รับเคยทาบ“นุ่น”ลงเรื่อง“เล่ห์ลุนตยา”จริง

 
 
          เนื่องจากติดขัดในตัวของ “หมาก” ปริญ สุภารัตน์  พระเอกของเรื่อง “รากนครา” ส่งผลให้ผู้จัดคนเก่ง “แดง” ธัญญา โสภณ ต้องเลื่อนละครเรื่องดังกล่าวออกไปก่อน และแว่วมาว่าได้หยิบเรื่อง “นาคี” ละครอีกเรื่องมาทำก่อน ซึ่งงานนี้เมื่อพบ “แดง” จึงต้องถามไถ่ถึงรายละเอียดของดังกล่าว ได้ความดังนี้
 
          “เรื่องนาคี เราก็ได้คิวของ“แต้ว” (ณฐพร เตมีรักษ์) มาจากเรื่องรากนครา เพราะถ้าหาใหม่ก็คงจะลำบาก ส่วนในเรื่องของรากนครา ยังคงเป็นแต้วเหมือนเดิม แต้วจะอยู่กับเรายาวเลย ส่วนพระเอก เราก็ได้เคน (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) (ในส่วนของเคน ขอทางช่องไปหรือช่องให้มา) คือพอเราอ่านบทแล้ว ในเรื่องนี้พระเอกต้องเป็นนักศึกษาโบราณคดี ที่จะต้องเดินทางไปทางภาคอีสาน ด้วยวัยก็ต้องไม่เยอะมาก จากนั้นเคนก็แวบเข้ามาเลย แล้วก็ลองเช็กคิวเขา เขาเองก็ว่างพอดี (กับการแสดงของเคนล่ะมีอะไรกังวลบ้างหรือไม่) ไม่กังวล การแสดงเคนไม่ได้อ่อนอะไร แต่ในเรื่องนี้แต้วเข้มข้มอยู่แล้ว ตัวเคนก็ไม่ได้ดราม่าอะไรมาก เราเชื่อว่าเราน่าจะทำเคนออกมาให้ได้ดีนะ เพราะน้องมีพื้นฐานอยู่แล้ว และจะเริ่มถ่ายกันกลางเดือนสิงหาคมนี้ คนที่เขียนบท ให้เป็นน้องกอล์ฟ (สรรัตน์ จิรบวรสุทธิ์) ที่เขียนเรื่อง หงส์ ส่วนในบทเรื่องของนาคี ตอนนี้บทมาได้ 22 ตอนแล้วด้วย ค่อนข้างจะได้เยอะ จริงๆเราเขียนก็เขียนบทเรื่องนี้ไว้แล้ว แต่ในตอนแรกเราวางแผนเอาไว้ว่า จะเปิดรากนคราก่อน แต่บทของรากนคราบทก็ยังไม่เรียบร้อย เพราะว่าพี่ยุ่น (ยิ่งยศ ปัญญา) ก็ยังเขียนบทให้บ่วงอธิฏฐานให้คุณตู่ (ปิยวดี มาลีนนท์) ก็เลยเหมือนต้องรอ อีกอย่างเราก็ต้องรอหมาก (ปริญ สุภารัตน์) จากเรื่องนั้นด้วย เราก็เลยมาคิดแผนใหม่"แดงกล่าว
 
          นอกจากนี้ผู้จัดคนเก่ง ยังบอกด้วยว่า เหตุเพราะติดอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้ต้องเลื่อนเปิด รากนคราไปก่อน  "งั้นเอานาคีมาทำก่อน แล้วการหยิบเรื่องนี้ มาทำก็คิดว่า น่าจะง่ายนะ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว เผลอๆ จะยากกว่าเรื่องรากนคราอีก เพราะว่ามันมีความเป็นแฟนตาซี เหนือจริง เพราะว่านางเอกในอดีตเขาเคยเป็นนาค แต่เป็นนาคเพศเมีย เรียกว่านาคี ซีจีเยอะมาก (เห็นว่าวางละครให้ ”นุ่น“ วรนุช ภิรมย์ภักดี) จริงๆ แล้วกับนุ่น เราทำงานด้วยกัน เราก็รักกัน ก็เตรียมพร้อมที่จะหาอะไรให้นุ่นลงอยู่แล้ว ตามความเหมาะสม แต่ถ้าเขาผ่านเรื่อง ทองเนื้อเก้า มาแล้ว มันก็ยากนะ ที่จะหาบทเปรียบเท่า นุ่นเป็นนักแสดงที่กลม เขาเล่นได้หมด ทะลุอีลำยอง เขาก็ทะลุหมด เคยรับปากกันไว้ ได้ร่วมงานแล้วรู้สึกติดใจ (กับเล่นเล่ห์ลุนตยาเป็นเรื่องที่วางไว้ไหม) ก็ใช่นะก็เคยทาบทาม เราขยับเรื่องไปก่อน เพราะว่าตัดสินใจทำรากนคราก่อน แล้วเรื่องมันทำยากมากด้วย ต้องพูดคุยกัน แต่ถามว่าท้ายที่สุด ก็ต้องพูดคุยกันอีกที ในเรื่องของคิวด้วย อีกอย่างนุ่นก็มีครอบครัวด้วย เรื่องจะมีน้องอีก” แดงบอก

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ