บันเทิง

อดีตดาราเซ็กซี่'โยโกะ ทาคาโน่'ไตวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตดาราเซ็กซี่ 'โยโกะ ทาคาโน่' ไตวายเฉียบพลัน หลังป่วยโรคประจำตัวรุมเร้า แพทย์ช่วยพ้นขีดอันตรายยังตัวเหลือง-เบลอ ต้องเฝ้าดูอาการใกล้ชิดคาดกินยารักษาตัวมายาวนาน

             อดีตดารานางแบบและเซ็กซี่สตาร์ของเมืองไทย "โยโกะ ทาคาโน่" ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดอาการไตวายอย่างเฉียบพลัน รวมถึงเส้นเลือดดวงตาแตกทั้งสองข้าง

            ก่อนหน้านั้นอดีตนักแสดงคนดัง โยโกะ หรือ น.ส.พิมพ์ภา ทาคาโน่ ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลย่านลาดพร้าวตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนจากอาการป่วยหลายโรค อาทิ ไทรอยด์ รวมถึงโรคประจำตัว CIDP (Chronic Inflammatory Demyelinating Polyneuropathy) เป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาทและเยื้อหุ้มประสาทอักเสบเรื้อรัง ส่งผลให้มีอาการเกร็ง ปวดตามร่างกาย เหนื่อยอย่างรุนแรง พูดติดขัดและกระตุกในบางครั้ง ก่อนที่อาการป่วยทรุดลงจนผู้เป็นมารดาต้องตัดสินใจย้ายโรงพยาบาลในที่สุด

            ล่าสุด อาการของอดีตดาราดังในวันนี้ (15 พ.ค.) คนใกล้ชิดของโยโกะ เปิดเผยว่า แพทย์ได้ทำการล้างไตอย่างเร่งด่วนและพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังงดเยี่ยมเพราะต้องการให้คนไข้ได้พักผ่อน ซึ่งโยโกะก็รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังมีอาการเบลอ บางครั้งจำใครไม่ได้ ต้องรอดูอาการวันต่อวัน

            ด้านมารดาของโยโกะ เผยว่า อย่างที่รู้กันว่า โยโกะสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคหลายโรครุมเร้า พอรับการรักษา เจอยามากๆ ร่างกายก็ทนการรักษาไม่ไหว ไตก็ทำงานหนัก ตัวเหลือง บวม จำอะไรไม่ได้เบลอ จำใครไม่ได้ เส้นเลือดตาทั้งสองข้างก็แตก ก็เลยตัดสินใจย้ายมารับการรักษาที่นี่ หมอก็บอกว่าไตวายเฉียบพลันและได้ทำการล้างไตอย่างเร่งด่วน ตอนนี้อาการดีขึ้น คุยรู้เรื่องขึ้น จำใครได้บ้าง แม่ต้องคอยกระตุ้นถามว่าจำได้มั้ย ซึ่งอาการตรงนี้อาจจะเกิดจากการที่รักษามายาวนาน

            สำหรับโยโกะ ทาคาโน่ เป็นสาวลูกครึ่ง แม่เป็นชาวไทย ส่วนพ่อเป็นคนญี่ปุ่น แจ้งเกิดจากการเป็นนางแบบในแนววาบหวาม มีงานถ่ายแบบมากมายกระทั่งติดอันดับเซ็กซี่สตาร์ชื่อดังระดับต้นๆ ของเมืองไทยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่ชื่อจะค่อยเลือนหายไป และมาเป็นข่าวดังอีกครั้งในปี 2549 จากการหย่าร้างกับสามีชาวญี่ปุ่นหลังจากใช้ชีวิตคู่กันมาได้ 3 ปี

            ส่วนผลงานแสดงที่ผ่านมาของโยโกะ มีทั้งภาพยนตร์ หนังแผ่น และละครทางโทรทัศน์ โดยมีผลงานในช่วงหลังๆ อาทิ "คนฆ่าผี" ดารารับเชิญในงานละครซิทคอม "นัดกับนัด" รวมถึงผลงานล่าสุดในการรับบทเป็น "ป้ายี่สุ่น" ในภาพยนตร์เรื่อง The Room ตอน Sonata กำกับโดย "ปี๊ด ปัญจพงศ์ คงคาน้อย" (ผู้กำกับชัมบาลา) มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 5 มิถุนายนนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ