บันเทิง

'ทาร์ซาน'แอนิเมชั่นสุดเจ๋งด้วยเทคนิค'โมชั่น แคปเจอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทาร์ซาน" แอนิเมชั่นสุดเจ๋งด้วยเทคนิค โมชั่น แคปเจอร์ : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 
 
          ขอต้อนรับปิดเทอมกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องยิ่งใหญ่อย่าง ทาร์ซาน ผลงานการสร้างของโรเบิร์ต คัลเซอร์ ซึ่งเคยฝากผลงานการสร้างภาพยนตร์ 3 มิติมาแล้วอย่าง resident evil: afterlife (เรสิเดนท์ อีวิล : อาฟเตอร์ไลฟ์) และได้นักแสดงหนุ่มสุดเท่อย่าง เคลลัน ลัทซ์ มารับบทเป็นต้นแบบของทาร์ซาน และได้ สเปนเซอร์ ล็อค มาสวมบทบาทเป็นต้นแบบของ เจน ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ใช้เทคนิคการถ่ายทำด้วยเทคนิค motion capture (โมชั่น แคปเจอร์) ซึ่งจะให้นักแสดงมาแสดงจริงไว้เป็นต้นแบบ ก่อนจะถ่ายกล้องอินฟาเรด กว่า 70 ตัว คอยจับความเคลื่อนไหวของนักแสดง จากนั้นจึงนำภาพมาแคปเจอร์เพื่อมาเปลี่ยนเป็นภาพของแอนิเมชั่น ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับภาพยนตร์ที่ใช้เทคนิคในการถ่ายทำแบบโมชั่น แคปเจอร์ ทำให้ได้ฉากที่ตระการตาเปรียบเสมือนอยู่ในป่าจริงๆ
 
          เรื่องราวของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ถ่ายทอดเหตุการณ์หลังเครื่องบินตกในป่าลึก ทำให้ จอห์น เกรย์สโตรค และอลิซ ภรรยาของเขาต้องเสียชีวิต ทิ้งลูกน้อย “จอห์น จูเนียร์” ให้ฝูงลิงเลี้ยงดู ผ่านไปหลายปี เด็กชายโตขึ้นมาในฐานะทาร์ซาน กลายเป็นเด็กหนุ่มผู้แข็งแกร่ง รักอิสระ ใช้ชีวิตตัดขาดโลกภายนอกมาตลอด จนกระทั่งเขาได้พบ เจน พอตเตอร์ สาวน้อยจิตใจงามที่เดินทางเข้าป่าเพื่อศึกษาธรรมชาติกับพ่อของเธอ ทั้งหมดไม่รู้ตัวว่าได้กลายเป็นเครื่องมืองของชายแสนชั่วร้ายอย่าง เคลย์ตัน ที่จะยึดครองบริษัทที่เคยเป็นของครอบครัวเกรย์สโตรค และวางแผนจะทำลายป่าทั้งหมด ทาร์ซานต้องปลุกสัญชาตญาณความเป็นมนุษย์ของเขากลับมาเพื่อรักษาป่าและคนที่เขารักไว้ให้ได้ 
 
          มาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ สนุกหรรษา ตื่นตาตื่นใจและความสมจริงเสมือนได้เข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ 3 มิติ และระบบปกติ
 
.......................................
(หมายเหตุ "ทาร์ซาน" แอนิเมชั่นสุดเจ๋งด้วยเทคนิค โมชั่น แคปเจอร์ : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)




 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ