บันเทิง

'ดอนนี่ เยน'รับบทหงอคงในศตวรรษที่21

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอนนี่ เยน"รับบทหงอคง ในศตวรรษที่ 21 : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 
 
 
          นี่คืออภิมหาภาพยนตร์ทุนสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท สุดยอดสเปเชียลเอฟเฟกท์ โดยทีมผู้สร้าง Avatar และ 300 การกลับมาอีกครั้งของหนังไซอิ๋ว โดยครั้งนี้กลับมาในรูปแบบ 3 มิติ กับ "The Monkey King 3D" ใช้ชื่อภาษาไทยว่า ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดอลังการ ด้วยทุนสร้าง 2,000 ล้านบาท และได้มือสเปเชียลเอฟเฟกท์ชั้นแถวหน้า จากทีมผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดัง อย่าง Avatar และ Pirate of the Caribbean ภาพยนตร์เรื่องนี้รวบรวมนักแสดงชื่อดังไว้มากมายมาร่วมสร้างความมันแบบทะลุจอ ดอนนี่ เยน, โจวเหวินฟะ, กัวฟู่เฉิง, เหอยุ่นตง, เซียซีถง, เฉินฮุ่ยหลิน, เฉินเฉียวเอิน, ไอรีน หวัง ฯลฯ
 
          ขณะที่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ที่สร้างขึ้นก่อนหน้านี้ จะให้ความสนใจไปที่การเดินทางของพระถังซัมจั๋ง และศิษย์ของเขา แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เทน้ำหนักไปที่ต้นกำเนิดของ ซุนหงอคง พญาวานรโสภา มหาปราชญ์ผู้เสมอสวรรค์ และผู้พิทักษ์คอกม้าสวรรค์ และได้ ดอนนี่ เยน มารับบทซุนหงอคง เรื่องราวในหนังถูกหยิบยกมาจากวรรณกรรมโบราณของจีน ฉบับแปลภาษาอังกฤษ ที่เป็นที่รู้จักในโลกตะวันตก ในชื่อเรื่องว่า “Monkey” (ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1942) เชื่อกันว่าเรื่องราวดั้งเดิมนั้นประพันธ์โดยเฉิงเอิน กวีสมัยราชวงศ์หมิง 
 
          ตำนานพื้นถิ่นของเรื่องนี้ มีต้นกำเนิดในช่วงราชวงศ์ถัง โดยตำนานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางของเสวียนจั้ง (ซัมจั๋ง) ผู้เดินทางไปยังบริเวณที่เป็นอินเดียในปัจจุบันในศตวรรษที่ 7 เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎกของพระพุทธเจ้า ตัวเอกของภาพยนตร์แอ็กชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้ คือ ซุนหงอคง ผู้เกิดจากสวรรค์ แต่ถือกำเนิดบนโลกมนุษย์ และมีพลังและกำลังกล้าแข็ง เขาใช้พลังที่มีทั้งในทางดีและทางร้ายในการทำสงครามระหว่างเทพและมาร ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ได้รับบทเรียนที่ล้ำค่า แต่ก็ต้องจ่ายค่าชดเชยที่แพงเหลือเกิน
 
          หนังเข้าฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
 
.......................................
(หมายเหตุ "ดอนนี่ เยน"รับบทหงอคง ในศตวรรษที่ 21 : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ