บันเทิง

'หนังไทย'คมชัดลึกอวอร์ดปีนี้ลุ้นตัวโก่งจนโค้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนังไทย"คมชัดลึกอวอร์ดปีนี้ลุ้นตัวโก่งจนโค้งสุดท้าย : สกู๊ปบันเทิง



    
          งวดเข้ามาเต็มที่แล้วสำหรับการประกาศรางวัล "คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 11" ซึ่งครั้งนี้ยังคงมีการแข่งขันเข้มข้นเหมือนเดิม โดยเฉพาะประเภท ภาพยนตร์ไทย ในปีนี้ แม้จะมีภาพยนตร์เข้าชิงน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเกือบครึ่งหนึ่ง แต่หนังที่เข้ารอบแต่ละสาขาก็ดูกระจายตัวต่างกับทุกปีที่ผ่านมา มาดูกันหน่อยดีกว่าว่าตลอดทั้งปีที่ผ่านมามีภาพยนตร์ไทยเรื่องใดเตะตาคณะกรรมการบ้าง
    
          ประเดิมกันที่ "สาขาบทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" และ "สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ซึ่งปีที่แล้วส่วนใหญ่จะเป็นหนังนอกกระแส แต่ในปีนี้ดูเหมือนจะมีสัดส่วนพอๆ กัน แม้ว่าหนังทั้ง 2 สาขาจะเกาะกลุ่มเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นหนังนอกกระแสอย่าง "ตั้งวง" ที่เขียนบทและกำกับโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี "mary is happy mary is happy" ที่กำกับและเขียนบทโดย "เต๋อ" นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์ ที่นำเสนอเรื่องราวผ่านทวิตเตอร์ "สาวคาราโอเกะ" ที่กำกับและเขียนบทโดย วิศรา วิจิตรวาทการ นอกจากนี้ยังมีหนังในกระแสอย่าง "พี่มาก...พระโขนง" ที่กำกับโดย "โต้ง" บรรจง ปิสัญธนะกูล เขียนบทโดย โต้ง "เต๋อ" ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ "แอ้ม" นนตรา คุ้มวงศ์ "เกรียนฟิคชั่น" ที่กำกับและเขียนบทโดย "มะเดี่ยว" ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล โดยมี นิวรุจ ฑีฆะโภวรรณ ร่วมเขียนบทอีกคนหนึ่ง จากภาพยนตร์เรื่อง  "love syndrome รักโง่ๆ" ผลงานการกำกับของ พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์  "คู่กรรม" กำกับโดย "เรียว" กิตติกร เลียวศิริกุล "last summer" กำกับการแสดงโดย  กิตติธัช ตั้งศิริกิจ, ษรัณยู จิราลักษม์ และ สิทธิศิริ มงคลศิริ เขียนบทโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี
    
          ในปีนี้ มีภาพยนตร์หลายเรื่อง ที่ทำให้คณะกรรมการคิดหนัก ว่าบทที่นักแสดงได้รับนั้น สมควรส่งให้นักแสดงไปอยู่ในสาขานักแสดงนำหรือนักแสดงสมทบดี เพราะบทที่ได้ต่างมีความโดดเด่นทัดเทียมกัน แต่หลังจากถกกันมานานก็สรุปได้ว่า ใน "สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม" ที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้น ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ ซึ่งรับบทพริกแกงสาวออฟฟิศที่หลงรักเกย์หนุ่มจากภาพยนตร์รักเรื่อง "love syndrome รักโง่ๆ" นอกจากนี้ยังมี "ปันปัน" สุทัตตา อุดมศิลป์ จากภาพยนตร์วัยรุ่นหลอนระทึกอย่าง "last summer" ในขณะที่ "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ ที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง "เกรียน ฟิคชั่น" ได้ธรรมชาติมากๆ นอกจากนี้ยังมี "หญิง" รฐา โพธิ์งาม จากจันดารา และ "นัท" ณัฐรัฐ เลขา จากภาพยนตร์เรื่อง "ตั้งวง"
    
          ส่วน "สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม" นั้น ที่ติดโผเข้ามาอย่างเนียนๆ ได้แก่ "ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่ จากภาพยนตร์เรื่อง "พี่มาก...พระโขนง" ในขณะที่ "หมิว" ลลิตา ศศิประภา ซึ่งมารับบทสาวใหญ่อยากเคี้ยวหญ้าอ่อนจากภาพยนตร์ "ประโยคสัญญารัก" ก็ตามมาติดๆ ส่วน "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข ก็เล่นได้สมจริงในภาพยนตร์เรื่อง ฮาชิมะ โปรเจค นอกจากนี้ยังมี สา สิทธิจันทร์ จากภาพยนตร์เรื่อง "สาวคาราโอเกะ" หนังนอกกระแส
    
          ในขณะที่ "สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม" คนแรกที่เข้าติดโผเข้ามาคือ "เก้า" จิรายุ ละอองมณี จากภาพยนตร์เรื่อง "last summer" นอกจากนี้ยังมี "เผือก" พงศธร จงวิลาส จากภาพยนตร์รายได้สูงสุดแห่งปีอย่าง "พี่มาก...พระโขนง" ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง "ยังบาว เดอะมูฟวี่" ก็ส่ง "เป้" อารักษ์ อมรศภศิริ และ "แบงค์" ปวริศร์ มงคลพิสิฐ เข้าตากรรมการทั้ง 2 คน นอกจากนี้ยังมี " เจ" สิริภัทร คูหาวิชานันท์ จากภาพยนตร์เรื่อง ตั้งวง และ "แจ๊ค" กิตติศักดิ ปฐมบูรณา จากภาพยนตร์เรื่อง "เกรียน ฟิคชั่น"
    
          ส่วน "สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม" นอกจาก "น้อย" กฤษดา สุโกศลแคลปป์ จากภาพยนตร์เรื่อง "โลงจำนำ" แล้วยังมี "บอม" ธนา เอี่ยมนิยม มารับบท แอ๊ด คาราบาว ใน "ยังบาว เดอะมูฟวี่" ณเดชน์ คูกิมิยะ จาก "คู่กรรม" อเล็กซ์ เรนเดลด์ จาก ฮาชิมะ โปรเจค "เฟียต" พันธดนย์ จันทร์เงิน รับบทเป็นตี๋ ในภาพยนตร์เรื่อง "เกรียนฟิคชั่น"
    
          ปิดท้ายที่ "สาขาภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ซึ่งปีนี้มีหนังที่เข้าตาคณะกรรมการหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังนอกกระแสอย่าง "wish us luck ขอให้เราโชคดี" "ประชาธิป”ไทย” "ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง" "ตั้งวง" สาวคาราโอเกะ" "mary is happy mary is happy" หรือจะเป็นหนังในกระแสอย่าง "พี่มาก...พระโขนง" "คู่กรรม" "เกรียน ฟิคชั่น" "ยังบาว เดอะมูฟวี่" "นางฟ้า" "last summer" "สารวัตรหมาบ้า" "โลงจำนำ"  "love syndrome รักโง่ๆ"  
    ตั้งแต่วันนี้ยังมีระยะเวลาเหลือจนถึงต้นปีหน้าถึงจะเคาะได้ว่าผู้เข้าชิง 5 อันดับของคมชัดลึกอวอร์ดทั้ง 7 สาขามีใครบ้าง งานนี้รับรองว่า งานนี้! มีลุ้นจนตัวโก่งอย่างแน่นอน

.......................................
(หมายเหตุ "หนังไทย"คมชัดลึกอวอร์ดปีนี้ลุ้นตัวโก่งจนโค้งสุดท้าย : สกู๊ปบันเทิง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ