บันเทิง

จอแก้ว : ปังปอนด์กับก๊วนชวนสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว : เรื่องย่อ : ปังปอนด์ กับก๊วนชวนสงสัย

 

                    หนุกๆ เล่นด้วย เล่นด้วย คำพูดติดปากของเด็กชายวัย 5 ขวบ ตากลมโต ผมสามเส้น มีชื่อคุ้นหูว่า "ปังปอนด์" แห่งหมู่บ้านมหาสนุก ได้เวลากลับมาป่วนอีกครั้งบนจอแก้ว ครั้งนี้กลับมาพร้อมก๊วนเพื่อนใหม่จากนอกโลก ที่ชวนกันมาป่วน แต่งานนี้ ปังปอนด์และก๊วนเพื่อน ไม่ได้มาป่วนอย่างเดียวแต่มาพร้อมสาระ เรื่องชวนสงสัยต่างๆ มากมายที่ชวนให้หาคำตอบ

                    "ดาวคิดไม่ออก" กำลังเกิดวิกฤติ ดาวกำลังจะแตกจากการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ หัวหน้ามนุษย์ต่างดาว จึงต้องเร่งหาดาวที่สมบูรณ์กว่าดวงใหม่เพื่ออพยพประชากรทั้งหมดมาอยู่อาศัย ซึ่งก็คือโลกมนุษย์นั่นเอง เพื่อให้แผนการยึดครองโลกสำเร็จ และให้รู้จุดอ่อนของมนุษย์โลกจึงได้ส่ง "คิดเด้" เด็กต่างดาวที่ฉลาดที่สุดเข้ามาแฝงตัวที่หมู่บ้านมหาสนุกเพื่อสืบหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด คิดเด้ได้มาเป็นเพื่อนร่วมห้องเรียนกับ "ปังปอนด์" และเพื่อนๆ โดยบังเอิญ เรื่องราววุ่นๆ ระหว่างปังปอนด์จอมป่วนกับคิดเด้ช่างสงสัย และผองเพื่อนชาวหมู่บ้านมหาสนุก ในการค้นหาคำตอบเรื่องน่ารู้รอบตัวได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ด้วยความซน ป่วนของปังปอนด์อาจนำพาไปสู่ภารกิจพิทักษ์โลกจากภัยคุกคามของมนุษย์ต่างดาวก็ได้

                    ความสนุกของ "ปังปอนด์ กับก๊วนชวนสงสัย" มาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน ที่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ รอบตัวที่ดูกันได้ทั้งครอบครัว เนื้อหาทั้ง 26 ตอนได้ถูกพัฒนาและร้อยเรียงให้เป็นเรื่องราวที่สนุกสนานทำให้เด็กๆ เพลิดเพลินและได้ความรู้สามารถนำมาใช้กับการเรียนได้ ในแต่ละตอนจะกระตุ้นต่อมอยากรู้ของเด็กๆ ให้สนใจนำไปค้นคว้าต่อ เช่น ทำไมเราจึงเห็นดาวมีหลายแฉก, ทำไมหิ่งห้อยจึงมีแสงที่ก้น ฯลฯ ทำให้ผู้ปกครองสามารถมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและต่อยอดการเรียนรู้ให้กับเด็กเกี่ยวกับเรื่องความรู้ต่างๆ ได้อีกด้วย ในส่วนของช่วงท้ายของรายการยังมีสกู๊ปพิเศษให้ความรู้เกี่ยวที่มาของไฟฟ้าและวิธีการช่วยกันประหยัดไฟฟ้าในรูปแบบการ์ตูนสั้นเข้าใจง่าย ร่วมสนุกและเรียนรู้ไปกับการ์ตูนแอนิเมชั่น "ปังปอนด์ กับก๊วนชวนสงสัย" ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 15.30-15.55 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกอังคารที่ 19 พฤศจิกายนนี้

 

ตัวละครหลัก

 

                    ปังปอนด์ เด็กชายวัย 5 ขวบ ตากลมโต ผมสามเส้น ลูกพ่อต่าย นักเขียนการ์ตูน และแม่กุ้ง ปังปอนด์เป็นจอมป่วนประจำหมู่บ้านมหาสนุก ด้วยวัยกำลังซน จึงชอบเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว เห็นโลกเป็นของเล่นชิ้นใหญ่ เป็นมิตรกับสิ่งมีชีวิตทุกสิ่งบนโลก

                    คิดเด้ เด็กที่ฉลาดที่สุดบนดาวคิดไม่ออก ถูกส่งมาบนโลกเพื่อศึกษาจุดอ่อนของมนุษย์โลก คิดเด้ได้ทำการสะกดจิตป้าเม้าท์ ให้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นหลานมาจากต่างจังหวัด และเข้ามาเรียนห้องเดียวกับปังปอนด์

                    เล่ง หง พี่น้องฝาแฝดชายหญิง เพื่อนสนิทของปังปอนด์ คลั่งไคล้การฝึกกังฟู

                    พ่อต่าย แม่กุ้ง พ่อแม่ของปังปอนด์ พ่อต่ายเป็นนักเขียนการ์ตูน ส่วนแม่กุ้งเป็นแม่บ้านเต็มตัว

                    เจ้าบิ๊ก สุนัขพันธุ์บางแก้วที่บ้านของปังปอนด์ เป็นเพื่อนคู่ใจปังปอนด์ ฉลาดและใจดี มักถูกแกล้งเป็นประจำ

                    ครูกิ๊ก ครูประจำชั้นของปังปอนด์ เป็นที่รักของนักเรียนทุกคน ขี้เล่น ใจดี

                    ครูอาโนะ ครูพละประจำโรงเรียน เคยเป็นทหารมาก่อน จึงชอบทำตัวเคร่งครัด ชอบจีบครูกิ๊กอย่างเปิดเผย

                    หัวหน้าต่างดาวและลูกสมุน เป็นหัวหน้ายานสำรวจแห่งดาวคิดไม่ออก ต้องการมายึดครองโลกและขับไล่มนุษย์ไปจากโลก มีนิสัยซื่อ ชอบทำอะไรเปิ่นๆ คิดเองเออเอง โดยจะมีลูกสมุนคอยสนับสนุนอยู่ข้างๆเสมอ

 

ผู้ผลิตรายการ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
ทุกวันอังคาร เวลา 15.30 - 15.55 น.
ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2556

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ