บันเทิง

'เกิร์ลลี่เบอร์รี่' จะอยู่หรือไป?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดนตรี : อนาคตไม่แน่นอน 'เกิร์ลลี่เบอร์รี่' จะอยู่หรือไป?

 

                      ถือว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ที่เคยสร้างปรากฏการณ์มากมายไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเพลงเมืองไทย สำหรับ "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" ที่มีสมาชิกประกอบด้วย "กิ๊ฟซ่า" ปิยา พงศ์กุลภา "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ "แนนนี่" ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ "เบลล์" มนัญญา ลิ่มเสถียร ทั้ง 4 สาวรวมตัวกันในนามวงเกิร์ลลี่มาตั้งแต่ปี 2545 รวมกว่า 11 ปี ที่เกิร์ลกรุ๊ปนี้อยู่ในวงการเพลงของเมืองไทย ท่ามกลางกระแสตอบรับมากมายทั้งในแง่บวกและลบ

                      การทำงานเพลงในฐานะกลุ่มศิลปินของ "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" ในช่วงหลังๆ มีกระแสข่าวเรื่องของยุบวงมาตลอด และเมื่อปีช่วงปลายปี 2553 สมาชิกทั้ง 4 คน ต่างจับคู่คือ "แนนนี่-เบลล์" ทำงานเพลงร่วมกันโดยปล่อยเพลง "จะจีบก็บอกนะ" ที่ได้ "เวย์ ไทยเทเนี่ยม" มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย ส่วน "กิ๊ฟซ่า-กิ๊บซี่" มาทำงานคู่กันในเพลง " I Like That Boy" ที่ได้ "ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม" มาร่วมแจม ในตอนนั้นข่าวลือก็หนาหูมากยิ่งขึ้นว่าวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่คงจะปิดฉากลงแล้ว แต่ทั้ง 4 สาวก็ยืนยันว่าจะกลับมาทำงานเพลงร่วมกันอีก

                      เวลาล่วงเลยผ่านมาจนปลายปี 2555 ที่ข่าวนี้เริ่มจะหนักมากขึ้น เมื่อกิ๊บซี่เดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดียวกับที่ กิ๊ฟซ่า โดนข่าวเมาแล้วขับ จนถูกต้นสังกัดอย่าง "อาร์เอส" แบนงาน ทำให้งานเพลงของวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่เงียบหายไป และล่าสุด "แนนนี่" ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่รับงานบันเทิงมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยหันไปมุ่งทำธุรกิจส่วนตัว

                      "งานในวงการบันเทิงก็มีติดต่อมาบ้าง แต่เราก็ไม่ได้รับ เพราะรู้สึกว่าเราก็โตแล้ว พอได้มาทำธุรกิจ ก็รู้สึกว่าสนุกกับตรงนี้มากกว่า ส่วนวงแตกหรือไม่ อืม...ก็ยังไม่แน่ใจว่าทิศทางของวงจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ จริงๆ แล้วการจะอยู่หรือไปมันไม่ใช่การตัดสินใจของพวกเรา แต่มันขึ้นอยู่กับทางอาร์เอสมากกว่า สำหรับงานตัวใหม่ยังไม่มีการคุยกัน ที่ผ่านมาก็มีการปรับเปลี่ยนเพลง แต่ยังไม่ลงตัวเขาก็เลยพักยาว แล้วตอนนี้ก็ใกล้จะหมดสัญญาแล้วเหลืออีกปีเดียวก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอายังไงต่อ" แนนนี่กล่าว พร้อมเสริมว่าการทำงานในนามวง "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" ก็ยังรับอยู่ แต่ก็เลือกให้เหมาะมากขึ้น

                      "แต่ละคน เขาก็มีทิศทางของเขา และมีงานอย่างอื่นรองรับ กับเพื่อนๆ เราก็ไม่รู้ว่า แต่ละคนคิดเห็นยังไงนะ สำหรับแนนนี่ไม่มีงานก็ไม่เป็นไร เราเข้าใจนะ ว่าวงการบันเทิงมันมีขึ้นมีลงอยู่แล้ว ฉะนั้นเราไม่ได้ฝากชีวิตตัวเองไว้กับใคร อะไรที่ทำแล้วรู้สึกว่าทำเพื่ออนาคตตัวเองได้เราก็จะทำ บอกตรงๆ ว่าไม่รู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านไปแล้ว แต่จะรู้สึกเสียดายเวลาต่อจากนี้ไปมากกว่า ถ้าตัวเองยังย่ำอยู่ที่เดิม" แนนนี่ เผย

                      ด้าน "กิ๊บซี่" วนิดา ได้พูดถึงเรื่องการยุบวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ว่ายังไม่ได้มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีการทำงานเพลงกันบ้าง แล้วส่งทางผู้ใหญ่พิจารณา แต่งานเพลงที่ทำไม่ผ่านและถูกตีกลับมาตลอด

                      "เมื่องานเพลงไม่คืบหน้า เราแต่ละคนก็เลือกทางเดินแบบใหม่ๆ ทำให้เราแต่ละคนก็มีทางเดินในแบบของตัวเองกันไป ทำให้การโฟกัสในเรื่องของงานเพลงในนามเกิร์ลลี่เบอร์รี่มันลดลง มันเลยตอบไม่ได้ว่าเราจะกลับมาทำงานเพลงกันอีกไหม หรือเราจะทำอะไรกันต่อไป ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะตอนนี้สัญญาแต่ละคนก็เหลืออีกแค่ปีเดียว ก็ไม่รู้ว่าเราจะต่อสัญญากันหรือเปล่า ยังไม่เห็นความชัดเจนในเรื่องนี้ ทำให้ตอบไม่ได้ว่าจะยุบวงหรือเปล่า" กิ๊บซี่ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ