บันเทิง

'THE MAN WHO LAUGHS'หนังฝรั่งเศสฟอร์มยักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'THE MAN WHO LAUGHS'หนังฝรั่งเศสฟอร์มยักษ์ : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 
          ภาพยนตร์เรื่อง “THE MAN WHO LAUGHS" ที่มีชื่อภาษาไทยว่า "ปาฏิหาริย์รักจากโจ๊กเกอร์” คือภาพยนตร์ฝรั่งเศสฟอร์มยักษ์ ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันว่า “THE MAN WHO LAUGHS” บทประพันธ์ของ วิคเตอร์ อูโก้ โดยการนำมาทำเป็นภาพยนตร์ครั้งนี้ ได้ ฌอง ปิแอร์ อเมรีส์ มากำกับและเขียนบทเอง นำแสดงโดย มาร์ค อองเดรย์ กรองแดง, เจอร์ราด เดอปาร์ดิเออ” คริสตาร์ เทอเร่ย์ ฯลฯ       
 
          เรื่องราวของ กวินแปลน (มาร์ค อองเดรย์ กรองแดง) เด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นมาในครอบครัวที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ แต่กลับเป็นช่วงที่มีการทะเลาะกันของวงศ์ตระกูลอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ไม่ประสงค์ดีมากรีดหน้าของเขาให้เป็นเสมือนรอยยิ้มที่ไม่มีวันหาย กวินแปลนจำต้องเร่ร่อน  จนพบกับ เออซุส (เจอร์ราด เดอปาร์ดิเออ) ชายแก่ผู้ใจดีรับเขามาเลี้ยงจนโต  และอาชีพที่เขาทำได้ก็คือการเป็นนักแสดงโจ๊กเกอร์ในคณะละครสัตว์ เมื่อเขาเป็นหนุ่มใหญ่ จึงได้เวลาที่เขาต้องออกไปเผชิญหน้ากับความจริง แต่ด้วยความผิดแปลกของใบหน้าที่ไม่เหมือนคนปกติ ทำให้เขาต้องพบเจอเรื่องราวมากมาย
 
          ฌอง ปิแอร์ อเมรีส์  ผู้กำกับและผู้เขียนบทได้เผยว่า “ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้สึกไม่ดีเมื่อต้องมาพบกับการผสมผสานระหว่างโศกนาฏกกรมกับเรื่องของตลกร้าย ซึ่งเรื่องตลกร้ายนั้น มันสำคัญมากต่อภาพยนตร์ ความพิลึกของสถานการณ์และตัวละคร มันมีความมืดทึบไปเสียทั้งหมด เราจึงต้องพิถีพิถัน ว่าจะเลือกเสนอเรื่องอะไรและตัดเรื่องอะไรออกไปจากหนัง  โดยเฉพาะตัวละครเอกของผู้ชายที่มีรอยยิ้มประทับบนใบหน้าอย่างสยดสยองของกวินแปลน มันไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินที่เราจะเข้าใจบทประพันธ์และตัวละคร เราพร้อมที่จะนำเสนอให้คนดูได้เห็นทุกแง่มุมในความคิดของตัวละครแบบไม่น่าเบื่อ แต่จะเป็นการน่าติดตามชมและร่วมลุ้นไปด้วยกันทุกฉากทุกตอนมากกว่า”
 
          ติดตามชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ได้พร้อมกัน  5 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

.......................................
(หมายเหตุ 'THE MAN WHO LAUGHS'หนังฝรั่งเศสฟอร์มยักษ์ : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ