บันเทิง

คอนเสิร์ต'ประกายเพชร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอนเสิร์ต "ประกายเพชร" : คอลัมน์ เป็นคุ้งเป็นแคว โดย... เคน สองแคว



 
          แฟนเพลงรุ่นดึก คงรู้จักเพลง "หลงป่า" ที่นักร้องเสียงเหน่อ จากเมืองสุพรรณบุรี กันเป็นอย่างดี เพลงนี้มีเอกลักษณ์ คือ มีการโห่แบบฝรั่งในช่วงกลางเพลง
 
          ปีที่แล้วปีมีนักร้องนักแหล่เสียงดี คือ ทศพล หิมพานต์ (นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งประเทศไทย) จับคู่กับสุภาพบุรุษลูกทุ่ง รุ่ง สุริยา นำมาร้องกันใหม่แบบคู่กัน และมีท่อนพูดโต้ตอบอย่างสนุกสนาน ผลิตโดย บริษัท อีกแล้วครับท่าน จำกัด จนกระทั่งเพลงฉบับใหม่นี้นี้ได้รับรางวัล "คมชัดลึกอวอร์ด" ครั้งที่ 10 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในสาขาเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม
 
          เพลง "หลงป่า" เขียนคำร้องโดย โผผิน เมืองสุพรรณ ซึ่งแต่งให้ ประกายเพชร เป็นเพลงแรก และโด่งดังไปทั่วประเท สถานีวิทยุทั่วประเทศเปิดกันสนั่น โดยไม่ต้องจ้างเปิด
 
          ผมเพิ่งมารู้ภายหลังว่า ราวๆ ปี 2516 เมื่อประกายเพชรดังสุดๆ ได้ถูกรับเชิญไปปรากฏตัวในโรงภาพยนตร์ที่ฉายเรื่อง "เจ้าชายห่อหมก" ที่ สนาน คราประยูร กำกับ และมีผู้แสดงนำคือ สมบัติ เมทะนี กับ วันดี ศรีตรัง อีกด้วย นี่เป็นสิ่งที่ชี้ได้ว่าเป็นนักร้องโด่งดังมากในยุคนั้น ซึ่งผมเองก็ทันได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกัน แต่จำความอะไรไม่ได้มากนักเนื่องจากยังเด็ก
 
          วันนี้ หยิบเรื่องประกายเพชรมาเขียนเพราะก่อนหน้านั้น มีข่าวที่ชวนให้ตกใจว่า ประกายเพชร นักร้องจากเมืองสามชุก บ้านเดียวกับก้าน แก้วสุพรรณ (ซึ่งก็ป่วยอยู่เช่นกัน) ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่บริเวณคอ
 
          ในช่วงก่อนหน้านั้น ทีมงาน "คมชัดลึก" ยังได้พบประกายเพชรตามเวทีต่างๆ และเห็นว่า ดูแข็งแรง ยังร้องเพลงโห่ได้เยี่ยม แถมยังมีค่ายเพลงออกงานชุดใหม่ที่นำเพลงเก่าๆ มาร้องด้วย
 
          หลังจากทราบว่า ป่วยแล้ว ประกายเพชรได้รักษาด้วยการให้คีโมจนหมดเชื้อมะเร็งแล้ว แต่ผลข้างเคียงทำให้กระดูกกรามหัก แผลติดเชื้อ ซึ่งต้องมีการผ่าตัดและรักษากันต่อไปอีกระยะหนึ่ง
 
          น่ายินดีที่มีกลุ่มคนลูกทุ่งโดย ตุ่น อินเตอร์ ผู้บริหารนิตยสาร "ลูกทุ่งอินเตอร์" ร่วมกับ โชคชัย ฟ้าอำนวย, หนุ่มพิจิตร ณ บางช้าง, สำนึก ลูกทุ่งอินเตอร์, หมวดพรเพชร เมืองสุพรรณ และ ชัยพร นครปฐม จะร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน นี้ที่ตลาดสดมหาชัยเมืองใหม่ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 
          ศิลปินนักร้องที่ยืนยันมาร่วมงานในขณะนี้ได้แก่ ศิลปินแห่งชาติ ขวัญจิต ศรีประจันต์ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ศรเพชร ศรสุพรรณ ศรชัย เมฆวิเชียร แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์เกรียงไกร กรุงสยาม ดุสิต ดุริยะศักดิ์ ภูษิต ภูวสว่าง พรเพชร เมืองสุพรรณ และนักร้องรุ่นหลังๆ อย่าง โจนัส แอนเดอร์สัน อ๊อด โฟร์เอส เด่นชัย สายสุพรรณ, แตงโม โสทิญา ฯลฯ และคาดว่า หลังจากวันนี้ เมื่อได้ทราบข่าวก็คงมากันอีกหลายคน
 
          และเพื่อให้ได้เงินบริจาคกันมากๆ จึงจัดให้มีการจับสลากสอยดาวชิงรางวัลของขวัญต่างๆ ที่ศิลปินที่มีน้ำใจมาร่วมงานและบางคนที่ติดธุระมาไม่ได้ก็ส่งของขวัญมาร่วมงานการกุศลในครั้งนี้
 
          แฟนๆ เพลงที่ยังรักเพลงอมตะและอยากชมผลงานของนักร้องลูกทุ่งรุ่นนี้ ที่นานครั้งจะได้มีโอกาสมารวมตัวกัน นอกจากว่าจะมีใครในวงการป่วยหนักหรือเสียชีวิตกันขึ้นมา ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดงานแบบนี้ขึ้นบ่อยๆ ก็อย่าลืมไปชมและร่วมบริจาคเงินหรือร่วมสนุกกับการสอยดาวเพื่อร่วมประดับดาวที่ชื่อประกายเพชรให้ส่องสว่างไปอีกนาน
 
          ถือว่า ได้มาช่วยให้กำลังใจและต่อลมหายใจให้นักร้องนักโห่ให้ได้อยู่ต่อเป็นเพชรที่ประกายอยู่ในใจของคนลูกทุ่งตลอดไป ช่วยกันตอนที่เขายังหายใจดีกว่ามาฟูมฟายเสียดายและยกย่องกันในภายหลัง
 
          แฟนเพลงหรือศิลปินนักร้องที่ต้องการไปร่วมงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 08-7705-9852
.......................................
(หมายเหตุ คอนเสิร์ต "ประกายเพชร" : คอลัมน์ เป็นคุ้งเป็นแคว โดย... เคน สองแคว)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ