บันเทิง

'กอล์ฟ-ปันปัน-ศรัญ'ชวนทำอาหารญี่ปุ่น

23 ธ.ค. 2555

พักยก : 'กอล์ฟ-ปันปัน-ศรัญ' กับวันเบาๆทำอาหารญี่ปุ่น : เรื่อง ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล /ภาพ วริศรา วุฒิกุล

                       อาทิตย์หนึ่งผ่านไปไวเหมือนโกหก "พักยก" กลับมาเจอกันแฟนๆ อีกครั้ง ในครั้งนี้ได้นักร้องหนุ่ม "กอล์ฟ" พิชญะ นิธิไพศาลกุล "ปันปัน" เต็มฟ้า กฤษณายุทธ และ "ศรัญ" ฌอม แอนนิ่ง  ตัวแทนจากค่าย Frontage พร้อมใจโชว์เสน่ห์ปลายจวัก ทำอาหารญี่ปุ่นแนวทงคัตสึกันให้ได้ชมและชมกันแบบเพลินๆ

                       เมื่อได้เวลานัดหมาย ณ ร้านทงคัตสึ ไมเซน ใต้ตึกสีลมคอมเพล็กซ์ คนแรกที่มาก่อนคือว่าที่นักร้องหนุ่ม "ศรัญ"  ซึ่งเดินด้อมๆ มองๆ อยู่ด้านหน้าของร้าน ท่าทางยังเคอะเขินกับการพบสื่อเป็นครั้งแรก ขณะที่ "ปันปัน" มาพร้อมด้วยกับคุณแม่คนสวย "แหวน" ฐิติมา สุตสุนทร เดินตามมาสมทบอีกคู่หนึ่ง ทิ้งช่วงเวลาเกือบ 15 นาที หนุ่มกอล์ฟมาดแมนก็ก้าวเท้าเข้ามาในร้าน ทั้งสามคนทักทายกันอย่างสนิทสนม

                       หลังจากพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ ตัวแทนของทางร้านไมเซน พร้อมให้ความรู้ก่อนลงมือทำเมนูที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง แซนวิชทงคัตสึสันใน และ พ็อกเก็ตแซนวิช ไมเซน  ซึ่งใช้เวลาอยู่พอสมควร ดูท่าทางทั้ง กอล์ฟ ปันปัน และศรัญให้ความสนใจอย่างมาก เพราะตั้งใจฟังอย่างใจจดใจจอ  โดยเฉพาะหนุ่มกอล์ฟที่พยายามถามตล้อด...ด โอ้ว...ช่างเป็นเจ้าหนูจำไมเสียเหลือเกิ๊น

                       จากนั้นถึงคราวลงมือทำเมนูแรก แซนวิชทงคัตสึสันใน ทั้งสามคนดูตื่นตาตื่นใจกับเหล่าวัสถุดิบที่ทางร้านจัดเตรียมมาให้ เพราะมีเนื้อหมูบดชิ้นโต ทรงกลมที่ทอดเรียบร้อยแล้วหลายชิ้นวางซ้อนตัวกันอยู่บนจานใบใหญ่ ต่อด้วยน้ำซอสสีน้ำตาลเข้ม และปิดท้ายด้วยขนมปังแผ่นมหึมาที่ถูกวางอยู่เคียงกัน ถึงแม้ว่าจะมีวัตถุดิบเพียง 3 อย่าง แต่ทานร้าน การันตีความอร่อย เพราะวัตถุดิบสั่งตรงจากปลาดิบกันเลยทีเดียว

                       ระหว่างลงมือทำหนุ่มกอล์ฟพูดทำนองหยอกล้อขึ้นมาว่า "พวกเราทำออกมาให้สุดฝีมือเลยนะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกมาหน้าตาแบบต้นฉบับหรือเปล่า" ฟากปันปันพูดเสริมว่า "เชื่อฝีมือหนูเถอะ หนูทำได้" พร้อมทั้งหัวเราะชอบใจ ส่วนศรัญน้องใหม่สุดของกลุ่มดูจะเก้ๆ กังๆ กับการลงมือทำ งานนี้หนุ่มศรัญเลยออกตัวว่า "ส่วนผมไม่มั่นใจเอาเสียเลย" เรียกว่าทั้งสามคนแอบถอดหายใจเฮือกใหญ่พร้อมกันแบบไม่ได้นัดหมาย  แต่มีเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นอย่างครื้นเครง

                       สาวน้อยคนเดียวในวันนี้ลงมือหยิบหมูที่เตรียมไว้ไปคลุกกับซอสในชามใบโต โดยมีศรัญทำหน้าที่เป็นลูกมือ ส่วนกอล์ฟพี่ใหญ่ยืนให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์จนลั่นร้าน   ในขณะเดียวกันมีเสียงกรี๊ดกร๊าดมาจากภายนอกร้าน ตะโกนขึ้นมา "พี่กอล์ฟๆจริงๆ ด้วย" ทุกคนหันไปหาต้นเสียง และเสียงนั้นก็คือเป็นสาวน้อยวัยทีนสามชีวิตยืนดีดดิ้น เมื่อได้เห็นไอดอลในดวงใจอย่างหนุ่มกอล์ฟนั่นเอง  ซึ่งหนุ่มกอล์ฟได้แต่ยืนเขินหน้าแดงเป็นลูกตำลึง

                       กลับเข้าเรื่องของเรากันต่อ หลังจากนำหมูชิ้นโตคลุกเคล้ากับน้ำซอสเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้หนุ่มกอล์ฟได้โชว์ฝีมือนำหมูชิ้นนั้นมาวางบนขนมปังแผ่นใหญ่ แล้วนำขนมปังอีกชิ้นมาวางประกบ เหมือนจะดูเป็นการทำง่ายๆ แต่ความยากอยู่ตรงที่ กอล์ฟจะต้องตัดแผ่นขนมปังให้เป็นชิ้นเท่าๆกัน โดยหนุ่มกอล์ฟใช้วิธีกะด้วยสายตาอยู่พักใหญ่ พร้อมกับบอกว่า "ยากเหมือนกันนะเนี่ย จะออกมาเท่ากันทุกชิ้นหรือเปล่า" อ๊ะ อ๊ะ ในที่สุดกอล์ฟสามารถตัดแบ่งแซนวิชทงคัตสึสันใน ออกมาอย่างสวยงาม อัยย่ะ!! น่าทานม๊าก....มาก ทั้งปันปันและศรัญปรบมือยกใหญ่

                       มาถึงเมนูที่สอง  พ็อกเก็ตแซนวิชไมเซน ทงคัตสึสันใน ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมรสชาตินุ่มลิ้นแบบฉบับของขนมปังแซนวิชสูตรไมเซนพร้อมด้วยไข่ดาว ซึ่งหนุ่มกอล์ฟขอมอบให้ปันปันเป็นคนลงมือทำ โดยก่อนจะลงมือทำนั้น ตัวแทนของร้านของสาธิตและทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งสาวปันปันถึงกับตาโต เพราะเจ้าพ็อกเก็ตนี้ต้องนำมาทำบนเครื่องปิ้งขนมปังขนาดใหญ่ ซึ่งลักษณะเด่นของเจ้าเครื่องนี้ เมื่อนำแซนวิชไปวางไว้ตรงกลางแล้วปิดฝา เพียงไม่กี่อึดใจ เปิดฝาปุ๊บ พ็อกเก็ตแซนวิชก็จะเป็นชิ้นกลมๆ ทันที

                       ทำเอาปันปันพูดขึ้นว่า "น่าลองทำมากเลย" ในขณะที่ปันปันกำลังยุ่งอยู่กับการทำพ็อกเก็ตแซนวิชไมเซน  ฟากหนุ่มๆ อย่างกอล์ฟและศรัญสนุกสนานกับการลิ้มลองเจ้าแซนวิชทงคัตสึสันในกันอย่างเอร็ดอร่อย ศรัญหันมาพูดกับกอล์ฟว่า "พี่กอล์ฟ เราจะไม่หันไปสนใจปันปันหน่อยเหรอ?" ซึ่ง กอล์ฟตอบอย่างทันที่ทันควันว่า "น้องทำได้ ไม่ต้องห่วง กินต่อดีกว่า" หนุ่มกอล์ฟโซ้ยพ็อกเก็ตแซนวิชไมเซนต่ออย่างหน้าตาเฉย

                       ขณะที่ศรัญเหลือบไปเห็นเศษขนมปังที่เหลือจากพ็อกเก็ตแซนวิชไมเซน เลยหยิบมาสร้างสรรค์ประดับประดาใบหน้าตัวอย่างสนุกสนาน กอล์ฟเห็นดีเห็นงาม ฉีกขนมปังออกมาเป็นสองชิ้นแล้วนำมาวางบริเวณเหนือปากให้ดูเป็นหนวด ทั้งสองเล่นซนกันเหมือนเด็กๆ แต่ก็น่ารักอ่ะ

                       เอาล่ะคราวนี้ต้องลงมือชิมเมนู พ็อกเก็ตแซนวิชไมเซน ฝีมือของปันปันกันแล้ว กลิ่มหอมของขนมปังและทงคัตสึสันใน ช่างยั่วน้ำลายเสียนี่กระไร กอล์ฟเริ่มชมน้องสาวในบัดดล พร้อมกับบอกว่า"หน้าตาดีมาก ต้องอร่อยอยู่แล้ว" ส่วนศรัญพยักหน้าสมทบ ปันปันออกอาการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ก่อนจะลงมือนั่งทานกันอย่างจริงจัง ทั้งสามคนขอฝากผลงาน ซึ่งกอล์ฟและศรัญยกหน้าที่ให้กับสาวปันปัน หนึ่งเดียวคนนี้ว่า "พวกเราเป็นตัวแทนจากค่าย Frontage ซึ่งในปีหน้าแต่ละคนจะมีซิ้งเกิ้ลให้ได้ฟังกัน ฝากทุกคนติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะ" พอสิ้นเสียงปุ๊บ ทั้งสามคนหันไปคว้าเจ้าพ็อกเก็ตแซนวิชไมเซน ทานกันอย่างจริงจัง แหม!! เห็นแล้วน้ำลายไหลเสียจริง....จริ๊ง

 

---------------------------------

 

(พักยก : 'กอล์ฟ-ปันปัน-ศรัญ' กับวันเบาๆทำอาหารญี่ปุ่น : เรื่อง ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล /ภาพ วริศรา วุฒิกุล)