บันเทิง

ชีวิตเรียบง่ายสไตล์'เอ๊ะ-อิศริยา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตเรียบง่ายสไตล์'เอ๊ะ-อิศริยา' : บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง... ดวงใจ สอาตจิตต์ - ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล

          นับว่าเป็นนางเอกสาวมารยาทงามคนหนึ่ง ของวงการบันเทิง สำหรับ "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" เพราะตั้งแต่ย่างเข้ามาในวงการบันเทิงมากว่า 15 ปี สาวคนนี้มีข่าวในแง่ลบน้อยมาก นอกจากนี้เธอยังเป็นนางเอกแถวหน้า ที่ไม่ว่าจะแสดงละครเรื่องใด ก็มักจะประสบความสำเร็จในฐานะของ "นางเอกเจ้าน้ำตา" ล่าสุดหลังจากที่ห่างหายจากงานแสดงพักใหญ่ สาวเอ๊ะกลับมาอีกครั้งกับละคร "น้องเมีย" ทางช่อง 8 ของค่าย "อาร์เอส" และรายการ "ซุป'ตาร์ในดวงใจ" รวมถึง "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาวคนนี้แบบหมดเปลือก


เว้นวรรคมายา
000ห่างหายจากงานแสดงละครไปนาน ไปทำอะไรมาบ้าง

          ประมาณปีหนึ่ง ที่ห่างจากละคร แต่ว่าก็ยังทำงานพิธีกรตามปกติ แล้วเอ๊ะยังมีรายการของตัวเองด้วย คือ กอสซิป วิธ มัม และ บิวตี้ คาเฟ่ แล้วมันก็เป็นธรรมชาติของเอ๊ะอยู่แล้ว ว่าถ้าไม่มีละครก็ไม่มีข่าวอะไร แต่ถ้ามีละครคนก็จะเห็นข่าวจากละคร
 

000เป็นอย่างไรบ้างกับบทบาทผู้จัดรายการ
          "โห้ (เสียงสูง) แค่เป็นรายการ เราก็ลุ้นหมดว่าจะเป็นอย่างไร ฝนฟ้าจะเป็นใจไหม นักแสดงจะมาเลทไหม พอหลังจากทำรายการแล้ว กลับมาทำงานละคร เอ๊ะรู้ซึ้งถึงหัวอกทีมงาน เอ๊ะเข้าใจหัวอกของทีมงานมาก ดังนั้นเมื่อเอ๊ะอยู่ในกองละคร ก็จะทำตัวนิ่งที่สุดและมีปัญหาน้อยที่สุด
 

000แล้วได้เรียนรู้อะไรกับการเป็นผู้จัดรายการบ้าง
          อย่างแรกมีความสุขถึงแม้จะเหนื่อยมาก แต่ก็มีความสุข  แล้วก็ได้ทำฝันของเราให้เป็นจริง เอ๊ะทำงานในวงการ 15 ปี เกือบครึ่งชีวิตของเรา  เราเห็นอะไรมาเยอะ และได้ทำมันออกมา ก็มีความสุข


คืนวงการ
000กับผลงานละครเรื่อง "น้องเมีย" ในบทของ "งามเนตร"

          ตอนแรกที่หายไป มีละครติดต่อมาเยอะ แต่มันเป็นบทที่เอ๊ะยังไม่ชอบ แล้วยังกังวลในเรื่องของรายการของเรา จนกระทั้งเอ๊ะทำรายการมาได้ครึ่งปีทุกอย่างลงตัวมากแล้ว บวกกับพี่ที่ทางอาร์เอสติดต่อมา พอเป็นละครของอาร์เอส แล้วเอ๊ะเคยร่วมงานมาแล้วหลายเรื่อง อย่างกิ่งกาหลง ปี่แก้วนางหงษ์ เอ๊ะรู้สึกแฮปปี้กับทีมงานมากๆ เอ๊ะรู้สึกว่าการได้เล่นละครกับทางอาร์เอสแล้วฟีดแบ็กดี  ส่วนละครเรื่องน้องเมีย ถ้าให้ความจำกัดความ ก็ต้องบอกว่ามันแซบ มีหลากหลายตัวร้าย คนดีก็ดี๊ ดี  เอ๊ะเชื่อว่าคนดูก็น่าจะชอบ  ชื่อเรื่องว่าแซบแล้วของจริงแซบกว่า (หัวเราะ)
 

000พูดถึงคาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง
          เรื่องนี้รับบทเป็นงามเนตร บทบาทของเอ๊ะในครึ่งเรื่องแรกมันดีมาก คิดว่าต้องโดนด่าแน่ๆ จะดีอะไรนัก แต่อยากจะบอกว่าให้รอนิดหนึ่ง เพราะอย่างคนดี ถ้าโดนอะไรมากๆ ก็ต้องมีช่วงที่เอาคืน  ในเรื่องนี้เอ๊ะเล่นเองยังรู้สึกสงสารตัวเองเลย เพราะในเรื่องพ่อก็พิการ แล้วน้องก็จะคอยตามอาละวาด  พอเรามีแฟนก็จะมีเวลาให้แฟนน้อยมาก อย่างในเรื่องน้องเมีย เล่นกับน้องมด (ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ) ก็จดไว้แล้วว่าตบฉันกี่ครั้ง (หัวเราะ) ใครทำอะไรกับฉัน ฉันเอาคืน
 

000แล้วมีฉากดราม่ามากน้อยขนาดไหน
          มีบทร้องไห้เยอะมาก  มีช่วงพ่อตาย เศร้า  ยิ่งเข้ากับน้อง โดนน้องทำร้าย   พอเข้ากับพระเอกเป็นพี่อ้น (สราวุธ  มาตรทอง ) เขาก็ส่งบทมาดีมาก เขาก็ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นที่อยู่กับเขา  แต่เราไม่ดีเองที่ใส่ใจครอบครัวใส่ใจน้องมากเกินไป จนเขาเผลอไปกับอย่างอื่น  แต่เอ๊ะก็รออยู่นะว่าบทจะออกมาแบบไหน 
 

000เป็นละครเรื่องแรกของผู้จัด "เมย์ เฟื่องอารมย์" ด้วย
          เอ๊ะก็ยังพูดว่าพี่เมย์เลยเหรอ ไฮโซมาก ดีใจกับพี่เมย์มาก เพราะพี่ตั้งใจทำงานอย่างมาก อย่างพี่เมย์เป็นคนที่ชอบแต่งตัว ซึ่งทางฝ่ายเสื้อผ้าจะบอกว่าสบายมาก เพราะพี่เมย์จะซื้อมาเองเลย (ยิ้ม) คือแรกๆ ตัวละครของเอ๊ะจะไม่ห่วงตัวเองเลย ห่วงแต่ครอบครัว แต่พี่เมย์จะบอกว่าในสมัยนี้ มันไม่ใช่ว่าจะไม่ดูแลตัวเองแล้ว พี่เมย์ปรับลุคให้สวยขึ้น  เรื่องการแสดง พี่เมย์ก็จะมาบอกว่าพี่ขอแบบนี้นะ แล้วถ้าพี่เมย์ว่างก็จะมากองตลอด  งามเนตรไม่ได้จัดจ้านมากในการแต่งตัว แต่ก็ไม่ใช่แบบป้า
 

000มาพูดถึงพระเอกของเรื่อง "อ้น-สราวุธ มาตรทอง" บ้าง
          ถ้าพูดถึงพี่อ้นแล้วหมั่นไส้มาก (หัวเราะ) จริงๆ แล้ว เอ๊ะเคยร่วมงานกับพี่อ้นมาแล้วเรื่อง เขยใหญ่สะใภ้เล็ก แต่ก็นานมากแล้ว ตอนนั้นเขาไม่ได้คู่กับเรา แต่พอมาเรื่องนี้ เราจะต้องรักกันมาก แต่นอกฉากพี่อ้นจะแกล้งเอ๊ะตลอด อย่างเช่นเขาจะแกล้งบอก ว่าขอเวลาให้เอ๊ะแต่งหน้าสามชั่วโมงนะ เอ๊ะก็จะคิดเหมือนกัน ว่าจะพูดอะไรให้เขาเจ็บบ้าง แต่เขาก็ไม่เจ็บ


15 ปีกับวงการมายา
000มุมมองที่มีต่อวงการหลังจากทำงานมาถึง 15 ปี
          เอ๊ะว่ามันเปลี่ยนไปมากเลย เวลาเราเล่นละคร พระเอกอายุน้อยกว่าเรามาก แต่ก่อนถ่ายแบบ คือเหมือนกับละครออกก็ต้องถ่ายแบบ แล้วใส่เกาะอกตอนนั้นรู้สึกเครียดมาก ถ่ายเสร็จแล้วต้องมาดูว่ามันจะเป็นอย่างไร จะโป๊ไหม แต่เดี๋ยวนี้ธรรมชาติมาก ถ้าไม่ใส่เกาะอกสิแปลก (ยิ้ม) แต่ก่อนถ้าใครเป็นข่าวจะรู้สึกกลัว แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เอ๊ะรู้สึกว่ามันเป็นสีสันของวงการบันเทิง มีอะไรหลากหลาย แต่เราต้องไม่ลืมความเป็นเรา อย่าให้ทุกอย่างกลืนเราไปหมด
 

000ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระรู้สึกอย่างไรบ้าง
          ถึงแม้ว่าจะเป็นอิสระ แต่เอ๊ะก็ยังให้เกียรติผู้ใหญ่ทุกช่อง อย่างจะมาเล่นละครเรื่องน้องเมีย เอ๊ะได้ไปขอกับพี่สมรักษ์ (สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้บริหารช่อง 3) บอกว่าเราอยากเล่นกับทีมนี้ เวลาเราทำอะไรก็ต้องผ่านความคิดเห็นของผู้ใหญ่ก่อน ซึ่งจริงๆ ละครกับช่อง 3 ก็มีที่คุยไว้อยู่เหมือนกัน ส่วนกับช่อง 7 เรียกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยาก เพราะไม่ได้เล่นละครกับทางช่อง 7 มา 7 ปีแล้ว แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องของการพูดคุยมากกว่า ถ้าจะบอกว่าไม่มีโอกาสที่จะร่วมงานกับช่อง 7 เลย ก็คงบอกแบบนั้นไม่ได้ เพราะเราไม่รู้อนาคต
 

000เล่นละครมาเยอะแล้ว มีบทบาทไหนที่ไม่เคยเล่นและอยากเล่นบ้าง
          บทบู๊นะ ไม่มีใครเห็นเราเล่นได้ ตอนที่อยู่กับกันตนา เคยจะได้เล่นดีใจมาก เอ๊ะถึงกับไปฟิตเนสเลย แต่ก็ไม่ได้เล่นเพราะติดเรื่องคิว เวลาผ่านมาก็ไม่มีใครคิดว่าเราเล่นได้ (บู๊แบบไหน) ถ้าต่อยเตะก็คงไม่รอด แต่ถ้าเป็นแบบผู้หญิงยิงปืน ออกแนวเท่ก็น่าจะได้
 

000วงการบันเทิงให้อะไรกับ "เอ๊ะ" บ้าง
          เยอะมากเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องเรียน เพราะเอ๊ะทำงานในวงการก็จะมีคนว่าเยอะมาก อย่างแม่ก็จะโดนว่าทำไมไม่ให้เอ๊ะเรียนอย่างเดียว มาทำงานทำไม แต่เอ๊ะบอกได้เลย ว่าเอ๊ะอยากทำ แล้วก็บอกแม่ว่าจะไม่ให้เสียการเรียน  รวมไปถึงแฟนละครชื่นชมที่เราทำ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เราเองก็ภูมิใจที่เราเป็นแบบอย่าง


ชีวิตจริงไม่อิงละคร 
000ตัวตนจริง ของ "เอ๊ะ-อิศริยา" เป็นแบบไหน
          เอ๊ะเองไม่ใช่ผู้หญิงที่แก่นแก้ว ก๋ากั๋นอะไรมากนะ แต่เป็นคนที่เหมือนคนทั่วไป เวลาอยู่กับเพื่อนจะเป็นคนพูดมาก ชอบพูดมาก แต่ว่าจะไม่ได้เรียบร้อยแบบผ้าพับไว้ เวลาหัวเราะก็จัดเต็ม แต่ถ้าอยู่กับผู้ใหญ่เป็นเหมือนเด็กคนหนึ่งที่ต้องมีมารยาท อยู่กับเพื่อนก็ตลกนะ
 

000เป็นนางเอกที่ถือว่าวางตัวดี ไม่ค่อยมีข่าวฉาว
          เอ๊ะวางตัวปกติ ไม่ได้ทำอะไรผิดแปลก แต่เวลาที่เราออกไปข้างนอก เราก็ต้องสำรวมมากขึ้น ทั้งเรื่องของการแต่งกาย และกิริยามารยาทก็สำรวมมากขึ้นแค่นั้น
 

000แต่ก็ยังมีข่าวว่าเอ๊ะสวยขึ้น เพราะแอบไปทำศัลยกรรมมาหรือเปล่า
          ดีใจมากไม่โกรธ ถ้าไม่แต่งหน้าก็โทรมเหมือนเดิม อย่างตาถ้าไม่แต่งตา จะเป็นตาตี่มาก ตอนที่เล่นเงาอโศกก็แอบติดขนตาแล้ว เพียงแต่ว่าเราดูแลตัวเองมากขึ้น และไม่ได้แอนตี้ศัลยกรรมนะ แล้วก็มีคนหวังดีมาชวนว่าไปทำบ้างไหม  ส่วนตัวเอ๊ะรู้สึกว่าที่มาจนถึงทุกวันนี้ได้ เพราะเราเป็นแบบนี้
 

000รู้สึกอย่างไรบ้างกับคำว่า"นางเอกขาลง"
          เรื่องนี้เอ๊ะโดนมาตลอด ตั้งแต่อยู่ช่อง 7 จนย้ายมาช่อง 3 โดนเยอะมาก เมื่อก่อนเราอาจจะคิดมาก แต่ตอนนี้ไม่แล้ว  อย่างถ้าตอนนี้โดนคนพูดไม่ดี ถามว่าเราเสียใจไหม ยอมรับว่าเสียใจ แต่มันเริ่มชิน เริ่มคุ้น และอย่างที่เราเข้าใจ นักแสดงมีเยอะมาก จะให้เราเป็นเบอร์หนึ่งตลอดมันก็ไม่ใช่ แต่ขอให้เรายังมีโอกาสที่จะเลือก จะทำได้อยู่ก็โอเค
 

000พูดถึงเรื่องการเรียนกันบ้าง รู้สึกผิดไหมที่ไม่ได้ต่อดอกเตอร์
          เป็นเรื่องที่แม่ขอมากๆ เลย แม่ขออย่าให้ทิ้งการเรียน เอ๊ะเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ย่าง 15 ปี ทุกวันนี้แม่ก็ขอให้ลูกเป็นดอกเตอร์ แต่เรายังมีเรื่องที่ต้องทำ แล้วตัวเองก็หวังว่าจะมีวันนั้น หวังว่าจะเป็นดอกเตอร์ก่อน 60 ปี (หัวเราะ) 


สำรวจหัวใจสีชมพู
000ตอนนี้มีคนที่เข้ามาคบหาดูใจแล้วหรือยัง

          สำหรับเอ๊ะ เป็นคนที่ชัดเจนมากๆ เอ๊ะจะมีลิมิตนะ สำหรับคนที่จะเข้ามา อย่างคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วมาขอเบอร์ เอ๊ะไม่ชอบ ตอนนี้เอ๊ะคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นโสดไปตลอดชีวิต ชีวิตแบบนี้มีครอบครัวมีความสุขอย่างมาก ไม่ชอบให้คนมาจุกจิกกับชีวิตเรามาก  เอ๊ะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ความสุขคือการได้ไปเที่ยวอยู่กับครอบครัว
.......................................
เธอคนนี้ชื่อ...  อิศริยา สายสนั่น
ชื่อเล่น...เอ๊ะ
เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2525
การศึกษา จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัมพรไพศาล ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเซนต์ฟรังค์ซีสซาเวียร์ คอนแวนต์
ปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ผลงานที่ผ่านมา ชุมทางเขาชุมทอง กลิ่นแก้วกลางใจ ปี่แก้วนางหงส์ สาปภูษา และ  หอ หึ หึ ฯลฯ
ผลงานปัจจุบัน น้องเมีย
.......................................
(หมายเหตุ ชีวิตเรียบง่ายสไตล์'เอ๊ะ-อิศริยา' : บันเทิงวันเสาร์  เรื่อง... ดวงใจ สอาตจิตต์ - ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ