บันเทิง

เส้นสายลายพราง...สู่ลายแคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเอ่ยชื่อ สิบเอกกิตติคุณ บุญค้ำจุน หลายคนคงไม่รู้จัก แต่ถ้าเอ่ยอีกชื่อหนึ่งในนาม “มนต์แคน แก่นคูน” หลายคนคงถึงบางอ้อ

  มนต์แคน หรือ สิบเอกกิตติคุณ ปัจจุบันประจำอยู่ในสังกัดของกรมการขนส่งทหารบก สะพานแดง บางซื่อ กทม. ตำแหน่งเสมียน  และยังได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ทำหน้าที่ในส่วนของการดูแลกิจกรรมสันทนาการ เพราะเห็นว่าทำงานอยู่ในสายบันเทิงและจะช่วยงานตรงนี้ได้ดี พร้อมควบคู่ไปกับการเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่โกลด์ 
 จากหมอลำหนุ่ม ในค่ายเสียงสยาม ในนาม พรเพชร บุญค้ำจุน และมาเข้าสังกัด อาร์เอส โปรโมชั่น ชื่อ  มานพ วงศ์เพชร หลังจากนั้นเข้ารับราชการทหาร และ ใช้เวลาว่างจากราชการออกมาทำงานเพลงกับสังกัดแกรมมี่โกลด์ ใน ชุดที่ 1 “ยังคอยที่ซอยเดิม” ชุดที่ 2  “ยามท้อขอโทรหา” ชุดที่ 3 “สร้างฝันด้วยกันบ่” ผลงานชุดล่าสุด คือ “โรงงานปิดคิดฮอดน้อง”

 ในแต่ละปีจะมีกิจกรรมการรับทหารใหม่เข้าสู่กรมฯ มนต์แคน แก่นคูน ก็รับหน้าที่ดูแล กิจกรรมปลอบขวัญทหารใหม่ โดยได้พาเพื่อนร่วมค่ายไปมอบความสุขให้แก่ทหารใหม่ที่เข้ามารับใช้ชาติ

 นอกจาก (ตำแหน่ง) วีระยุทธ์ นานช้า หรือบ่าววี ที่รับราชการเป็นทหารอากาศและทำกิจกรรมเพื่อสังคมให้หน่วยงานเสมอมาแล้ว มนต์แคนก็เป็นนักร้องที่เป็นฝั่งทหารบกอีกคนหนึ่งที่มีเส้นทางการเข้าสูวงการที่แตกต่างจากนักร้องคนอื่นๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ