บันเทิง

'ทศพล หิมพานต์'เปิดสมาคมนักร้องลูกทุ่งยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทศพล หิมพานต์' นำทัพเปิดสมาคมนักร้องลูกทุ่งยิ่งใหญ่

          เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับสมาคม "นักร้องลูกทุ่งประเทศไทย” ภายใต้การนำของ ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมคนแรก ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ กรุงเทพฯ
 
          บรรยากาศการเปิดตัวสมาคม มีนักร้องรุ่นเก่ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ ศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ขวัญจิต ศรีประจันต์ ที่มาร้องแหล่หาเงินเข้าสมาคม ผ่องศรี วรนุช, ชัยชนะ บุญนะโชติ, ชาย เมืองสิงห์ และนักร้องระดับขุนพลเพลง อาทิ เพลิน พรหมแดน, ประกายเพชร สรหงษ์,ชายธง ทรงพล, รุ่งเพชร แหลมสิงห์, พรไพร เพชรดำเนิน, เสมา ทองคำ, สมพร เมืองลับแล, แหวนเพชร วงทอง, ภาวนา ชบาไพร, เพชร พนมรุ้ง, กรุง ศรีวิไล, เพ็ญนภา มุกดามาส, สุดา ศรีลำดวน, เอ๋ พจนา, พรชัย วรรณศรี, สมมาส ราชสีมา ฯลฯ พร้อมทั้งนักร้องรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก
 
          ในส่วนของกรรมการบริหารสมาคม ประกอบด้วย รังษี เสรีชัย, สุพรรณ สันติชัย, ดำรง วงศ์ทอง, เด่นชัย สายสุพรรณ, ไชยา มิตรชัย, ยุ้ย ญาติเยอะ, รักชาติ ศิริชัย, ศรชัย เมฆวิเชียร, โจนัส แอนเดอร์สัน, กาญจนา มาศิริ, อ๊อด โฟร์เอส และคณะทำงานที่เป็นนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ๆ ซึ่งการเปิดตัวสมาคมครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวกันของนักร้องที่อบอุ่นอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ที่มีพนม นพพร เป็นนายกสมาคม ชมรมคนรักลูกทุ่งที่ปรับภาพลักษณ์ใหม่หลังจาก เสรี รุ่งสว่าง มารับตำแหน่งประธาน กลุ่มนักจัดรายการอาทิ สวพ.91 และดีเจจากวิทยุชุมชนคลื่นต่างๆ
 
          ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคม กล่าวถึงจุดประสงค์ของสมาคมนักร้องลูกทุ่งว่า “เราก่อตั้งสมาคมขึ้นมาเพราะต้องการช่วยเหลือดูแลพวกเรานักร้องลูกทุ่งด้วยกัน เรามีการหารือกันและคิดว่าสมาคมจะสามารถรับใช้สมาชิกได้เต็มที่ตามกรอบกฎหมาย ซึ่งผมขอฝากไปยังเจ้าภาพ วัดวาอารามต่างๆ ที่ท่านคิดจะมีงานประจำปี ทำบุญต่างๆ สมาคมยินดีเป็นคนดำเนินการนำพานักร้องทั้งเก่าและใหม่ไปรับใช้ท่าน ด้วยราคาที่ยุติธรรม ซึ่งบุคคลทั่วไปที่รักวงการลูกทุ่งก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกสมาคมเราได้ เพราะสมาคมเป็นของทุกคน”
 
          นอกจากได้รับการตอบรับที่ดีแล้ว นักร้องลูกทุ่งหลายคนต่างแสดงความเห็นฝากมาถึงคณะกรรมการบริหารสมาคม "นักร้องลูกทุ่งประเทศไทย” ในครั้งนี้ว่า เป็นการดีที่มีการรวมตัวกันและควรที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบของสมาคมอย่างเคร่งครัด นายกสมาคมควรดูแลบริหารงานและไม่ควรแบ่งแยกคนในวงการ หรือเลือกขั้วฝักฝ่ายใด ต้องวางตัวเป็นองค์กรที่เป็นกลางและมุ่งทำประโยชน์ต่อสังคมและมวลหมู่คนลูกทุ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ