บันเทิง

จอแก้ว:เรื่องย่อ 'พริกกับเกลือ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว : เรื่องย่อ 'พริกกับเกลือ'

                           ในค่ำคืนหนึ่งที่สองข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งนา รถสปอรต์ของจี๊ด หญิงสาวหน้าตาดี เกิดเสียขึ้นมากะทันหัน ทำให้ ยอดชาย เพื่อนสนิทของจี๊ด ต้องลงมาเข็นรถให้ และทั้งคู่ก็ได้พบกับชายพเนจรคนหนึ่ง ที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือจนรถของจี๊ดวิ่งได้อีกครั้ง ยอดชายมองเห็นในน้ำใจของชายพเนจร จึงชวนชายพเนจรติดรถ และแวะไปกินข้าวที่บ้านจี๊ดเป็นการตอบแทน จี๊ดไม่พอใจมาก แต่ก็ไม่อยากขัดใจยอดชาย ระหว่างมื้ออาหารค่ำที่บ้านของจี๊ดยอดชายก็ซักถามถึงประวัติของชายพเนจร แต่กลับได้รับคำตอบเพียงว่าเขาชื่อ “ดิ่ง” ในขณะที่จี๊ดที่แอบสังเกตกิริยามารยาทของดิ่งอยู่ จนเธอรู้สึกได้ว่า ดิ่งต้องไม่ได้เป็นเพียงแค่ชายพเนจรธรรมดาแน่นอน ก่อนดิ่งจะขอตัวกลับไป เขาก็ได้ช่วยชีวิตของคุณเจตนา พ่อของจี๊ดจากการถูกโจรปล้น ที่หน้าบ้านไว้ จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ แต่ดิ่งยืนยันว่าจะไม่ไปโรงพยาบาล จี๊ดจึงต้องเรียกหมอเวทย์ หมอประจำบ้านมาทำแผลให้ แม้คุณนายวันดี แม่ของจี๊ดจะไม่พอใจ แต่ก็ต้องยอมให้ดิ่งพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพราะเจตนาออกตัวเป็นธุระจัดการหาที่พักในเรือนคนสวนให้ดิ่ง

                           ดิ่งพบความผิดปกติบางอย่างจากเทวัญ คู่หมั้นของจี๊ด ซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเจตนา เทวัญใส่ร้ายว่า เศก พ่อของดิ่งซึ่งเป็นคู่แข่งทางธุรกิจเป็นคนสั่งการ ดิ่งต้องการพิสูจน์ความจริง ดิ่งจึงยอมรับงานช่างซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์บริการของบริษัทโมเดิร์นคาร์ของเจตนาและพักอยู่ที่บ้านของจี๊ดต่อไปในฐานะคนสวนพ่วงด้วยอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยมียอดชาย และใจดี เพื่อนสนิทอีกคนของจี๊ดคอยช่วยเหลือ ซึ่งทุกครั้งที่จี๊ด เจอกับดิ่ง หญิงสาวจะต้องแสดงทีท่ารังเกียจ และพูดจาดูถูกดิ่งอยู่ตลอดเวลา เพราะจี๊ดไม่ไว้ใจดิ่ง คิดว่าเป็นสิบแปดมงกุฎมาหลอกเจตนา บวกกับการมีเทวัญคอยให้ท้ายจี๊ด จี๊ดยิ่งแผลงฤทธิ์กับดิ่ง โดยที่จี๊ดไม่ล่วงรู้เลยว่า เทวัญคือคนเลวและกำลังคั่ว เงาะ เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของจี๊ดอีกคนลับหลังจี๊ด

                           หมอเวทย์ คลับคล้ายคลับคลาว่าดิ่ง ต้องเป็นคนคนเดียวกับลูกชายของคุณเศก เขาจึงเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ มารศรี ภรรยาคราวลูกของคุณเศกฟัง แต่มารศรีซึ่งเคยเป็นคนรักที่หักอกดิ่งแล้วหนีมาแต่งงานกับเศกกลับเก็บไว้เป็นความลับ คุณเศกเป็นห่วงลูกชายที่หายตัวไป จึงเรียกให้ศุวิมล น้องสาวของดิ่งออกตามหา ซึ่งมารศรีก็วางแผนที่จะตามหาตัวดิ่งให้พบเช่นกัน และมารศรีก็ทำสำเร็จ เธอได้พบกับดิ่งอีกครั้งที่บริษัทของจี๊ด หญิงสาวพูดจาแสดงทีท่าสนิทสนมกับดิ่งจนจี๊ดเริ่มไม่พอใจ แม้ดิ่งจะพยายามอธิบาย แต่จี๊ดก็ยังไม่เชื่อแถมคิดว่าดิ่งเป็นชู้กับเมียคนอื่น

                           ในขณะที่ ศุวิมล ตามหาพี่ชายจนเจอ และได้รู้ว่าดิ่งต้องการกระชากหน้ากากของมารศรี และไม่อยากให้เศกที่มีอาการป่วยกระเสาะกระแสะต้องเครียดและคิดมาก จึงขอให้ศุวิมลปิดเรื่องที่พบดิ่งเป็นความลับ แต่ความลับก็ไม่มีในโลก จี๊ดได้รู้ว่าดิ่งคือนาย “ศยาม” นักเรียนนอกลูกชายของคุณเศก ที่ออกจากบ้านมาเพราะต้องการหนีปัญหารุนแรงบางอย่าง จากความรู้สึกดีๆ ที่มีให้ภายในใจของจี๊ดก็ถูกลบกลบไปด้วยคำว่าคนหลอกลวง สุดท้ายดิ่งจะคลายปมและเปิดเผยโฉมหน้าอันร้ายกาจของมารศรีให้เศกเชื่อได้อย่างไร และจี๊ดจะหลุดพ้นจากเทวัญ คู่หมั้นที่รอวันแก้แค้นครอบครัวของจี๊ดซึ่งเป็นต้นเหตุให้ครอบครัวของเทวัญล้มละลายได้อย่างไร ความรักของทั้งจี๊ดและดิ่งจะลงเอยกันได้หรือไม่? คอละครแนวดราม่า ต้องไม่พลาดตามลุ้นกัน

 

บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
บทโทรทัศน์ : ปิยะมาศ
กำกับการแสดง : มารุต สาโรวาท
ออกอากาศทางช่อง 7 สี    

รายชื่อนักแสดง

วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ รับบท ดิ่ง
เขมนิจ จามิกรณ์ จี๊ด
อนุวัฒน์ เชิดชูวัฒนา ยอดชาย
กรรณาภรณ์ พวงทอง ศุวิมล
ทูน หิรัญทรัพย์ เจตนา
กชกร นิมากรณ์ คุณนายวันดี
ไพโรจน์ สังวริบุตร คุณเศก
พิชญ์นาฎ สาขากร มารศรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ