บันเทิง

'ชัญญ่า'วอนจับ'นุ้ย'นักต้มตุ๋นสูญเงินนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัญญ่า ทามาดะ" เผยจับนักต้มตุ๋น "นุ้ย" โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "พัชรนันทร์ บุญญารัศมี" หาเงินช่วยสัตว์บาดเจ็บ เบี้ยวจ่ายค่ารักษาโรงพยาบาลสัตว์ หลอกเงินนับแสนจากผู้เสียหายเกิน 10 ราย

          หลังจากไฮโซสาว ชัญญ่า ทามาดะ ได้เข้าแจ้งความกับสน.ทองหล่อ จากกรณีนำตัว "นุ้ย" (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ผู้ต้องสงสัยหลอกลวงเงินผ่านเฟซบุ๊ก โดยกล่าวอ้างว่า จะนำเงินไปช่วยเหลือสัตว์บาดเจ็บจากเหตุการณ์น้ำท่วม โดยอาสาลงพื้นที่ไปช่วยเหลือสัตว์จริง แต่ภายหลังปรากฏว่ามีการโพสต์เลขชื่อบัญชี "ศิวพร การันโตจูเนียร์ เลขที่บัญชี 2072170485 ธ. ไทยพาณิชย์" เพื่อขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือสัตว์ผ่านเฟซบุ๊ก และนำรูปถ่ายขณะช่วยเหลือในสถานการณ์น้ำท่วมไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงความน่าเชื่อถือ และได้รับการโอนเงินจากผู้หวังดีนับแสนบาท เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลสัตว์ที่ป่วย
 
          "ผู้หญิงคนนี้ หรือที่ทุกคนเรียกว่า "นุ้ย" เขาติดต่อเข้ามาหาเพื่อนชัญญ่าที่ชื่อตูน (ปวีณา วีรธรรมจำรัส) ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือสัตว์บาดเจ็บ ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อจะขอตามเราไปลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ด้วยกัน เพราะชัญญ่าร่วมกับเพื่อนทำกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ช่วงเหตุการณ์น้ำท่วมเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แต่ตอนหลังเราเริ่มระแคะระคายว่าผู้หญิงชื่อนุ้ย มีพฤติกรรมน่าสงสัย เพราะเขามีการโพสต์เลขที่ ชื่อบัญชี เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์ผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินเป็นแสน โดยรับอาสาจะพาสัตว์ที่บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ไม่ได้มีการนำเงินค่ารักษาพยาบาลไปจ่ายเพื่อช่วยเหลือสัตว์ แต่กลับจ่ายเพียงค่ามัดจำและทิ้งสุนัขไว้กับโรงพยาบาล โดยไม่ได้ติดตามประสานงานรับกลับมาดูแลอย่างต่อเนื่อง" ชัญญ่ากล่าว
 
          ถามต่อว่าตอนนี้จับผู้หญิงชื่อ "นุ้ย" ได้หรือยัง ชัญญ่ากล่าวว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เพื่อดักจับผู้ต้องสงสัยที่โรงพยาบาลสัตว์เอกมัย ทองหล่อซอย 23 มาสอบปากคำ เรียบร้อย
 
          "เมื่อเร็วๆ นี้ ชัญญ่าได้เข้าไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 5-6 นาย เพื่อดักจับเขาที่โรงพยาบาลสัตว์เอกมัย สุดท้ายจับได้ เพราะมีคนที่บริจาคเงินไปให้เขาหลายราย ทุกคนพยายามถามความคืบหน้า ในการนำสัตว์ไปรักษาที่โรงพยาบาล ทุกครั้งเขาจะตอบว่านำเงินไปจ่ายที่โรงพยาบาลแล้ว แต่สุดท้ายเรารู้ว่าเขาไม่ได้นำเงินไปจ่าย จนโรงพยาบาลต้องโทรมาทวงเงิน และมารู้ทีหลังว่ามีสุนัขตาย เพราะเขาเอาไปทิ้งที่โรงพยาบาลแล้วไม่จ่ายค่ารักษา เราเข้าใจว่าทางโรงพยาบาลคงไม่รู้ว่าตามเรื่องกับใคร ตอนนี้มีผู้เสียหาย ที่บริจาคเงินไปให้เขาเกิน 10 ราย มาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทองหล่อ ชัญญ่าอยากให้ช่วยกันติดตามเรื่องนี้ เพราะเหมือนเป็นการหลอกลวง โดยใช้ความสงสารของคนอื่นเป็นเครื่องมือ" ชัญญ่ากล่าวปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ