บันเทิง

หงา คาราวาน vs โป่ง หินเหล็กไฟมหากาพย์บทเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หงา คาราวาน vs โป่ง หินเหล็กไฟมหากาพย์บทเพลง “ร็อกเพื่อชีวิต”:กวนเพลงให้น้ำใส โดย... อนันต์ ลือประดิษฐ์

          หลังจากชื่นชมในบทเพลงที่มีความหมายของกันและกันมาเนิ่นนาน มีโอกาสสนทนา พบปะแลกเปลี่ยนกันเป็นระยะๆ ในช่วงเวลาแห่งการสัญจรแรมรอนไปในคอนเสิร์ตต่างๆ ทั่วประเทศ ในที่สุด สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน และ ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ หรือ โป่ง หินเหล็กไฟ ก็ตัดสินใจจับมือขึ้นเวทีคอนเสิร์ตร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “ร็อกเพื่อชีวิต” (Rock For Life)
 
          สุรชัย จันทิมาธร ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ครูใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต ผู้ฝากผลงานเพลง บทกวี และวรรณกรรม เพื่อให้ผู้คนทั้งในวงการเพลงและบรรณพิภพได้เสพและซึมซับถึงสุนทรียรส จากมุมมองของศิลปินที่ผ่านการเดินทางมายาวนาน ทั้งเส้นทางในป่าเขาและป่าคอนกรีต เป็นหนึ่งในศิลปินที่ โป่ง หินเหล็กไฟ ชื่นชอบ ศรัทธา และปรารถนาจะมีโอกาสร่วมงานกันสักครั้ง
 
          ในเวลาเดียวกัน ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ผู้ขับเคลื่อนวงดนตรีร็อกที่สั่นสะท้านวงการเพลง ด้วยพลังของเสียงเพลงที่สาดซัดอย่างไม่เหนื่อยล้า นับตั้งแต่ยุคสมัยของ นาอ้อน, อินเฟอร์โน, โซดา ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของ ดิ ฬาร โปรเจ็คท์ จนกระทั่งมาถึงอภิมหาอมตะคลาสสิกร็อกไทย วง “หินเหล็กไฟ” ก็นับเป็นศิลปินรุ่นน้องที่ หงา คาราวาน เองก็ยอมรับนับถือในฝีมือที่จัดจ้าน และมุมมองทางความคิดที่เข้มข้นและลึกซึ้ง
 
          แนวคิดในการที่ทั้งคู่จะแลกเพลงกันร้อง ด้วยรัก ศรัทธา และชื่นชอบในกันและกัน จึงบังเกิดขึ้นในงาน จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 47 ศิลปิน “หงา vs โป่ง” ตอน “ร็อกเพื่อชีวิต” ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคมศกนี้ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
 
          งานนี้ นอกจากทั้งคู่จะเตรียมเพลงพร้อมกับวงดนตรีของตัวเองมาแล้ว หงา กำลังอยู่ในระหว่างเลือกสรรบทเพลงของโป่ง เพื่อนำมาถ่ายทอดใหม่ในแบบฉบับของเขา ซึ่งเป็นไปได้ว่า น่าจะมีเพลงความหมายดีๆ อย่าง “ศรัทธา”  “ดีที่สุดแล้ว” และ “ยอม”
 
          เช่นเดียวกันกับ โป่ง หินเหล็กไฟ ซึ่งรักในมิติอันหลากหลายของเสียงเพลงของหงา และ คาราวาน ตอนนี้เขามีเพลง “คนตีเหล็ก” “ไหวเอน” และ “ลุกขึ้นสู้” อยู่ในใจ
 
          แค่จินตนาการว่าการเชื่อมโยงบทเพลง 2 สกุล ทั้ง “เพื่อชีวิต” และ “ร็อก”  ให้เกิดมิติการสร้างสรรค์ใหม่ๆ คนฟังก็อดรู้สึกร่วมสนุก ร่วมส่งใจไปให้ศิลปิน
 
          ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อให้คอนเสิร์ตนี้มีลักษณะของการร่วมมือร่วมใจอย่างเต็มที่ ทั้ง หงา คาราวาน และ โป่ง หินเหล็กไฟ ยังวางแผนจะร้องเพลงร่วมกัน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้น คาดหมายกันว่า น่าจะมี “พงพนา” รวมอยู่ด้วย
 
          ขณะที่เวลากำลังเดินถอยหลัง ไปสู่ค่ำวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม ศกนี้ ทั้ง 2 ศิลปินอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล ฝึกซ้อม และทดลองนำเสนอในคอนเสิร์ตย่อยๆ ของเขา ก่อนจะเตรียมพร้อมเพื่อขึ้นเวทีศูนย์วัฒนธรรมในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้
 
          อย่าลืมไปเป็นส่วนหนึ่งของมหากาพย์บทเพลง “ร็อกเพื่อชีวิต” ร่วมกัน.

****หมายเหตุ : จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 47 บัตรราคา 800, 1000 และ 1200 บาท มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ