ข่าว

"ทะลุแก๊ส" โดนแน่.! ตำรวจงัดไม้แข็ง เชือดพ่อ-แม่ ปล่อยลูกหลานอาละวาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทะลุแก๊ส" โดนแน่.! รอง ผบช.น. เตือนผู้ปกครอง ปล่อยบุตรหลานร่วมชุมนุมม็อบ ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงเดือสิงหาคม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน และในส่วนของแกนนำผู้ชุมนุม ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปแล้วจำนวน 18 หมาย โดยมีแกนนำบางส่วน ต่างทยอยเข้าให้ปากคำไปบ้างแล้ว

  

"ทะลุแก๊ส" โดนแน่.! ตำรวจงัดไม้แข็ง เชือดพ่อ-แม่ ปล่อยลูกหลานอาละวาด


"นอกจากนี้ ตำรวจยังย้ำเตือนถึงผู้ปกครอง ที่ปล่อยปละละเลย ให้เด็กและเยาวชน ออกมาร่วมกิจกรรม "ทะลุแก๊ส" ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ผู้ปกครองต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย"

 

"ทะลุแก๊ส" โดนแน่.! ตำรวจงัดไม้แข็ง เชือดพ่อ-แม่ ปล่อยลูกหลานอาละวาด

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มัก ออกมาร่วมกิจจกรรมที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง  ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเยาวชน ที่มักใช้ชื่อว่ากลุ่ม "ทะลุแก๊ส"  ซึ่งหลายคนมักถูกเพื่อนๆ ชักชวนมาร่วมก่อเหตุ โดยจะใช้รถจักรยานยนต์ และระเบิดปิงปอง รวมทั้งระเบิดที่ทำขึ้นเอง เข้ามาขว้างปาในบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง หรือขว้างปาเข้าใส่เจ้าหน้าที่ฯ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า สำหรับการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อปิดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ให้เข้าไปก่อเหตุในพื้นที่หวงห้ามนั้น เรื่องนี้ต้องมีการทบทวนอีกครั้ง เนื่องจากพบว่า ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปชนกับตู้ดังกล่าวจนเสียชีวิต

 

จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราด้วยกัน และออกจากบ้านและมาประสบอุบัติเหตุ โดยขณะขี่รถจักรยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อนของผู้ตายได้จอดรถเพื่อรอการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทรนเนอร์ แต่ผู้ตายได้ขับขี่ฝ่าเข้าไปและพุ่งชนจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์​ ต่อไป


"ทะลุแก๊ส"
 

logoline