โควิด-19

"วัคซีนโควิด" สถานีกลางบางซื่อ เปิดฉีด โมเดอร์นา เพิ่ม เช็ครายละเอียดที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดฉีด "วัคซีนโควิด" โมเดอร์นา เพิ่ม เข็มต่างๆ 10-18 กันยายน นี้ แบบ walk in เช็ครายละเอียดที่นี่

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งข่าว ได้รับการสนับสนุน "วัคซีนโควิด" โมเดอร์นา มาจำนวนหนึ่ง จึงเปิดให้บริการเข็มต่างๆ แบบ walk in สำหรับผู้มีอายุ 18 ปี ทั้งคนไทย/ต่างชาติ/ต่างด้าว วันที่ 10-18 กันยายน 2565 เวลา 9.00 - 15.00 น. ติดต่อประตู 2 ขณะที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด เต็มรูปแบบเป็นเดือนสุดท้าย โดยจะให้บริการถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 นี้เท่านั้น

 

- เข็มที่ 1 วัคซีนโมเดอร์นา (ไม่มีบริการนัดเข็ม 2) ตั้งแต่ เข็มที่ 2 ขึ้นไป "วัคซีนโควิด" โมเดอร์นา โดยระยะห่างขึ้นกับเข็มก่อนหน้า

- เข็มที่ 2 ห่างจากเข็มที่ 1 อย่างน้อย 28 วัน

- เข็มที่ 3 ห่างจากเข็มที่ 2 อย่างน้อย 90 วัน

- เข็มที่ 4 ขึ้นไป ห่างจากเข็มก่อนหน้าอย่างน้อย 120 วัน
 

หมายเหตุ

1. สำหรับผู้ที่จองคิวเข็มที่ 3,4,5,6 วัคซีนไฟเซอร์ ผ่านเครือข่ายมือถือแล้ว สามารถแจ้งความประสงค์ที่เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนเปลี่ยนเป็น วัคซีนโมเดอร์นา ได้

2. เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการรูปแบบฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊ส / กล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส / ชั้นผิวหนัง

3. วัคซีน ที่ได้รับการสนับสนุนมีจำนวนจำกัด ทางศูนย์ฯ ของสงวนสิทธิ์ในการหยุดให้บริการ วัคซีนโมเดอร์นา โดยไม่ต้องบอกกล่าวล่วงหน้าเมื่อวัคซีนหมด

วัคซีนโมเดอร์นา

 

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ขอแจ้งเปิดให้บริการฉีด "วัคซีนโควิด" เต็มรูปแบบเป็นเดือนสุดท้าย โดยจะให้บริการถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 นี้เท่านั้น เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 walk-in ได้เลย ส่วน เข็มกระตุ้น (booster doses ตั้งแต่เข็มที่ 3 เป็นต้นไป) มีให้บริการทั้งแบบ walk-in และจองคิวล่วงหน้าผ่านค่ายมือถือทั้ง 4 ค่าย เข้ารับบริการได้ที่ ประตู 2 เวลา 9.00-16.00 น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) เปิดตลอดทั้ง เดือนกันยายน

 

การฉีดวัคซีน เข็มกระตุ้น มีความจำเป็นเพื่อคงระดับการป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (กลุ่ม 608) และกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ขวบ

 

กระทรวงสาธารณสุข ตั้งเป้าการฉีด เข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไปไว้ที่ร้อยละ 60-70 ของประชากร แต่ขณะนี้ยังฉีดได้ประมาณ 50% จึงจำเป็นต้องบูสเตอร์วัคซีนให้มากขึ้นกว่านี้ ศูนย์ฯ จึงเปิดให้บริการประชาชนเพื่อมา ฉีดวัคซีนกระตุ้น ในช่วงนี้จนถึงวันที่ปิดศูนย์ฯ

 

แต่หากมีสถานการณ์ที่จำเป็นต้องเร่งฉีดอีกครั้ง ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เตรียมการตามแผน "ปิดแต่พร้อมเปิด" ไว้แล้ว โดยสามารถจะเปิดศูนย์ฯ เพื่อให้บริการใหม่ได้ภายใน 1 วัน
( 1 Day Reactivate Plan )

ศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ