โควิด-19

อนุมัติ "วัคซีนโควิด" ไฟเซอร์ ฝาม่วงแดง สำหรับ เด็กเล็ก 6 เดือน - น้อยกว่า 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย. อนุมัติ "วัคซีนโควิด" ไฟเซอร์ ฝาม่วงแดง สำหรับ เด็กเล็ก อายุ 6 เดือน - น้อยกว่า 5 ปี สามารถป้องกัน โควิด ได้ 80.3%

จากสถานการณ์การระบาดของ โควิด19 ในยุค โอไมครอน โดยมี BA.5 นำการระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ทีติดเชื้อรายวันยังคงสูงมาก แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนการประกาศยอดผู้ติดเชื้อแล้วก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเปิดเทอม เด็กนักเรียน มีสิทธิที่จะติดได้ง่าย ยิ่งเป็น เด็กเล็ก ยิ่งมีโอกาสมาก เพราะยังไม่สามารถรับ "วัคซีนโควิด" ได้ โดยล่าสุด ทาง อย. ได้อนุมัติฉีด "วัคซีนโควิด" Pfizer ฝาจุกสีม่วงแดง เด็ก 6 เดือน - น้อยกว่า 5 ปี จำนวน 3 เข็ม สามารถป้องกันโรค โควิด 80.3%

 

โดย นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาการขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบันสำหรับมนุษย์ที่เป็นวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้มีมติเห็นชอบการขยายขอบเขตข้อบ่งใช้ของ วัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 6 เดือน - น้อยกว่า 5 ปี ขวดฝาจุกสีม่วงแดง เพื่อป้องกันโรค โควิด-19 แล้ว

 

ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ใช้ "วัคซีนโควิด" สำหรับกระตุ้นภูมิในผู้ที่มี อายุ 12 ปีขึ้นไป และมีการขยายอายุให้ใช้ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี โดยมีขนาดการใช้วัคซีนลดลงเหลือ 10 ไมโครกรัม ด้วยการฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อจำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 21 วัน

 

สำหรับปริมาณการใช้ วัคซีน ในกลุ่มเด็กอายุ 6 เดือน - น้อยกว่า 5 ปี จะใช้วัคซีนโดสละ 0.2 มิลลิลิตร (3 ไมโครกรัม) ฉีด 3 เข็ม โดยเข็ม 2 ห่างจากเข็ม 1 3 สัปดาห์ และเข็ม 3 ห่างจากเข็ม 2 8 สัปดาห์ สามารถป้องกันโรค โควิด-19 ได้ 80.3%

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline